Vì sao Facebook Độ Mixi bị đánh hình ảnh bản quyền?

Độc lạ như tộc trưởng Độ Mixi, vừa mở mắt ra đã được Facebook cho ăn cảnh báo vì vi phạm bản quyền hình ảnh của chính anh và gia đình.

Ngày 17/3, Độ Mixi đã bất ngờ thông báo rằng Facebook cá nhân của mình bị nhận diện vi phạm bản quyền hình ảnh. Theo đó, ảnh đại diện "chính chủ" của 2 vợ chồng và 54 ảnh khác trên trang cá nhân của nam streamer đã bị xóa. Tộc Trưởng Mixi Gaming cho biết: "Sáng ngủ dậy thấy FB báo cái avatar ảnh 2 vợ chồng với 54 ảnh khác trên trang cá nhân vi phạm bản quyền nên bị xóa hết."

Độ Mixi thông báo bị Facebook đánh gậy bản quyền

Trước đó, rất nhiều người nổi tiếng bị lộ Email tạo lập tài khoản Facebook và đã bị đổi tên thành những tên không mong muốn. Từ tên viết hoa viết thường, tên người hack, bị xóa tên… Nổi bật có thể kể đến những streamer như các thành viên Refund Gaming, Bomman, producer Macew…

Nhiều ý kiến cho biết, Facebook của Độ Mixi đã bị hacker tấn công, giống trường hợp của Thầy Giáo Ba. Trước đó, cựu tuyển thủ VCS đã bị hacker xóa hết toàn bộ thông tin vì anh liên tục cà khịa Cristiano Ronaldo trên sóng livestream và khen ngợi kình địch Lionel Messi.

Một giả thiết khác được đưa ra là Facebook cá nhân của Độ Mixi đã bị report hàng loạt trong khi anh chưa sử dụng công cụ giúp giám sát và bảo vệ nội dung có bản quyền mang tên Facebook Rights Manager. Hacker nổi tiếng Hiếu PC cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự với Độ Mixi sau khi bị anh bị một số tài khoản report bản quyền.

Facebook cá nhân của Độ Mixi từng nhiều lần bị hacker chọn làm mục tiêu

Mới đây, một nhân vật đã bất ngờ tuyên bố lý do report bản quyền hình ảnh của Độ Mixi rằng: "Vì em hâm mộ anh, muốn kết bạn và gây chú ý." Tuyên bố này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng và gây ra khá nhiều tranh cãi.

Thông qua trường hợp của Độ Mixi, chúng ta có thể thấy Facebook hiện đang gặp vấn đề lớn với chính sách bảo vệ người dùng. Do đó, người dùng Facebook có thể lưu ý và sử dụng tính năng Rights Manager với hình ảnh, video của mình để tránh gặp phải trường hợp như Độ Mixi.