Chuyện lạ có thật - Nhờ chơi game, một anh chàng thoát chết khỏi Vụ Nổ Beirut - Lebanon

Quả thật anh chàng game thủ này phải cực kì may mắn để thoát khỏi Vụ Nổ Beirut tại Lebanon.

Vụ Nổ Beirut tại Lebanon đã và đang là sự kiện được quan tâm nhất những ngày qua của toàn thế giới, nó như một đòn cực mạnh giáng vào đất nước này sau những cú đấm trước đó như khủng khoảng kinh tế hay dịch bệnh mà ai cũng biết là gì đó. Nó khiến cho đời sống của những người dân tại đất nước này đảo lộn hoàn toàn.

Chuyện lạ có thật - Nhờ chơi game, một anh chàng thoát chết khỏi Vụ Nổ Beirut - Lebanon - Ảnh 1.

Hiện trường Vụ Nổ Beirut tại Lebanon

Giới game thủ, đặc biệt là những người quan tâm tới DOTA2, cũng vô cùng quan tâm tới sự kiện này khi có một tuyển thủ chuyên nghiệp của team Nigma là GH đang sinh sống tại Lebanon. Thật may là anh chàng này đã thông báo rằng mình không bị chấn thương gì cả và gửi lời chia buồn tới những người bị ảnh hưởng.

Chuyện lạ có thật - Nhờ chơi game, một anh chàng thoát chết khỏi Vụ Nổ Beirut - Lebanon - Ảnh 2.

Nigma.GH: "Mọi chuyện diễn ra ngày hôm nay ở Lebanon đơn giảm là bi kịch, tôi muốn mọi người biết rằng tôi không bị thương gì cả. Tôi thật lòng muốn chia sẻ nỗi đau này với tất cả những người bị ảnh hưởng"

Không chỉ GH, một câu chuyện cảm động khác được game thủ DOTA2 chia sẻ rộng rãi trên diễn đàn Reddit về việc nhờ chơi game mà tính mạng được cứu sống.

Chuyện lạ có thật - Nhờ chơi game, một anh chàng thoát chết khỏi Vụ Nổ Beirut - Lebanon - Ảnh 3.

Ngày hôm qua, DOTA2 đã cứu sống tôi (Beirut, Lebanon)

Đó là vào lúc 6h10 chiều, tôi đang chơi DOTA2 với một tổ đội (tất cả đều là người Lebanon) và chúng tôi đang có một thời gian vui vẻ. Bỗng nhiên tôi cảm thấy như có động đất, mọi thứ diễn ra như vậy trong 5s. Tôi ngay lập tức thoát game, tháo tai nghe và định chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì BÙM, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn nhất trong đời. Phòng khách của tôi hoàn toàn bị phá hủy và những mảnh kính thì vương vãi khắp nơi. Nếu tôi không chơi DOTA2 thì có thể đang ngồi thư giãn ở phòng khách, có thể sẽ bị chấn thương hoặc thậm chí là thiệt mạng rồi.

Tôi ngay lập tức gọi cho bố mẹ, bạn gái và những người bạn của mình, tạ ơn Chúa là mọi người thân thiết với tôi đều sống sót và an toàn. Sau khoảng 10 phút thì tôi nhớ rằng mình vẫn đang trong trận với những anh bạn người Lebanon của tôi. Tôi trở về phòng và thật kì diệu làm sao máy tính của tôi vẫn ổn, tôi kết nối lại và thật bất ngờ khi đồng đội tạm dừng game lại để chờ tôi.

Chuyện lạ có thật - Nhờ chơi game, một anh chàng thoát chết khỏi Vụ Nổ Beirut - Lebanon - Ảnh 4.

Những người bạn của tôi (họ sống rất xa khỏi Beirut) đã tỏ ra tốt bụng và nhờ đối thủ tạm dừng game vì có vụ nổ tại Lebanon và họ đã làm thế thật. Tôi tin rằng những người bạn của tôi đều an toàn, tuy nhiên tôi thậm chí không thể cầm nổi chuột sau đó, phải tới hôm nay thì tôi mới lấy được bình tĩnh và không còn run rẩy nữa. Đó đúng là thứ sợ hãi nhất trong cuộc đời tôi.

Tôi thực sự mong mọi điều tốt đẹp nhất tới với mọi người ở Lebanon. Mọi người hãy ở nơi an toàn nhé và hi vọng rằng không ai phải trải qua những sự kiện kinh khủng như vậy. Mong Chúa ban phước cho Lebanon.

Hi vọng rằng điều ước của anh chàng game thủ may mắn trên sẽ thành hiện thực, mong Chúa ban phước cho Lebanon.