Đang đánh như lên đồng, sao trẻ của FPX bất ngờ phải tạm ngừng thi đấu vì liên quan đến bán độ

Bo - Tuyển thủ từng bị SofM cướp tới 2 con Baron trong ngày ra mắt LPL, sẽ tạm ngừng thi đấu để phối hợp điều tra về nghi án bán độ tại LDL.

Ngày hôm qua 21/2, FunPlus Phoenix đã khiến cộng đồng fan hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thông báo danh sách đội hình thi đấu trong trận gặp Team WE, với sự trở lại của Tian. Nhiều người đã cho rằng việc Tian trở lại lúc này là quá sớm, bởi anh đang phải trải qua một đợt điều trị tâm lý, trong khi tân binh Bo cũng đang có một phong độ thi đấu tương đối ổn định. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng có được lời giải đáp cho sự thay đổi này.

Đang đánh như lên đồng, sao trẻ của FPX bất ngờ phải tạm ngừng thi đấu vì liên quan đến bán độ - Ảnh 1.

Cụ thể, cách đây ít giờ, FPX đã đăng tải thông tin về việc tuyển thủ Zhou "Bo" Yang-Bo, sẽ tạm ngừng thi đấu do có liên quan đến vụ án bán độ xảy ra tại giải đấu hạng 2 của LMHT Trung Quốc - LDL, trong giai đoạn mùa giải 2020.

Theo đó, Bo đã chủ động thông báo với Ban lãnh đạo FPX về việc bị xúi giục/ép buộc tham gia "gian lận", trong quãng thời gian khoác áo eStar Young tại LPL 2020. Phía FPX đã trình báo thông tin này lên Ủy ban kỷ luật của LPL và bày tỏ sẵn sàng hợp tác cùng Riot Trung Quốc để điều tra vụ việc.

Cho tới khi những nghi vấn bán độ liên quan đến Bo được làm rõ, FPX sẽ tạm ngừng tư cách thi đấu của tuyển thủ này để anh có thể tập trung phối hợp điều tra, và đảm bảo tính liêm chính của giải đấu.

Đang đánh như lên đồng, sao trẻ của FPX bất ngờ phải tạm ngừng thi đấu vì liên quan đến bán độ - Ảnh 2.

Mặc dù trên lý thuyết, việc Bo có tham gia bán độ hay không vẫn chưa thể khẳng định được. Tuy nhiên với việc tuyển thủ này chủ động khai báo thì người hâm mộ có thể đặt niềm tin rằng anh hoàn toàn trong sạch. Tính "liên quan" có nghĩa là Bo sẽ đóng vai trò "nhân chứng", và việc tạm ngừng thi đấu chỉ là "thủ tục" cần thiết để phục vụ công tác điều tra của Riot Trung Quốc mà thôi.