Đánh giá hai đội tuyển FPX, RNG trước trận chung kết giải LPL

16/04/2021 Valorant có các đặc vụ tương tự như các vị tướng ở LMHT, họ có những kỹ năng riêng. Về mặt gameplay, Valorant khá giống với tựa game CS:GO.

16:00 giờ, chủ nhật 18/04 chung kết giải LPL, trận FPX vs RNG sẽ diễn ra. FPX đang có phong độ hủy diệt, RNG đã trở lại sau chiến thắng EDG.

chung kết giải LPL

Trận chung kết giải LPL sẽ diễn ra vào 16:00 giờ chủ nhật tuần này

1. Thành tích đối đầu

Đánh giá hai đội tuyển FPX (FunPlus Phoenix), RNG (Royal Never Give Up). Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã gặp nhau 2 lần ở LPL mùa xuân 2021. RNG 2-0 FPX vòng bảng và RNG 0-3 FPX vòng playoffs. Trước khi đến với trận chung kết, FPX và RNG đều đánh bại EDward Gaming với tỷ số 3-2. Vị trí đường trên, Xiaohu và Nuguri đều đóng vai trò then chốt trong đội.

Ở loạt trận BO5 gần nhất, Xiaohu đã gặp nhiều bất lợi vì đội tuyển đã giao cho anh những kèo đấu khó và Xiaohu không vượt qua được Nuguri. Cụ thể, 3 ván như sau: Gnar vs Jayce, Gnar vs Irelia, Ornn vs Renekton. Lý do Xiaohu chọn Gnar 2 lần vì đây là vị tướng hợp meta và cũng là tướng Nuguri đánh nhiều nhất. Nước đi vừa cấm vừa chọn này đã bị khắc chế bằng các vị tướng khác chuyên áp đảo Gnar khi đơn đả độc đấu. Chỉ tính riêng vòng playoffs, Nuguri đã chơi 10 tướng trong 16 ván. Xiaohu cũng không thua kém với 7 tướng từ 13 ván. Lucian của anh vẫn chưa một lần thua trong suốt mùa xuân với 9 chiến thắng.

Tổng tỷ số qua 2 loạt BO3, BO5 là RNG 2-3 FPX. Tựu chung lại đây là một kèo đấu thực sự rất cân bằng ở chung kết. EDward Gaming như là một cầu nối để đánh giá hai đội tuyển. Càng cho thấy sự gần nhau giữa đội hạng nhất và đội hạng năm ở vòng bảng. Chung kết giải LPL sẽ rất hấp dẫn, cân tài cân sức.

2. Nửa trên bản đồ

Tâm điểm trận đấu là Xiaohu và Nuguri, có sự tác động mạnh mẽ của người đi rừng và pháp sư đường giữa. Wei, Cryin vs Tian, Doinb. Đây cũng là cuộc so tài giữa 3 tuyển thủ Trung Quốc và 2 tuyển thủ Hàn Quốc (Nuguri, Doinb), một Trung Quốc bên FPX. Yếu tố nước ngoài vẫn đóng góp nhiều cho giải đấu LPL ở nửa đầu năm 2021. Đội tuyển EDward Gaming cũng có 2 tuyển thủ Hàn là Scout, Viper.

Tian, Doinb nhỉnh hơn một chút so với Wei, Cryin. Chính họ là những người tác động làm nên sức mạnh khủng khiếp cho Nuguri gánh đội. Tian và Nuguri là hai tuyển thủ đã nhận được MVP ở trận RNG vs FPX. Tian và Doinb nhận được MVP ở trận EDG vs FPX. Tuyển thủ Cryin sinh năm 2000, Doinb sinh năm 1996. Có lẽ kinh nghiệm sẽ là thứ giúp cho Doinb thi đấu tốt hơn Cryin trong trận sắp tới. Phiên bản LMHT 11.6 chỉ có vài tướng đi rừng hợp meta. Đó là Hecarim, Olaf, Udyr, Volibear, Lillia. Nên vị trí đi rừng khó tạo được sự khác biệt.

3. Nửa dưới bản đồ

Xạ thủ GALA đánh bại được Viper, người có số lần nhận được MVP nhiều nhất ở vòng bảng. Điều này đã đưa GALA trở thành xạ thủ hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Về người chơi hỗ trợ, Crisp của FPX có bể tướng bé hơn so với Ming của RNG. Tuyển thủ Crisp chỉ dùng có 5 tướng, trong khi Ming dùng đến 7 dù cho Ming thi đấu ít ván hơn. Rell và Rakan là 2 tướng chủ chốt của Crisp. Nếu RNG cấm hoặc tìm được tướng khắc chế thì sẽ khó cho bộ đôi đường dưới của FPX.

đánh giá hai đội tuyển

Các chuyên gia đánh giá hai đội tuyển FPX, RNG đều có cơ hội vô địch

Tóm lại

Đánh giá hai đội tuyển FPX, RNG tại chung kết giải LPL. Phía RNG mạnh ở nửa dưới bản đồ, FPX mạnh ở nửa trên bản đồ. Trận đấu cuối cùng sẽ được định đoạt bởi chiến thuật của từng đội và cách họ thực hiện kế hoạch đề ra. Sự tỏa sáng của các ngôi sao là rất cần thiết, họ sẽ tạo ra những yếu tố ngoài dự tính của đội.

Có lẽ FPX sẽ thích nằm bên đội đỏ, lựa chọn một kèo thắng dành cho Nuguri. Kiểm soát rồng và lăn cầu tuyết, kết thúc sớm ván đấu. Đội tuyển RNG chọn đôi công đường trên với FPX vì Xiaohu cũng rất mạnh. Sau khi thắng được EDG, anh phần nào tự tin hơn để đấu với Nuguri. Hoặc RNG dùng chiến thuật nuôi xạ thủ, kéo dài ván đấu thì tốt hơn so với FPX. Đội RNG có lẽ gank, đánh giai đoạn đầu không bằng đối thủ. Nhưng về cuối ván đấu, sức mạnh tập thể của họ thì FPX không thể bì kịp.

Xem thêm: BLV Văn Tùng dự đoán: GAM 3-2 SGB, FPX 3-1 RNG