cvMax đặt mục tiêu biến KDF trở thành “1 đội có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh như GEN, HLE, T1 và KT” tại LCK Mùa Hè 2024

Dù để cho DK lật kèo nhưng HLV trưởng của KDF vẫn hài lòng vì biết được thực trạng của đội tuyển ở giai đoạn đầu mùa giải.

Kwangdong Freecs đã thua ngược Dplus KIA 1-2 trong trận đấu cuối cùng của Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Thất bại đã khiến KDF nhìn chính đối thủ DK vượt mặt để giành lấy ngôi nhì bảng trước khi giải đấu có một tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho Esports World Cup (EWC) 2024. Sau trận đấu, HLV trưởng của KDF, cvMax, mở đầu buổi họp báo: “Đây là một trận đấu hay để kiểm tra xem tình hình hiện tại của KDF. Một trận đấu có ý nghĩa đến mức tôi có thể cảm nhận được nhiều điều rõ ràng. Tuy nhiên, tôi rất buồn vì chúng tôi thua cuộc. Thật đáng thất vọng!

Dẫu vậy, HLV cvMax vẫn đánh giá tích cực về khả năng ứng phó của các tuyển thủ trước giai đoạn cấm chọn. “Tôi luôn cảm thấy rằng các tuyển thủ có trình độ rất cao trong việc thực hiện các khái niệm cấm chọn và có sự hiểu biết tường tận về nó. Rất ấn tượng khi thấy họ triển khai cấm chọn và hiện thực hoá những gì họ lên kế hoạch như lúc này - ngay cả khi đấu với một đội mạnh như DK. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt!” – thuyền trưởng của KDF lạc quan. “Thật đáng tiếc khi có những sai sót nhỏ trong quá trình thi đấu của xạ thủ. Điểm mấu chốt là chúng tôi đã gặp khó khăn trong một – hai năm qua. Nhưng nếu chúng tôi cải thiện phong độ của xạ thủ một chút và thi đấu tốt, tôi nghĩ sự kỳ vọng sẽ còn tăng lên. Tôi nghĩ Leaper chưa bao giờ là một thực tập sinh và cậu ấy mới được đôn lên đội hình chính với tư cách là một tân binh và đang không ngừng làm tốt dần lên.

KDF (4-2) đang tạm giữ vị trí thứ ba trên BXH và sẽ chuẩn bị đương đầu với ĐKVĐ GEN (6-0), DRX (2-4) cùng Hanwha Life Esports (4-2) trước khi khép lại lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. HLV cvMax chốt lại: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một đội có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh như GEN, HLE, T1 và KT. Mục tiêu là nâng tầm (kỹ năng), bắt đầu từ đường dưới rồi đến khâu triển khai giữa game và cả thiết lập ngay từ khi nhập cuộc.