LMHT: Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong phiên bản 10.25

Bản cập nhật Tiền Mùa Giải Liên Minh Huyền Thoại 2021 đã mang đến rất nhiều chỉnh sửa về trang bị, giúp cho các vị tướng trong Summoner's Rift chiếm nhiều ưu thế trong quá trình đi đường.

Do có quá nhiều tướng Liên Minh Huyền Thoại hiện đang phụ thuộc vào sức mạnh của những trang bị mới này, thế nên trong phiên bản 10.25 vừa qua, Riot Games đã quyết định giảm sức mạnh một số vị tướng nhằm mang lại sự cân bằng cho Summoner’s Rift. Tuy nhiên, sau quá trình nerf sức mạnh các vị tướng ở bản cập nhật vừa qua, Riot Games cũng khiến meta game có phần thay đổi khi nhiều vị tướng đang rất được ưa chuộng bỗng dưng trở nên yếu đuối trong quá trình đi lane của mình.

Các tướng đi rừng cực bá đang quay trở lại meta sau bản cập nhật 10.25
Các tướng đi rừng cực bá đang quay trở lại meta sau bản cập nhật 10.25
Nhiều tướng đi rừng vốn ít người chơi nay đã quay trở lại meta game một cách mạnh mẽ trong các cập nhật Liên Minh Huyền Thoại tiền mùa giải gần đây.

Kayle

Trong bản cập nhật Tiền Mùa Giải, nhiều trang bị “trấn phái” khác nhau của Kayle như Kiếm Súng Hextech hay Nanh Nashor đã bị Riot xóa bỏ. Họ thậm chí còn phải tăng sức mạnh cho Kayle trong Tiền mùa giải để bù đắp cho điều này.

Liên Minh Huyền Thoại - Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong 10.25

Mặc dù vị tướng pháp sư thiêng về sát thương tay này khó bị khắc chế như những bản cập nhật trước, nhưng những cách lên trang bị mới từ cộng đồng vẫn giúp Kayle tìm được vị trí của mình trong phiên bản 10.25. Kayle của trước đó được hưởng lợi khá nhiều từ các trang bị tấn công, cô nàng Thiên Thần Phán Quyết còn có thể trang bị được các items Thần Thoại của Xạ thủ để tăng sát thương gây ra cho kẻ địch.

Liên Minh Huyền Thoại - Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong 10.25

Tuy nhiên, Kayle của phiên bản này mất đến 4 kháng phép khi mới bắt đầu trận đấu, cũng như giảm 5% tỉ lệ sát thương từ kỹ năng “Công Lý Thịnh Nộ”. Sự thay đổi này từ Riot Games nghe thì có thể không nhiều, nhưng chắc chắn rằng Kayle đã mất đi một phần sức mạnh tương đối quan trọng ở giai đoạn đầu trận đấu.

Yuumi và Soraka – Bộ đôi siêu tốc cực bá trong bản cập nhật 10.25
Yuumi và Soraka – Bộ đôi siêu tốc cực bá trong bản cập nhật 10.25
Mới đây, một Youtuber người Hàn Quốc Rainbow Flavor đã tìm ra sự tương tác thú vị giữa Yuumi và Soraka trong phiên bản cập nhật mới nhất 10.25 trong Liên Minh Huyền Thoại.

Samira

Samira của mùa trước là một trong những vị tướng cực kỳ OP, nếu không muốn nói là thường xuyên bị cấm trong các trận đấu Rank ở hạng Bạch Kim trở lên. Và trong mùa này, Hoa Hồng Sa Mạc thậm chí còn mạnh hơn nhờ các vật phẩm Thần Thoại mới như Nỏ Tử Thủ với nội tại “Bảo Hiểm Ma Pháp” cung cấp khả năng phòng thủ khổng lồ, bên cạnh đó khả năng hút máu của nó cũng hoàn toàn tương thích với chiêu cuối của Samira, cũng như các kỹ năng dồn sát thương mạnh của cô. Nhờ thuộc tính hút máu này, tất cả các kỹ năng của Samira đã được Riot Games chỉnh sửa những thứ liên quan đến việc hút máu.

