Đấu Trường Chân Lý 4.5: Top đội hình leo rank tốt nhất bản 11.5

Một phiên bản mới của DTCL mùa 4.5 lại cập bến và các game thủ tiếp tục tìm ra những đội hình hiệu quả để leo rank.

Đội hình Khai Sáng Biến Thể

Những thay đổi trong bản 11.5 không ảnh hưởng gì đến Talon và Morgana nên 2 vị tướng này vẫn là những chủ lực mạnh mẽ trong đội hình Khai Sáng. Cộng với việc các đối thủ cạnh tranh bị nerf đôi chút, Khai Sáng dần trở lại là đội hình top đầu.

Với việc không quá phụ thuộc tướng Tinh Anh, đội hình này cũng không bị ảnh hưởng bởi việc giảm tỉ lệ Tinh Anh 4 tiền ở cấp 7. Với một vài trang bị cần thiết, cặp đội Talon – Morgana vẫn là quân bài uy tín để đảm bảo một vị trí trong top 4.

Đội hình ở cấp 8: Talon, Morgana, Irelia, Shen, Yone, Janna, Pyke, Swain.

Đội hình Tiên Phong – Truyền Thuyết

Việc Riot giảm sức mạnh đôi chút của Tiên Phong cho thấy đội hình này đang có sức mạnh đáng kể. Và trong bản 11.5, Tiên Phong chỉ bị nerf ở mốc 8, vì thế 6 Tiên Phong kết hợp cùng 3 Truyền Thuyết và 2 Bí Ẩn vẫn là combo đáng sử dụng.

Đặc biệt, đội hình này không phụ thuộc vào tướng 4 tiền như meta gần đây, vì thế người chơi có thể xây dựng ngay từ đầu và giữa game. Với tướng Tinh Anh Tiên Phong từ sớm (tối ưu nhất là Nautilus), đây là đội hình nên được người chơi hướng đến khi không quá phụ thuộc vào trang bị.

Trong trường hợp đối thủ có nhiều nhà sử dụng bài Pháp Sư, có thể đổi sang 4 Tiên Phong, 4 Bí Ẩn và 3 Truyền Thuyết.

Đội hình ở cấp 8: Nautilus, Neeko, Cho’Gath, Braum, Aatrox, Sejuani, Ornn, Yuumi.

Đội hình Olaf Đồ Tể

Olaf vẫn là vị tướng 4 tiền rất mạnh ở meta hiện tại. Dù bị giảm sức mạnh gián tiếp từ Kiếm Tử Thần (trước đó là Cuồng Cung), Olaf và anh em nhà Đồ Tể vẫn đủ sức gánh đội tới top 1.

Với việc kết hợp nhiều tướng đắt tiền, đội hình này có sức mạnh rất lớn về cuối trận. Nếu người chơi có những trang bị thích hợp cho Olaf cùng việc giữ máu tốt ở đầu game, đội hình Đồ Tể vẫn rất đáng để hướng đến.

Đội hình ở cấp 8: Olaf, Braum, Aatrox, Sejuani, Ornn, Samira, Morgana, Swain.

Đội hình Kayle và những người bạn

Đúng như tên gọi, Kayle chính là linh hồn của đội hình này với lượng Sát Thương chính rất đáng kể. Vì thế, đây là đội hình mà Kayle cần được bảo kê tối đa với những trang bị trấn phái (Đại Bác Liên Thanh, Cuồng Đao Guinsoo và Áo Choàng Thủy Ngân).

Kết hợp tốt với 3 Đao Phủ, Kayle sẽ gây ra lượng Sát Thương khủng khiếp lên mọi đội hình đối thủ. Ở phía trước, Kayle cũng cần có dàn chắn đủ mạnh, tiêu biểu là 2 tướng Tiên Phong Aatrox và Sejuani.

Đội hình ở cấp 8: Kayle, Kindred, Azir, Yuumi, Shen, Irelia, Aatrox, Sejuani.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Mẹo hay từ cao thủ để tránh bị trùng đội hình

Đội hình 6 Hộ Vệ

Dù vừa bị giảm chút Lá Chắn ở mốc 6 nhưng đội hình 6 Hộ Vệ vẫn rất mạnh ở thời điểm hiện tại. Với khả năng gây Sát Thương diện rộng từ Kennen và Xayah, đội hình này kết hợp tốt với các tướng như Aatrox và Sejuani.

Với lượng giáp dồi dào, 6 Hộ Vệ cũng giúp các chủ lực chống bị dồn Sát Thương nhanh từ Aurelion Sol hay Samira. Đây được xem là đội hình “dễ chơi, dễ trúng thưởng” khi có thể sử dụng trong hầu hết những ván đấu.

Đội hình ở cấp 8: Kennen, Xayah, Rakan, Jarvan IV, Azir, Aatrox, Sejuani, Ornn.