CS:GO - Train chính thức được đưa ra khỏi hệ thống map pool thi đấu, Ancient là cái tên thay thế

Sau hơn 2 năm Valve đã quyết định cập nhật hệ thống thi đấu chính thức của CS:GO.

Vào rạng sáng nay, Valve đã bất ngờ tung ra một bản update quan trọng với rất nhiều thay đổi đáng chú ý. Một trong số chúng chắc chắn là việc map thi đấu Train được đưa ra khỏi hệ thống map pool thi đấu để nhường chỗ cho Ancient, map thi đấu mới được thêm vào từ tháng 12/2020 cùng với Operation Broken Fang. Lần gần đây nhất Valve có sự thay đổi trong hệ thống map pool của CS:GO là vào tháng 3/2019 khi map thi đấu Cache được thay thế bằng Vertigo, một map thi đấu khác cũng được chính Valve phát triển.

CS:GO - Train chính thức được đưa ra khỏi hệ thống map pool thi đấu, Ancient là cái tên thay thế - Ảnh 1.

Map Ancient mới được thêm vào hệ thống thi đấu

Map thi đấu Ancient được chính Valve phát triển và mang nhiều nét tương đồng với map de_aztec, đều lấy cảm hứng từ một khu vực bỏ hoang với nhiều cây cối và rêu phong. Thay đổi này đã nhanh chóng làm dậy sóng cộng đồng khi nhiều người tỏ ra ủng hộ một sự thay đổi trong map pool thi đấu và Ancient sẽ là một luồng gió mới mang tới sự mới mẻ cho CS:GO, tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng Ancient là một map chưa được hoàn thiện và hiện đang gặp nhiều vấn đề về FPS lẫn đồ họa.

CS:GO - Train chính thức được đưa ra khỏi hệ thống map pool thi đấu, Ancient là cái tên thay thế - Ảnh 2.

“Sau khi chơi thử một map thì tôi thấy tối ưu FPS là điều cần thiết nhất với Ancient. 150 - 200 FPS là quá thấp, dù máy tính tôi khá là mạnh.” - EliGE

Thay đổi này cũng có ảnh hưởng rất lớn tới nền CS:GO chuyên nghiệp, đặc biệt là khi rất nhiều giải đấu đang được diễn ra. Tuy nhiên Valve đã nhanh chóng lên tiếng trấn an rằng các giải đấu thuộc hệ thống RMR đầu tiên của năm nay vẫn sẽ sử dụng hệ thống map pool như cũ (với Train) và thay đổi sẽ chỉ được áp dụng ở các giải đấu sau.

Một video “tri ân” Train với những khoảnh khắc đáng nhớ ở map thi đấu này trên đấu trường chuyên nghiệp

Cùng với thay đổi trong map pool, bản cập nhật này cũng đã chính thức khép lại Operation Broken Fang, tuy nhiên vẫn cho phép người chơi đổi điểm chưa dùng lấy phần thưởng cho tới ngày 15/5 tới. Tính năng Premier Competitive và chế độ Retake cũng được giữ lại cho tất cả người chơi. Valve cũng giới thiệu CS:GO 360 Stats, tính năng cho phép người chơi thống kê và đánh giá các chỉ số trong thi đấu Competitive và Wingman với mức giá 0.99$ một tháng. Cuối cùng Valve cũng đã tung ra Collection mới với tên gọi Snakebite với 17 skin với bộ găng tay Broken Fang là phần thưởng rare special.

CS:GO - Train chính thức được đưa ra khỏi hệ thống map pool thi đấu, Ancient là cái tên thay thế - Ảnh 4.

“The Traitor”, một skin khá chất lượng thuộc Snakebite Collection