Đấu Trường Chân Lý – Xayah và Rakan ra mắt khiến Thần Rừng bị vạ lây

Với việc Riot Games công bố sẽ xóa 3 vị tướng gồm Ashe, Hecarim và Ezreal trong Đấu Trường Chân Lý, có thể nói tộc Thần Rừng sắp mất đi các quân cờ mạnh nhất ở cả mặt tấn công, phòng ngự lẫn đa dụng.

Tất nhiên là đi cùng với sự thay đổi này, Riot Games cũng đưa thêm những quân cờ mới để thay thế. Cách đây ít giờ, họ đã công bố chính thức rằng Xayah, Rakan sẽ gia nhập Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 và thuộc tộc Thần Rừng. Riot Mortdog – trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý đã chia sẻ rằng: “Xayah và Rakan đã trở lại! Rakan sẽ khác một chút ở lần này và có khả năng cấm đánh đối thủ. Trong khi đó Xayah là quân cờ chủ lực 4 vàng mới và có một cách chọn vị trí vô cùng thú vị để gánh đội.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng: “Các tộc-hệ sẽ được cân bằng lại dựa theo những vị tướng mới được thêm vào. Với trường hợp của Xayah, Rakan thì ở bản thử nghiệm sắp tới trên máy chủ PBE, những thay đổi dưới đây sẽ được áp dụng cho Thần Rừng và Hộ Pháp:

  • Lượng giáp và kháng phép gia tăng theo mỗi cộng dồn của Thần Rừng giảm từ 20/30/40 xuống 15/25/40.
  • Lượng khiên của Hộ Pháp giảm từ 150/225/350 xuống 125/200/250″.

Theo thông tin mà Riot Mortdog đã chia sẻ, Xayah và Rakan dự kiến sẽ là vị tướng cực khủng, đến mức Riot phải ra tay giảm sức mạnh trước khi đưa vào Đấu Trường Chân Lý để tránh tình trạng mất cân bằng. Theo Kênh Tin Game, thì việc Xayah và Rakan có tới 2 tộc – hệ mang thiên hướng phòng thủ đã là rất khó chịu rồi, với lượng khiên lớn sẽ giúp cho các vị tướng Thần Rừng sống lâu và tích được nhiều cộng dồn giáp và kháng phép hơn.

Đấu Trường Chân Lý - Xayah và Rakan ra mắt khiến Thần Rừng bị vạ lây

Hơn nữa, khả năng cấm đánh của Rakan rất có thể sẽ biến quân cờ này trở thành khắc tinh của hầu hết các đội hình gây sát thương vật lý, bất chấp đội hình của đối phương có tốc độ đánh hay sát thương cao tới đâu mà không thể ra đòn thì cũng vô dụng mà thôi. Rất có thể, kỹ năng của Rakan sẽ là “Bộ Pháp Thần Tốc”, khiến đối thủ bị cấm đánh mỗi khi bị quân cờ này chạm vào.

Riêng với Xayah, thì chỉ riêng việc sở hữu hệ Đao Phủ cũng đủ để người chơi nhận ra đây là tướng rất “bá đạo” rồi, nên nhớ rằng với khả năng khiến cho tướng gây sát thương chí mạng lên mục tiêu thấp máu, quân cờ thuộc hệ Đao Phủ chẳng cần tới Vô Cực Kiếm làm gì. Những vị tướng hệ Đao Phủ này có thể lên nhiều trang bị phòng thủ hay hồi phục để vừa đảm bảo độ an toàn mà vẫn có sát thương lớn lên đối phương.

Bên cạnh đó, cũng cần nhắc đến Kayle là tướng thuộc hệ Đao Phủ cũng là lý do khiến cho class này cực kì mạnh bởi trong những chia sẻ trước đó, Riot Mortdog cho rằng quân cờ này sẽ giống với mùa 3. Rất có thể với chiến thuật 6 Thần Rừng cùng với 2 Đao Phủ gồm Kayle và Xayah sẽ là một trong những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 sắp tới.