CKTG 2020: G2 Caps hết phép, DWG có mặt ở trận chung kết

G2 Caps không thể đưa G2 Esports lần thứ hai liên tiếp vào trận chung kết. Năm nay, LCK đã có một đại diện rất mạnh là DAMWON Gaming.

G2 Jankos, G2 Caps đã không thể đưa G2 Esports lần thứ hai liên tiếp vào trận chung kết. Năm nay, LCK đã có một đại diện rất mạnh là DAMWON Gaming.

Ván thứ nhất, đội hình bên DWG gồm có Gangplank, Hecarim, Twisted Fate, Jhin và Leona. Những vị tướng có thể cấu máu từ xa nhờ vào chiêu cuối và khả năng đi đường ổn. DWG chủ trương đánh chậm, kéo dài thời gian để các thành viên tăng tiến sức mạnh. G2 có Renekton, Lillia, Sylas, Lucian và Rakan. Kèo đấu Sylas vs Twisted Fate đã được Caps dùng rất thành công ở trận tứ kết. Xét về chất tướng, G2 sẽ mạnh hơn DWG ở giai đoạn đầu và giữa ván đấu.

Người nằm xuống đầu tiên trong loạt trận BO5 này là DWG ShowMaker. Bộ đôi đi rừng, đường giữa G2 đã phối hợp tốt mang về cho đội chiến công đầu. DWG sau đó cũng đáp trả bằng điểm hạ gục người chơi hỗ trợ của G2. Rakan của Mikyx đã bị Leona hạ gục từ lần chủ động tấn công bên phía G2. Diễn biến tiếp theo, các thành viên đội hạt giống số một LEC liên tục mở giao tranh và chính họ là những người phải nằm xuống. DWG chuyển hóa các điểm hạ gục thành mục tiêu lớn là rồng, trụ, Sứ Giả Khe Nứt. Mỗi loại hai cái, G2 thì chỉ gỡ được đúng một trụ.

Đến thời khắc rồng ba xuất hiện, G2 quyết định all-in ở tình huống này để ngăn chặn quả cầu tuyết do DWG tạo ra, đang lăn về phía họ. Kết quả, G2 bị quét sạch và mất luôn con rồng thứ ba về tay đội DWG. Tận dụng thời cơ, đương kim vô địch LCK lấy luôn Baron và chiến thắng ván mở màn với chênh lệch tiền lên đến hơn 13k.

DWG ShowMaker

Chênh lệch tiền quá rõ ràng từ hai đội

Ván thứ hai, hai tuyển thủ đổi tướng cho nhau. DWG ShowMaker lấy Sylas và G2 Caps chọn Twisted Fate. DWG Nuguri đưa Fiora vào sân để khắc chế vị tướng đường trên thường xuyên bị cấm là Camille trong tay G2 Wunder. Đội chiến thắng ván một vẫn duy trì chiến thuật chậm mà chắc, đánh bị động. G2 có vẻ đã chuyển sang lối đánh kéo game về cuối chứ không tham giao tranh sớm như ván vừa rồi.

23 phút đầu, cả hai đội thi đấu cân bằng. G2 có nhiều điểm hạ gục từ vị trí đường trên. Nhịp độ ván đấu nhanh dần khi Caps có được cấp độ 6. Anh di chuyển sang các cánh để hỗ trợ đồng đội, đây là cách mà anh gánh đội. Nhờ vào vị trí đội đỏ, G2 ăn được 3 rồng. DWG ở lại với ván đầu bằng cách không đảo đường nhiều trên bản đồ, họ đẩy đường và phá được trụ. Phút 25, G2 bắt lẻ được DWG ShowMaker, tiêu diệt thêm Nuguri và Canyon. Chắc chắn Baron và rồng thứ tư không thoát được đội có giao tranh thắng lợi. Ít phút sau đó, G2 gỡ hòa một đều, dù DWG cố gắng phòng ngự khá quyết liệt.

G2 Caps

G2 Caps dùng Twisted Fate thi đấu tốt ở ván hai

Sang ván thứ ba, DWG nằm bên đội đỏ, đội xanh chắc chắn là phần sân nhà của G2. DWG Nuguri có màn thi đấu tồi tệ với KDA 0/7/1 từ con bài Fiora ở ván trước, lần này anh đã chọn Lulu, vị tướng đi đường an toàn và chiêu cuối hỗ trợ cho bản thân, đồng đội. Sau CKTG 2020, DWG Nuguri có lẽ sẽ không còn dịp sử dụng Lulu nữa vì phiên bản cập nhật sắp tới sẽ giảm sát thương vị tướng này.

