Có được siêu sao Nuguri, FPX đã xác nhận sẽ chia tay GimGoon sau 1062 ngày gắn bó!

Sau Khan thì đến lượt GimGoon đã được xác nhận sẽ không tiếp tục gắn bó với đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại FPX kể từ mùa giải 2021.

Vào ngày 22/12 vừa qua, sau một thời gian dài đàm phán không đi tới kết quả thì đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc Funplus Phoenix đã chính thức xác nhận sẽ chia tay công thần Kim “GimGoon” Han-saem trước thềm mùa giải 2021. Hợp đồng của tuyển thủ này đã đáo hạn vào ngày 17/11 nhưng phải một tháng sau các trang truyền thông của FPX mới chia sẻ thông tin kể trên.

Có được siêu sao Nuguri, FPX đã xác nhận sẽ chia tay GimGoon sau 1062 ngày gắn bó!
GimGoon đã gắn bó với FPX trong tổng cộng 1062 ngày

Tuyển thủ sinh năm 1995 gia nhập FPX vào tháng 12/2017 sau khi chia tay Game Talents. Anh là người chơi đường trên có lối chơi chắc chắn, thiên về sự an toàn và ít khi để thua nặng ở khu vực đường. Cùng FPX, GimGoon đã có một năm 2019 cực kì thành công với chức vô địch LPL mùa Hè 2019 cũng như lên ngôi tại Chung kết Thế giới 2020 sau khi đánh bại G2 Esports với tỷ số áp đảo 3-0. Trong quá khứ, GimGoon từng thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo ⁠Samsung Blue và KT Rolster Bullets nhưng không có được thành tích nào đáng kể.

Video chia tay GimGoon được đăng tải trên Youtube của FPX

Sang tới mùa giải 2020, thời gian thi đấu của GimGoon đã không còn được nhiều như trước. Ngoài việc bị sa sút phong độ thì GimGoon cũng phải cạnh tranh vị trí với một tuyển thủ đường trên nổi tiếng khác là Kim “Khan” Dong-ha. FPX thi đấu không thành công ở mùa giải vừa qua nên ban lãnh đạo của đội tuyển này đã quyết định làm mới đội hình với việc chia tay nhiều cái tên, trong đó có cả hai người chơi đường trên. Hiện tại Khan đã trở về Hàn Quốc để khoác áo nhà vô địch thế giới năm 2020 DAMWON Gaming.

Có được siêu sao Nuguri, FPX đã xác nhận sẽ chia tay GimGoon sau 1062 ngày gắn bó!
Nuguri là người chơi đường trên đẳng cấp hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại

Nhà cựu vô địch thế giới đã kí thành công hợp đồng với người chơi đường trên Jang “Nuguri” Ha-gwon vào ngày 17/12 vừa qua. Người vừa lên ngôi vô địch CKTG 2020 cùng với DWG là tuyển thủ đường trên có kỹ năng cá nhân ấn tượng và hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa trong tương lai. Điểm trừ của thương vụ này có chăng đây là lần đầu tiên Nuguri chơi cho một đội tuyển ngoài Hàn Quốc hay sức khỏe của tuyển thủ sinh năm 1999 là không được ổn định mà thôi.