Cựu tuyển thủ TES bị fan “pressing”, kể lại cảm giác ám ảnh khi thua GAM ở CKTG 2022

Cứ mỗi khi GAM Esports giành chiến thắng một trận ở giải đấu quốc tế là TOP Esports lại bị fan Trung Quốc réo tên vì trận thua năm nào.

Ở kì CKTG 2022, TES đã để thua GAM ở trận đấu lượt về giai đoạn Vòng bảng. Dù đây chỉ là trận BO1 nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến đại diện LPL, qua đó khiến đội tuyển này bị loại ở ngay Vòng Bảng với thành tích 3 thắng, 3 thua.

Thời điểm đó, TES đã bị fan LPL chỉ trích rất nặng nề trên mạng xã hội, đặc biệt khi thua đội tuyển đến từ khu vực nhỏ như VCS. Thậm chí, đó còn là chiến thắng duy nhất của GAM ở Vòng Bảng CKTG 2022. Từ đó mỗi khi GAM để lại dấu ấn ở MSI hay CKTG là TES lại bị các fan Trung Quốc nhắc đến.

Điều đó cũng không ngoại lệ ở năm nay, sau khi GAM giành chiến thắng SHG trong trận ra quân vòng Play-in. Tuyển thủ Wayward, người chơi Đường Trên trong đội hình TES 2022 đã bị chính các fan “pressing” trong buổi stream tối 26/9.

Theo đó, khi Wayward đang phân vân liệu có nên xem các trận đấu ở vòng Play-in CKTG 2024 không thì nhiều bình luận đã nhắc rằng GAM đang thi đấu. Và lần này, Wayward đã chia sẻ thêm về cảm nghĩ của mình trong trận thua năm nào.

Wayward chia sẻ lại cảm giác sau trận thua GAM

Tôi cảm thấy thực sự khó chịu trước chiến thắng của GAM trong năm đó. Tôi không phải sợ bọn họ nhưng mà nói chung là phiền lắm luôn. Cụ thể khi chúng tôi thua trận, tất cả khán giả ở đó đồng loạt cổ vũ GAM, áp lực từ đám đông là rất lớn. Tôi đổ mồ hôi rất nhiều, cảm giác như sắp ngất đi và thực sự khó có thể đứng vững“, Wayward cho biết.

Ở giải đấu đó, Wayward chính là tuyển thủ thi đấu dưới phong độ và nhận nhiều sự chỉ trích nhất. Đặc biệt, lượng fan đông đảo của JackeyLove đã liên tục công kích Đường Trên này suốt một thời gian. Thậm chí, đã có những tin đồn JackeyLove từng chửi tay đôi với Wayward ngay tại CKTG 2022.

Không có chuyện JackeyLove la mắng tôi đâu, anh ấy là một người rất tốt và rất ít khi chỉ trích bất kì đồng đội nào. Tôi chỉ có thể nói rằng đó là lỗi của mình mà thôi, và hầu như mọi người đều im lặng. Lúc đó, kế hoạch của cả đội là chia nhau ra phá trụ, nhưng tôi đã bất cẩn để đối thủ bắt và dẫn đến thua trận, thực sự khó chịu khi nghĩ đến mà“, Wayward thanh minh.

Các fan tiếp tục câu chuyện trên và đùa về việc TES phải bơi từ Iceland về Trung Quốc, trong khi đó Wayward cũng cảm thấy thoải mái hơn khi chuyện này đã quá tự nhiện rồi.

Các bạn hỏi tôi khi bơi về có gặp cá heo không á. Tôi còn gặp cả chim cánh cụt xếp hàng cùng gấu trắng nữa đó.”