Các thành viên còn lại của DWG. Lần lượt chọn Graves, Syndra, Ashe, Leona trong tay Canyon, ShowMaker, Ghost và BeryL. Bốn vị tướng tay dài sẽ hỗ trợ nhau rất tốt trong giao tranh, rất khó chịu khi trao đổi chiêu thức. G2 Jankos dùng lại vị tướng Kindred mà anh vừa thắng. G2 Caps điều khiển Akali đòi hỏi nhiều kỹ năng, bù lại bản chất sát thủ sẽ giúp anh dễ gánh đội. Bộ đôi đường dưới, G2 Perkz và G2 Mikyx dùng Jhin, Pantheon mở giao tranh cực ổn và khá an toàn trong giai đoạn đi đường.

Ngay phút thứ ba, xạ thủ và hỗ trợ G2 đã có hai điểm hạ gục khi tiêu diệt đối thủ ở đối diện mình. Nhưng những phát bắn từ trụ đã giúp DWG Ghost gỡ hòa hai mạng ngay tức thì. DWG Canyon ván này đã chơi rất tốt, anh mở nhiều pha gank, đồng thời kiểm soát được rồng và Sứ Giả Khe Nứt. Kỹ năng đi đường tuyệt vời làm cho G2 không bị DWG bỏ quá xa. DWG ShowMaker dùng Syndra hoàn toàn áp đảo G2 Caps ở đường giữa. Đây là lý do làm người hùng của G2 không tác động được nhiều đến ván đấu.

Phút 18, bước ngoặt ván đấu xảy ra, trong nỗ lực tranh chấp con rồng thứ ba. G2 bị mất người và mất rồng. Thừa thắng xông lên, DWG ăn tiếp Sứ Giả Khe Nứt và hai trụ của G2. Thế trận lăn cầu tuyết mở ra, G2 Caps và G2 Jankos không có đủ trang bị để phòng ngự thế lính ào ạt đổ vào nhà. Phút 21, G2 ngăn được pha ăn nhanh Baron của DWG, đó là dấu ấn duy nhất mà họ làm được trước khi thua ván thứ ba. Tỉ số trận đấu là 2 – 1 nghiêng về phía DWG.

G2 Caps

Một lần nữa đội đỏ là đội giành chiến thắng

Ván thứ tư, G2 nằm bên đội đỏ, đội chưa từng thua trong loạt trận ngày hôm nay. DWG Canyon giành được vị tướng yêu thích của G2 Jankos là Kindred. DWG Nuguri dùng Sett ở đường trên đối đầu với Ornn của G2 Wunder. Đường giữa vẫn là kèo Sylas vs Twisted Fate từ G2 Caps vs DWG ShowMaker. G2 Perkz dùng vị tướng không có nhiều tỉ lệ thắng là Senna đấu với Caitlyn của DWG Ghost.

Từ tâm thế dẫn trước 2 – 1, DWG bất ngờ tung ra lối chơi mà G2 hay chơi ở kỳ CKTG lần này. Đó là gank trên mọi mặt trận từ đầu cho đến cuối. Kỹ năng và tâm lý thi đấu thăng hoa đã mang về 7 điểm hạ gục mà không để thành viên nào nằm xuống. DWG dẫn trước G2 5k tiền khi ván đấu mới chạy được 14 phút. DWG hủy diệt G2 sau 5 phút tiếp theo, tổng điểm hạ gục là 17 trong 19 phút thi đấu. DWG Ghost, DWG BeryL mỗi người bị hạ gục một lần.

DWG ShowMaker

DWG xứng đáng có mặt ở trận chung kết

DWG đánh bại G2 Esports 3 – 1, họ đi tiếp vào trận chung kết sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần sau. Ngày mai, trận bán kết hai lúc 17:00 giờ là Suning vs Top Esports. Các bạn nhớ đón xem nhé!

Xem thêm: CKTG 2020: Ban tổ chức tung clip khởi động hai cặp trận bán kết