CS:GO - flameZ, "siêu" tài năng trẻ đang được OG chiêu mộ là ai?

Theo các nguồn tin đáng tin cậy thì các bước cuối cùng đang được hoàn thiện và bản hợp đồng này sẽ được thông báo trong vài ngày tới.

Trong những ngày qua, cái tên Shahar "⁠flameZ⁠" Shushan đã nhận được rất nhiều sự chú ý khi theo các nguồn tin đáng tin cậy thì anh đang được đội tuyển OG chiêu mộ để thay thế vị trí của ISSAA, player đã được đưa lên ghế dự bị vào cuối tháng vừa rồi. Các bước đàm phán cuối cùng đang được hoàn hiện và bản hợp đồng chính thức sẽ được thông báo trong vài ngày tới để cả OG và Endpoint hoàn thiện đội hình chuẩn bị cho BLAST Premier Spring Showdown, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 13/4 tới.

CS:GO - flameZ, siêu tài năng trẻ đang được OG chiêu mộ là ai? - Ảnh 1.

flameZ trong màu áo Endpoint

flameZ năm nay tròn 17 tuổi và anh đã bắt đầu chơi CS 1.6 từ khi mới 10 tuổi. Tới khi 14 tuổi, anh được người anh trai shushan giới thiệu về CS:GO và đã bắt đầu tham dự một số giải LAN nhỏ. Đến năm 2018, flameZ bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho một số đội tuyển tier 3 tại châu Âu. Tháng 9/2020, sự nghiệp flameZ chính thức bước sang một trang mới khi anh được Endpoint chiêu mộ.

Trong màu áo đội tuyển đa quốc tịch này, flameZ đã nhanh chóng chứng tỏ bản thân với những màn trình diễn đẳng cấp, qua đó giúp team được góp mặt tại những giải đấu lớn và danh giá. Mới đây nhất tại ESL Pro League Season 13, dù không thể vượt qua vòng bảng nhưng Endpoint cũng đã để lại những ấn tượng nhất định với 2 chiến thắng 2-0 trước Fnatic và EG (được đánh giá là bảng tử thần với sự góp mặt của Astralis, Virtus.Pro, Liquid, EG). Endpoint đứng thứ 13-16 chung cuộc và sẽ nhận được 17,000 USD tiền thưởng.

Một highlight của flameZ tại vòng closed qualifier DreamHack Masters Winter 2020 EU

Với những màn trình diễn ấn tượng trong năm 2020, flameZ đã được tới 4 player là huNter-, NiKo (G2 Esports), syrsoN (BIG) và ropz (Mouz) dự đoán sẽ là một cái tên nổi bật của năm 2021. NiKo đã chia sẻ: "Tôi nhớ là cậu ấy mới bắt đầu được thi đấu tại FPL vào kỳ nghỉ hè vừa rồi. Tôi thì không chơi FPL trong khoảng 2 tháng; khi quay lại thì tôi gặp flameZ và nghĩ: 'Cậu nhóc này là ai vậy?!' Tôi chưa bao giờ nghe thấy cái tên này cả; cậu ấy đột nhiên xuất hiện và hủy diệt đối thủ. [...] Dù không biết quá nhiều điều về cậu ấy nhưng nếu flameZ tiếp tục đi đúng hướng thì chắc chắn cậu ấy sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai."

Ropz cũng nhận xét: “flameZ thực sự là một player nổi bật. Không chỉ cực kỳ tài năng, cậu ấy còn là một anh chàng rất tử tế và dễ mến.”

CS:GO - flameZ, siêu tài năng trẻ đang được OG chiêu mộ là ai? - Ảnh 3.

flameZ được dự đoán sẽ là một trong những cái tên nổi bật của năm 2021

Một vài fun fact về thần đồng 17 tuổi này:

- flameZ có một người anh trai là shushan hiện cũng đang thi đấu CS chuyên nghiệp.

- Để được góp mặt tại FPL-C, flameZ từng chơi liên tục 27 tiếng không nghỉ để lọt vào top 100. 8 ngày sau đó anh thi đấu ở vòng loại FPL-C và đã dễ dàng vượt qua.

- flameZ từng đứng thứ 2 tại FPL-C và có được winrate tới 80% với một bộ máy tính cũ kỹ chỉ chạy được CS:GO với ~100 FPS.

- Khi flameZ tròn 17 tuổi, món quà anh nhận được từ người anh của mình là một bộ PC mới và chỉ một thời gian ngắn sau anh đã vượt qua được vòng loại của FPL và được thi đấu tại sân chơi danh giá này.

Nếu flameZ gia nhập OG thì đội hình của đội tuyển này trong thời gian tới sẽ là:

Aleksi "⁠Aleksib⁠" Virolainen.

Mateusz "⁠mantuu⁠" Wilczewski.

Valdemar "⁠valde⁠" Bjørn Vangså.

Nikolaj "⁠niko⁠" Kristensen.

Shahar "⁠flameZ⁠" Shushan.