Clid viết thư tay xin lỗi công khai: Sẵn sàng chịu trách nhiệm vì đã “nói năng bừa bãi với những phụ nữ thân thiết trên mạng”

Đội trưởng của HLE tự nhận bản thân đã khơi ra “những cuộc trò chuyện hạ đẳng” gây ảnh hưởng tới tất cả đội tuyển và đồng nghiệp.

Cuối cùng thì sau gần hai tuần im bặt, nhân vật tâm điểm của cộng đồng LMHT cũng đã chính thức lên tiếng. Clid, đi rừng số một kiêm đội trưởng của Hanwha Life Esports đang thi đấu tại LCK, đã đăng tải bức thư tay xin lỗi kèm tuyên bố rằng, “Tôi sẽ chịu trách nhiệm về hành động sai trái của mình.” Cuộc tranh cãi xung quanh hành động của Clid bắt đầu nổ ra vào ngày 27/6. Theo đó, một phụ nữ giấu tên gọi tắt là “A” cáo buộc cô là nạn nhân của những lời nhận xét quấy rối tình dục của tuyển thủ đã từng hai lần vô địch LCK. Sau đó, một phụ nữ khác cũng xác nhận cô “đã nhận được những tin nhắn tương tự” trên mạng xã hội. Thậm chí, người thứ hai còn được phát hiện là chưa đủ tuổi vị thành niên lại càng làm dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận.

Đên sáng ngày 06/7 theo giờ địa phương, công ty quản lý của Clid, Shadow Corporation, đã đăng tải bức thư tay do chính thân chủ viết và lần thứ hai đưa ra quan điểm chính thức về vụ việc. Trong lá thư, Clid viết rằng, “Tôi xin lỗi vì đã gây tranh cãi. Tôi nói năng bừa bãi và không đúng mực khi nói chuyện với những phụ nữ mà tôi thân thiết trên mạng.” “Tôi thừa nhận đó là lỗi của tôi và trước tiên tôi xin lỗi những người mà tôi đã làm tổn thương bằng cuộc trò chuyện hạ đẳng. Tôi thực sự xin lỗi cả đội và những đồng nghiệp đang ở trong tình trạng khó khăn hiện tại. Tôi sẽ nhận trách nhiệm cho những hành động sai trái của mình” – Clid bày tỏ sự hối hận.

Theo nhiều nguồn tin của truyền thông Hàn Quốc, Ủy ban Công bằng Thể thao Điện tử sẽ điều tra Clid về cáo buộc quấy rối tình dục. Chia sẻ về tiến trình điều tra nội bộ, phía tổ chức chủ quản của tuyển thủ này cho hay, “Chúng tôi nhận thức nghiêm túc về vấn đề này. Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu sự thật và các hành vi phạm pháp khác trên quan điểm khách quan và trung lập.” Thiếu vắng Clid, HLE không những đứt chuỗi bốn trận toàn thắng tại LCK Mùa Hè 2023 mà còn toàn thua hai đối thủ mạnh Dplus KIA và Gen.G với cùng tỉ số 0-2 vào tuần trước. Buộc phải sử dụng tuyển thủ trẻ Grizzly chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, cuối cùng thì HLE cũng đã giành được chiến thắng trước đội bét bảng Nongshim RedForce vào hôm qua (06/7) để khép lại giai đoạn lượt đi vòng bảng trong top 4.

Tôi cảm thấy rất vui vì đã cắt đứt chuỗi thua vào hôm nay và giành thắng lợi 2-0 trong thời gian chóng vánh với hiệu suất tốt hơn mong đợi” – DanDy, HLV trưởng của HLE, trả lời phỏng vấn sau trận. “Trong trường hợp của Grizzy, cậu ấy có điểm mạnh là mở giao tranh. Tôi nghĩ cậu ấy là một tuyển thủ bùng nổ khi bắt kịp nhịp độ thi đấu mong muốn và sẽ không ngừng phát triển.” Đồng đội và cũng là đàn anh của Grizzly trong đội tuyển cũng cùng chung suy nghĩ với DanDy. “Tôi nghĩ động lực là rất quan trọng. Vì thế tôi muốn tiếp tục đà thăng tiến tốt hiện tại. Chung quy là nếu nói chuyện nhiều với Grizzly và luyện tập để hiểu hơn về ý tưởng cũng như phối hợp trong nhiều đội hình, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đánh bại được các đội mạnh ở lượt về” – Kingen, đường trên của HLE, nhận định.

Nói về mục tiêu ở giai đoạn lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2023, DanDy muốn “thể hiện một khía cạnh khác của mình” bằng việc thắng các đội mạnh – điều đã chưa thể làm được ở lượt đi. “Trận đấu đầu tiên của lượt về đấu với Kwangdong Freecs. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu quan trọng trong cuộc đua tranh giành thứ hạng. Đặc biệt, tôi nghĩ KDF đang thể hiện tốt. Vì thế chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên của lượt về” – vị HLV từng tuyên bố HLE có đủ cơ sở giành vé dự Chung kết Thế giới 2023 nói.