RNG tiếp tục có biến: Một tuyển thủ xác nhận rời đội, hai cựu vương MSI cũng chuẩn bị nối gót

“Binh đoàn Hoàng Gia” Royal Never Give Up tiếp tục nổ ra một cuộc khủng hoảng nhân sự sau giai đoạn đầu của LPL Mùa Hè 2024.

LPL Mùa Hè 2024 đã diễn ra được 1/3 chặng đường sau khi chính thức kết thúc Vòng Bảng. Theo đó, giai đoạn tiếp theo được chia thành 2 nhóm đấu khác nhau dựa trên thành tích thời gian qua.

9 đội có thành tích tốt sẽ vào nhóm trên (Đăng Phong), trong khi 8 đội còn lại vào nhóm dưới (Niết Bàn). Các đội ở mỗi nhóm sẽ thi đấu vòng tròn một lượt với thể thức BO3 và dựa theo thứ hạng để chuẩn bị cho vòng kế tiếp. Theo đó, 7 đội dẫn đầu nhóm trên sẽ vào thẳng Vòng Playoffs, trong khi 2 đội cuối ở nhóm trên cùng 4 đội đầu nhóm dưới sẽ tiếp tục thi đấu để tranh 3 suất còn lại vào Playoffs. 4 đội đứng cuối ở nhóm dưới chính thức bị loại.

Với thành tích chót bảng ở vòng đầu tiên (1 thắng, 5 thua), RNG sẽ tiếp tục thi đấu ở nhóm dưới để cạnh tranh top 4. Tuy nhiên, đội tuyển từng 3 lần vô địch MSI đang gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi chuẩn bị có loạt thay đổi cực lớn.

ZDZ rời RNG sau chưa đầy 2 tháng gia nhập

Đầu tiên, tuyển thủ Đường Trên Zdz được HLV KenZhu xác nhận là đã rời đội sau một vài trận dự bị. Chỉ vừa chuyển sang từ Weibo Gaming chưa bao lâu, tuyển thủ này đã phải đối mặt với cảnh thất nghiệp. Chia sẻ trên trang cá nhân, Zdz cũng than vãn về tình trạng của mình: “Cuộc sống hiện tại sẽ thật vô nghĩa nếu không có LMHT. Vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để tìm được việc mới, cám ơn mọi người đã quan tâm“.

Trước đó, những nguồn tin uy tín trên Weibo cũng khẳng định hai thành viên khác của RNG là người Đi Rừng Wei và Hỗ Trợ Ming sẽ không thi đấu trong giai đoạn tới. Bộ đôi từng vô địch MSI này cũng rơi vào cảnh thất nghiệp và chuẩn bị tạm nghỉ thi đấu ít nhất một mùa giải. Lý do được các fan đồn đoán là do RNG không còn đủ tiền trả lương cho những ngôi sao.

Đội hình vô địch MSI 2022 chuẩn bị tan rã hoàn toàn

Hiện tại, cựu vương LPL đang phải sử dụng những tuyển thủ từ đội trẻ cho giai đoạn sắp tới. Với tình hình hiện tại, các fan RNG cảm thấy chán nản và cho rằng đội tuyển này cũng sẽ sớm dừng bước ở LPL Mùa Hè 2024.