Công ty game bổ nhiệm AI làm CEO và cái kết đầy bất ngờ

Sau khi NetDragon Websoft bổ nhiệm một bot tích hợp AI cho vị trí CEO', công ty game này đã ghi nhận mức tăng cổ phiếu vượt trội so với thị trường.

Vào tháng 8 năm ngoái, NetDragon Websoft, một công ty Trung Quốc phát triển và vận hành các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi và các ứng dụng di động đã gây chấn động dư luận khi bổ nhiệm một chương trình AI làm ... CEO của công ty. Được đặt tên là Tang Yu và và được coi là có giới tính nữ,  AI này có vai trò "tăng hiệu suất ra quyết định và quản lý rủi ro, cũng như bảo đảm môi trường làm việc công bằng cho mọi nhân viên".

Tang Yu, AI được bổ nhiệm làm CEO của công ty game NetDragon Websoft

Tang Yu là CEO đầu tiên của công ty làm việc 24/7 mà không nhận thù lao. Đáng chú ý, sau 6 tháng kể từ khi Tang Yu lên nắm quyền tại NetDragon Websoft, công ty này càng ngày càng ăn nên làm ra khi tốc độ tăng trưởng đã vượt trội.

Cụ thể, giá cổ phiếu của NetDragon Websoft hiện tăng 10% so với thời điểm 6 tháng trước (khi Tang Yu được bổ nhiệm). Sự gia tăng giá trị này có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tăng lên, hiệu quả tài chính được cải thiện hoặc tin tức tích cực về công ty. Vốn hóa thị trường hiện tại của công ty là khoảng 9 tỷ HKD, tương đương 1,1 tỷ USD.

Sau 6 tháng NetDragon Websoft sử dụng AI làm CEO ảo, cổ phiếu của công ty đã tăng 10% giá trị

"Chúng tôi tin rằng AI là tương lai của quản lý doanh nghiệp. Việc bổ nhiệm 'bà' Tang Yu thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc nắm bắt và sử dụng AI để thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong tương lai của chúng tôi", người sáng lập công ty Dejian Liu cho biết tại thời điểm bổ nhiệm Tang Yu. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thuật toán của Tang Yu để xây dựng hệ thống quản lý minh bạch, cởi mở và có tính tương tác cao trong bối cảnh công ty chuyển đổi sang mô hình cộng đồng làm việc trên nền metaverse.

NetDragon thành lập từ năm 1999, chuyên về phát triển game trực tuyến nhiều người chơi và cổng game online đầu tiên của Trung Quốc. Đây là công ty đầu tiên giao cho AI chức vụ CEO. Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma từ 2017 đã dự đoán "robot sẽ xuất hiện trên bìa tạp chí Time của Mỹ với tư cách CEO của năm" trong vòng 30 năm tới.