Đấu Trường Chân Lý: Bí quyết để chống lại sức mạnh của đội hình Irelia chủ lực trong meta hiện tại

Irelia chủ lực là đội hình rất mạnh ở trong meta hiện tại dù qua nhiều phiên bản.

Theo như thông báo của Riot Games vừa qua thì đã có một bản cập nhật 12.5c dành riêng cho Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 sau khi phiên bản trước đó là 12.5b được cho là có quá nhiều "bug" vụn khiến trải nghiệm khi chơi game của game thủ trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Với phiên bản 12.5c này thì phần lớn sẽ chỉ là những chỉnh sửa liên quan đến lỗi game, điều mà đã từ lâu trở thành vấn đề vô cùng "ức chế" trong khi chơi ĐTCL của các game thủ.


ĐTCL mùa 6.5 đang trở nên "thậm tệ" khi liên tục xảy ra "bug" không đáng có trong game.

Mặc dù vậy nhưng điều này không thể ngăn cản ý chí quyết tâm leo rank của game thủ đặc biệt là vào thời điểm cuối mùa giải 6.5 như hiện tại, và với meta như hiện tại thì những đội hình đã từng mạnh trước đó như Irelia chủ lực vẫn giữ nguyên sự thống trị của mình trong meta. Bằng chứng là trong những đội hình nổi bật nhất hiện tại thì Irelia Thần Tượng còn có sức hút hơn cả đội hình được cho là mạnh nhất mùa 6.5 Nhà Phát Minh.

Nếu như trong một trận đấu mà game thủ không thể hướng đến xây dựng đội hình Irelia Thần Tượng bởi có nhiều nhà tranh giành với độ "hot" của team này trong meta hiện tại thì việc tốt nhất là nên biết cách ngăn chặn sức mạnh của nó. Điều này là rất cần thiết trong việc xoay bài cũng như chuẩn bị cho tình huống đối đầu dẫn đến việc bị đội hình này cho "ăn hành" đầy tức tưởi.

Vì thế ta cần phải biết cách khắc chế lối chơi này, và để làm điều này phải hiểu rõ sức mạnh của Irelia bắt nguồn từ đâu. Điểm mạnh của Irelia chính là khả năng Đâm Kiếm rất mạnh cũng như có thể lao vào hàng sau đội hình với những trang bị sát thương thì gần như là "one shot", hơn nữa việc sở hữu mốc 3 Thần Tượng thì Irelia đã có thể có thêm hồi phục vì thế trang bị Quỷ Thư Morello sẽ rất cần thiết.

Hơn nữa thì những trang bị chống chịu tốt như Giáp Gai, Thú Tượng Thạch Giáp sẽ giúp các unit chống chịu tuyến trước câu kéo đủ thời gian không cho Irelia tận dụng khả năng Đâm Kiếm của mình ngay lập tức được. Những unit có khả năng tạo giáp hoặc khống chế ngay lập tức rất thích hợp ở tuyến trước để ngăn chặn Irelia nhằm để cho tuyến sau có thể gây sát thương vào unit này và dứt điểm nhanh chóng.


Vex có khả năng tạo giáp ảo rất nhiều đủ để câu thời gian khi bị Irelia tấn công.

Một điểm then chốt game thủ cần phải để ý chính là ô Thần Tượng của Irelia xuất hiện ở chỗ nào và đây chính là cách ta sẽ ngăn chặn sức mạnh của Irelia một phần nào đó. Khi đó ta hoàn toàn có thể sắp xếp đội hình một cách hợp lý với những unit chống chịu tuyến trước cũng như những trang bị như Phong Kiếm, Áo Choàng Tĩnh Lặng sẽ phát huy tác dụng của chúng. Chỉ cần ngăn Irelia không thể nhanh chóng tiêu diệt các unit tuyến trước thì hoàn toàn hạ gục được unit này.


Irelia hoàn toàn rất mạnh nhưng không phải không có khắc chế.

Tóm lại vì hiện tại Irelia vẫn còn quá mạnh trong meta hiện tại nên nếu game thủ tận dụng tốt đội hình này leo rank thì sẽ an toàn hơn là tìm cách khắc chế chúng. Nhưng nếu gặp trường hợp như trên thì cũng có thể tận dụng những bí quyết này một cách hợp lý. Có thể trong phiên bản sau Irelia sẽ bị nerf khá nhiều nên những đội hình khác sẽ mạnh lên thay thế chứ không như tình trạng meta "một màu" như hiện tại.