Crown và những đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp Faker

Từ Crown cho đến Caps... Hãy cùng nhìn lại những kỳ phùng địch thủ trong suốt sự nghiệp của Faker.

Faker là một huyền thoại đương đại của LMHT thế giới, và cũng được coi là tuyển thủ số 1 của tựa game này. Quỷ Vương cũng là game thủ hiếm hoi có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt một thời gian dài kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp đến giờ.

Hãy cùng điểm qua những kỳ phùng địch thủ trong sự nghiệp của Faker:

Crown

Khởi đầu sự nghiệp là một game thủ Starcraft,  nhưng Crown đã chuyển sang thi đấu LMHT từ năm 2014.  Trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, Crown luôn là trụ cột của Gen.G và SSG, 2 lần vào CKTG và một lần giành ngôi vô địch, đáng chú ý nhất chính là chiến thắng 3-0 trong trận chung kết trước chính đối thủ SKT.

Crown là một game thủ tài năng, nhưng tâm lý lại khá yếu kém so với Faker

Còn ở hiện tại, trình độ của anh đã thua kém khá xa lứa đàn em của mình, chứ đừng nói là so sánh với Faker.  Anh đang hiện đang thi đấu cho OZ Gaming, một đội tuyển ở giải CK của Hàn Quốc.

PawN

PawN lại được nhớ đến là đối thủ truyền kiếp lợi hại nhất của Faker.  Tuy nhiên, những video từ giai đoạn đầu mùa 4 của giải OGN (hay hiện tại là LCK) đã được khai quật lại và nhiều người bày tỏ quan điểm rằng, Pawn không hề vượt trội hay khắc chế Faker. Mọi người đều cho rằng Pawn là khắc tinh của Faker và chỉ có Pawn mới có thể hạ bệ được vị vua của LMHT, nhưng đâu phải ai cũng biết rằng để có những pha solo-kill đi vào lịch sử đó, Pawn cũng không ít lần “ngậm hành” trước Faker.

PawN từng được coi là khắc tinh của Faker

Đỉnh cao của PawN là khi anh đứng trên đỉnh vinh quang cùng Samsung White ở CKTG 2014, và đánh bại triệt để Faker với 70% công lực ở MSI 2015 trong màu áo EDG. 

Nhưng đó cũng chỉ là quá khứ hào hùng của PawN, chấn thương liên tục đã khiến "Faker Slayer" đánh mất hoàn toàn phong độ. Sau khi không thể cùng Kingzone DragonX kiếm được vé tham dự CKTG 2019, PawN đã giải nghệ.

Caps

Những đối thủ lớn nhất của Faker ngày nào như PawN, Crown giờ đã không còn duy trì được phong độ, trong khi anh vẫn đứng vững trên đỉnh cao. Dẫu vậy, những người chơi đường giữa thế hệ mới đang ngày một tiến bộ và trưởng thành, cả về kỹ năng lẫn kinh nghiệm,  để có thể tiến sát tới đẳng cấp của Faker, mà đi đầu chính là Rookie và Caps.

Caps - Tiểu Faker, là gương mặt tiêu biểu của những người chơi đường giữa thế hệ mới

Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ khi còn khá trẻ, nhanh chóng gặt hái những danh hiệu quốc nội và thi đấu nổi bật ở CKTG, Caps được cộng đồng LMHT đặt cho một biệt danh rất cực kỳ đáng yêu là "Baby Faker" (Tiểu Faker). Người chơi đường giữa của Fnatic và sau này là G2 không hề khó chịu với biệt danh này. Thậm chí, kể cả khi đạt danh hiệu MVP của MSI 2019, G2 vẫn thừa nhận anh vẫn chỉ là Tiểu Faker, hay lớn hơn một chút là "Faker dậy thì".

Dù bản thân Caps thừa nhận anh không thể so sánh với Faker, nhưng trong 4 lần đối đầu với SKT T1, Caps và G2 đã có 3 lần giành chiến thắng, trong đó nổi bật nhất chính là 2 chiến thắng ở bán kết MSI 2019 và CKTG 2019. Sau LEC Mùa Xuân 2020, Caps đã trở lại vị trí đường giữa sở trường của mình. Và tại CKTG 2020 tới, chúng ta rất có thể sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Faker vs Caps.

Dopa

Dopa và Faker, Who is the best” vẫn là câu hỏi chưa đi tới hồi kết của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Về cơ bản,  cả Faker lẫn Dopa là mẫu người chơi khác nhau, đều có sở trường nhất định so với người còn lại.

Sau tất cả, Dopa mới là đối thủ khó chịu nhất của Faker?

Dopa là mẫu game thủ có kỹ thuật cá nhân tuyệt đỉnh, "thánh cày thuê" có những cú click chuột hoàn hảo trong từng pha di chuyển và cách sử dụng kỹ năng. Trong tất các các trận đấu Solo ở đường giữu tuy không có sự hỗ trợ hay tầm ảnh hưởng của người đi rừng, 2 bên đều như nhau thì tỷ lệ thắng Faker của Dopa có thể đạt được tới 60%.  

Có thể nói: “Dopa như một cỗ máy lập trình trong Liên Minh Huyền Thoại nếu tựa game chỉ có 1 người”. Còn Faker, chính Dopa lại cực kỳ thán phục Faker ở khoản gây ảnh hưởng lên toàn bộ trận đấu chỉ bằng cách sắp đặt lối chơi cho đồng đội. Xét về khả năng macro cũng như gây tầm ảnh hưởng trong trận dấu, gần như không một tuyển thủ nào có thể sánh với Faker, kể cả vào thời điểm hiện tại.