Cộng đồng LMHT Tốc Chiến sửng sốt khi HLV đội tuyển FLA lên tiếng về bê bối dàn xếp tỉ số

Việc dàn xếp tỉ số trận đấu được xem là điều cấm kị tại bất cứ giải đấu nào. Thế nhưng mới đây một HLV đã phạm vào điều cấm và đăng đàn tự thú.

Mới đây, HLV của đội tuyển FLA là Hamez đã đăng tải một bài đăng để tự thú về việc “dãn xếp” tỉ số trận đấu. Vụ dàn xếp này diễn ra tại giải đấu WRL Asia trong trận đấu của FLA với NGX.

HLV Hamez đã đăng tải một dòng trạng thái kèm theo bằng chứng về việc anh chàng này cùng với 3 tuyển thủ của Fennel Adversity là FLA Aker - Mid Laner, FLA Arisen - support và FLA Ryuken - Top Laner đã cùng nhau dàn xếp tỉ số của trận đấu. Điều này còn gọi là bán độ để nhận được số tiền lên tới 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ VNĐ) cho mỗi người.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Qua bài đăng này, Hamez thể hiện một cách rõ ràng sự hối lỗi của bản thân và cho thấy vẻ bất ổn của tâm lí khi liên tục nói rằng “hôm nay là ngày cuối cùng của tôi”, “tôi không thể tiếp tục sống cuộc sống bệnh hoạn mà tôi đã chọn”. Nguyên văn bài đăng có thể dịch ra như sau:

352022713_1941699766184319_255009515910912937_n.jpg

Có thể nói rằng dàn xếp tỉ số hay bán độ là một trong những hành động đáng lên án, vì nó khiến các trận đấu diễn ra không công bằng. Thậm chí nó còn xúc phạm đến người xem khi đáng lẽ họ phải được theo dõi trận đấu mà cả 2 đội đều sử dụng hết khả năng của bản thân để giành chiến thắng. 

 Ông bà ta từng có câu "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nhằm thể hiện sự bao dung của mình đối với những người đã biết đây là hành động sai trái và quyết không trở lại con đường sai lầm trước đây. Theo bản thân người viết, việc bán độ là đã sai ngay từ ban đầu. Tuy nhiên việc người trong cuộc đã nhận ra cái sai này và tự thú vẫn rất đáng được tuyên dương. Thế nên cộng đồng cũng đừng nên quá khắt khe với HLV Hamez về vấn đề này.

Hãy theo dõi Kênh Tin Game để đón đọc những thông tin mới nhất về các tựa game nhé!