Liên Minh Huyền Thoại - Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong 10.25

Tỷ lệ sát thương chí mạng của cả chiêu Q – Ứng Biến – và chiêu R – Hỏa Ngục Liên Xa – đã giảm từ 100% xuống 66,6%, khiến Samira không còn bất khả chiến bại nữa, đặc biệt là trong các cuộc đấu tay đôi với các tướng Xạ Thủ khác.

Jhin

Jhin là một vị tướng từng sử dụng rất tốt các trang bị quan trọng trong giai đoạn Tiền Mùa Giải. Bên cạnh việc lên những trang bị “trấn phái” cho Jhin như các bản cập nhật trước, Jhin sau bản cập nhật Tiền Mùa Giải hoàn toàn có thể chọn lên theo hướng thuần sát thương với vật phẩm Thần thoại như Nguyệt Đao. Vật phẩm này tăng khả năng xuyên giáp đáng kinh ngạc cho Jhin, tương thích cực tốt với các trang bị chí mạng sau này.

Liên Minh Huyền Thoại - Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong 10.25

Tuy nhiên, sau đó Riot Games đã có quyết định nerf Jhin với việc giảm 10% sát thương của Lựu Đạn Nhảy Múa, điều này đã làm chậm khả năng dọn lính của Nghệ Sĩ Tử Thần này. Giai đoạn đi đường của anh ta cũng sẽ khó khăn trừ khi có được cho mình mạng đầu tiên.

ĐTCL: Thợ Săn, Thần Rừng và U Hồn đang thống trị phiên bản 10.25
ĐTCL: Thợ Săn, Thần Rừng và U Hồn đang thống trị phiên bản 10.25
Như các bạn đã biết, phiên bản thứ hai của mùa 11 cũng sẽ là thời điểm Mùa 4.5 của Đấu Trường Chân Lý chính thức ra mắt. Theo đó, sẽ có hàng loạt thay đổi mới như xóa 20 tướng cũng như xóa bỏ 6 tộc/hệ. Vì vậy trước khi đến với bản cập...

Kayn

Kayn hiện đang là vua đi rừng ở phiên bản hiện tại, bất kể việc tên Tử Thần Bóng Tối này có biến thành “màu đỏ” hoặc “xanh”, anh ta vẫn là một mối đe dọa đối với những đối thủ phía bên kia bản đồ Summoner’s Rift. Những trang bị như Chùy Hấp Huyết hay Dạ Kiếm Darktharr rất phù hợp cho tên Tử Thần này, khiến hắn trở nên cực kỳ khó chịu trong giao tranh.

Liên Minh Huyền Thoại - Top 4 tướng sẽ yếu như sên trong 10.25

Kayn đang có một chỉ số quá tốt trước tất cả các vị tướng đi rừng khác trong bản 10.24, mặc dù vậy, đến nay Kayn vẫn chưa chính thức bị Riot giảm đi sức mạnh khủng khiếp của mình. Tuy nhiên, sát thương cơ bản của Q – Trảm – từ Kayn đã mất đi 10 sát thương vật lý và thời gian hồi mỗi cấp được Riot tăng thêm 1 giây. Mới đây, với hy vọng sẽ được thấy vị tướng này nhiều hơn trong các giải đấu của mùa giải sắp tới, Kayn đã nhận được một bản sửa lỗi “khẩn cấp” trong bản cập nhật 10.25b từ Riot.

Hiện tại, Kayn vẫn đang nằm trong danh sách theo dõi của Riot, nếu anh ta quá OP với tình trạng hiện nay, có lẽ sẽ sớm thôi Kayn sẽ nằm trong danh sách bị nerf ở một bản cập nhật sắp tới.