Đại diện Gen.G phủ nhận công sức của T1 lẫn đội nhà khiến fan LMHT bức xúc

Đại diện Gen.G lại tiếp tục có phát biểu gây tranh cãi về EWC 2024

Đại diện Gen.G phủ nhận thành tích của T1 lẫn công sức của đội nhà

Như đã biết, vào giữa năm 2024 sau khi MSI kết thúc, giới chức Esports tại Arab Saudi đã kết hợp cùng nhiều bên có thẩm quyền để tổ chức giải đấu Esports World Cup 2024. Đây được xem là giải đấu "World Cup đầu tiên của Esports". Với riêng môn LMHT, các đội khách mời cho giải đấu lần đầu được tổ chức này chính là 8 đội tuyển thuộc 4 khu vực Major đã góp mặt tại MSI 2024. Dù rằng bộ môn LMHT tại giải đấu được diễn ra khá chóng vánh, nhưng với nhiều tranh cãi trước đó về phần "đập huy hiệu" hay việc T1 lên ngôi còn Gen.G bị loại từ sớm cũng đã giúp EWC 2024 thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Gen.G là bại tướng tại EWC 2024

Gen.G là bại tướng tại EWC 2024

Trong khi T1 lại là nhà vô địch

Trong khi T1 lại là nhà vô địch

Thế nhưng, trong một bài giảng về Esports ở đại học Chung-Ang mới đây của đại diện Gen.G và được một số fan LCK ghi lại được, thì phía Gen.G khẳng định các tuyển thủ đã "miễn cưỡng tham gia giải đấu, không muốn nhưng vẫn phải đi". Đồng thời, vị này (được cho là Giám đốc đốci tác toàn cầu của Gen.G) còn khẳng định khán đài của EWC 2024 trống rỗng dù LMHT đã mang đến những đội top team và gọi EWC 2024 là "ảo ảnh".

Giám đốc toàn cầu của Gen.G trong phần thuyết giảng về Esports tại Đại học Chung-ang, Hàn Quốc

Giám đốc toàn cầu của Gen.G trong phần thuyết giảng về Esports tại Đại học Chung-ang, Hàn Quốc

Vị giám đốc đã có những phát biểu gây tranh cãi

Vị giám đốc đã có những phát biểu gây tranh cãi

Cộng đồng LMHT cũng bức xúc vì phát biểu của đại diện Gen.G

Rõ ràng, phát biểu của Giám đốc Gen.G là vô cùng nhạy cảm. Bởi lẽ, ai cũng hiểu EWC 2024 chưa nằm trong hệ thống của Riot nhưng xét về quy mô, sự đầu tư cho giải đấu này cũng là không nhỏ. Hơn nữa, đây là giải đấu mà T1 đã vô địch. Còn các tuyển thủ Gen.G, trong trận đấu với Top Esports, họ cũng đã tung ra hết những lựa chọn sở trường. Ám chỉ "EWC 2024 chỉ là giải cỏ" không khác nào xem thường công sức của T1 lẫn cả Gen.G và những đội tuyển đã nỗ lực thi đấu ở giải vừa qua.

Cộng đồng LMHT cũng bất bình

Cộng đồng LMHT cũng bất bình

Đây không phải là lần đầu tiên thượng tầng Gen.G có phát ngôn gây tranh cãi được xếp vào dạng đặc biệt nhạy cảm. Có thể nói, đội tuyển này vẫn đang gặp một số vấn đề về truyền thông và các tuyển thủ sẽ có thể càng bị áp lực hơn nữa vì họ phải dùng thành tích để khỏa lấp các rắc rối hậu trường.