Daeny ôm Faker để khen T1, viện lý do khách quan khiến WBG thua đậm tại Chung kết CKTG 2023

Không thể tìm kiếm đối tác đấu tập như ý, mải đi quay chụp media không có thời gian luyện tập,…là những gì mà HLV trưởng của WBG đưa ra để bào chữa cho thất bại.

Weibo Gaming đã không thể hoàn tất câu chuyện cổ tích như DRX năm ngoái sau khi thua toàn diện T1 0-3 tại Chung kết Chung kết Thế giới 2023 vào hôm qua (19/11). Dù đã từng gây “sốc” khi loại Bilibili Gaming tại Bán kết với tỉ số 3-2 nhưng WBG lại gần như không để lại bất cứ dấu ấn nào trong lần đầu tiên đến gần tới Summoner’s Cup đến vậy.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng của WBG, Daeny, đã không ngần ngại đáp lại câu hỏi của phỏng viên về hành động ôm lấy Faker khi hai đội bắt tay fair play. “Việc tôi rời bỏ T1 không hề suôn sẻ. Tôi rất biết ơn WBG vì đã trao toàn quyền cho tôi. Tôi nghĩ chúng tôi thường xuyên chơi oẳn tù tì trong game thì thi đấu LMHT sẽ tốt hơn. Chúng tôi (T1) cũng từng chọn ra đội hình 10 người để tìm ra người thế chỗ xứng đáng nhất cho Faker, Closer. Tôi nghĩ ban đầu các tuyển thủ gặp khó khăn trong việc thích nghi nhưng hiện tại, T1 quá tuyệt vời! Đó là lý do tại sao tôi với anh ấy (Faker) thật tuyệt” – Daeny giải thích.

Ban lãnh đạo T1 từng rất kỳ vọng Daeny sau khi HLV này đưa DAMWON Gaming lên đỉnh thế giới hồi năm 2020. Gia nhập T1 hồi đầu mùa giải 2021 với bao chờ đợi nhưng tất cả những gì mà Daeny để lại chỉ là sự thất vọng với rất nhiều hoài nghi về những tin đồn lục đục nội bộ, rối ren trong nhân sự và chiến thuật chơi kém hiệu quả xoay quanh đội hình 10 người. Cuối cùng, Daeny mất ghế vào tháng 7/2021 và nhường chỗ cho Polt cùng các cộng sự lên thay. Đáng nói là sau khi chia tay HLV trưởng, T1 chơi khởi sắc và giành vé tham dự CKTG 2021 rồi lọt tới vòng Bán kết – nơi họ để thua DWG KIA đang dùng Daeny với vai trò chuyên gia phân tích. Nói tóm lại, mối quan hệ giữa Daeny và các tuyển thủ lẫn người hâm mộ T1 chưa bao giờ “ấm nóng”.

Ngàoi ra, HLV Daeny cũng cho rằng T1 vô địch CKTG 2023 một phần không nhỏ là do “ưu thế sân nhà” và phàn nàn rằng môi trường luyện tập của WBG không thuận lợi. “Vẫn còn một số đội duy trì đội hình năm người chính thức (tại trụ sở của họ) ở CKTG lần này là KDF, NS và LSB. Tôi nghĩ T1 đã đấu tập với KDF nhưng thật tiếc chúng tôi lại không có cơ hội làm vậy với LSB. Trong khi NS thì không thể liên hệ. Ngoài ra, tôi nghĩ (WBG) không đủ thời gian chuẩn bị (cho trận Chung kết CKTG 2023) do lịch trình quay phim nhiều lần chồng chéo” – Daeny nói.