'Con dao 2 lưỡi' ở đội hình 10 người của T1 nguy hiểm như thế nào?

02/03/2021 Riot Games chính thức thông báo MSI 2021 sẽ được tổ chức tại Iceland vào ngày 6 – 22/05/2021, thể thức thi đấu cũng đã được công bố cụ thể.

Đội hình 10 người của T1 đang trở thành mối nguy của đội tuyển này tại LCK Mùa Xuân 2021, “số lượng” có thật sự bằng “chất lượng” không?

Những ngày gần đây, cộng đồng LMHT Hàn Quốc và người hâm mộ T1 đang tranh luận khá căng thẳng về tình hình lực lượng của T1 tại LCK Mùa Xuân 2021. Hiện tại T1 đang là đội tuyển sở hữu số lượng thành viên đông nhất mùa giải với tổng cộng 10 tuyển thủ. Trong đó, ngoài vị trí hỗ trợ thì các vị trí còn lại đều có ít nhất 2 tuyển thủ cạnh tranh suất thi đấu chính với nhau.

Đội hình 10 người T1

Đội hình 10 người T1 đang gây tranh cãi

Chính vì điều này mà cách đây vài tuần, “anh đại” Faker đã và HLV trưởng Daeny của T1 đã có cuộc tranh cãi bất đồng quan điểm về hướng phát triển của đội tuyển. Theo đó, Faker cho rằng số lượng thành viên quá nhiều khiến cá nhân mỗi tuyển thủ nhận thêm nhiều áp lực hơn và thật sự nó không hề hiệu quả. Ngay sau đó, tuyển thủ hỗ trợ duy nhất của đội là Keria cũng đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này trên Livestream.

Đội hình 10 người T1

Keria chia sẻ quan điểm về đội hình 10 người của T1

Keria chia sẻ rằng đội hình 10 người làm cho khả năng gắn kết của đội trở nên khó khăn hơn nhiều, lý do bởi vị trí thi đấu chính liên tục bị thay đổi. Trong khi đó đội hình 5 người lại giúp các thành viên gắn kết hơn, tìm ra những điểm yếu và khắc phục để cùng nhau hoàn thiện hơn.

Sau khi ý kiến của các tuyển thủ được chia sẻ, rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra đồng tình và “nổ” ra cuộc tranh luận gay gắt về vấn đề này. Sau đây là những quan điểm mà Game4V nhận xét, tổng hợp từ ý kiến cộng đồng về ưu và nhược điểm ở đội hình 10 người của T1.

  • Ưu điểm

Nói về ưu điểm, chắc chắn đội hình càng đông sẽ giúp các đội tuyển triển khai được nhiều dạng chiến thuật hơn nhờ vào “bể tướng” của từng tuyển thủ. Với việc sở hữu từ 2 tuyển thủ mỗi vị trí (ngoại trừ hỗ trợ), đặc biệt đều là các tuyển thủ trẻ tài năng của LCK thì đây là ưu điểm lớn của T1 so với các đội còn lại.

Đội hình 10 người T1

T1 có thể triển khai nhiều dạng chiến thuật

Thêm nữa, khi các tuyển thủ đều đã dần làm quen với đội hình thay phiên liên tục này thì những vấn đề về sức khỏe, phong độ,… sẽ được khắc phục triệt để. Có thể thấy trong một giải đấu, sức khỏe của tuyển thủ là điều vô cùng quan trọng. Nếu trong trường hợp thiếu may mắn vị trí chính không thể thi đấu, T1 có thể thay đổi đội hình một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến tính chiến thuật của đội.

  • Nhược điểm

So với ưu điểm thì nhược điểm ở đội hình 10 người của T1 có vẻ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đầu tiên như Keria đã chia sẻ, đội hình này khiến các tuyển thủ khó gắn kết với nhau hơn vì phải liên tục thay đổi. Điều này sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm khi T1 không thể “bắt nhịp” về giai đoạn cuối của LCK Mùa Xuân 2021.

Đội hình 10 người sẽ “hụt hơi” ở giai đoạn cuối mùa giải

Có thế nhận thấy đơn giản qua các mùa giải trước của T1, không phải đội hình nào cũng có thể khởi đầu mùa giải thuận lợi. Tuy nhiên sau khi khắc phục lỗi và các tuyển thủ dần hiểu nhau hơn thì họ có thể quay trở lại giải đấu một cách mạnh mẽ. Tất nhiên điều này chỉ dễ áp dụng cho với đội hình 5 người thi đấu liên tục, đây dần trở thành quy chuẩn xây dựng đội hình của các đội LMHT hàng đầu hiện nay.

Nhìn vào thực tế thì T1 đang đối mặt với một mùa giải khá khó khăn, dù đầu tư rất nhiều nhưng kết quả mang lại vẫn chưa thật sự như người hâm mộ mong đợi. Mong rằng sắp tới ban huấn luyện T1 sẽ đưa ra những phương án hiệu quả hơn và giúp đội tuyển cạnh tranh top đầu với các đội tuyển còn lại. Thông tin LCK sẽ được cập nhập nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Riot Games chính thức công bố thời điểm ‘khởi tranh’ MSI 2021