Đấu Trường Chân Lý: Cơ chế ẩn về tỉ lệ ra tướng Tinh Anh ít người biết

Nhiều cao thủ Đấu Trường Chân Lý đã tận dụng tốt cơ chế ra tướng Tinh Anh để có được những ván đấu thuận lợi.

Tướng Tinh Anh chính là đặc trưng của ĐTCL mùa 4, và nhiều người chơi đã nắm rõ tỉ lệ ra tướng Tinh Anh ở các cấp độ khác nhau để tìm ra những chiến thuật hợp lý.

Bên cạnh đó còn có những cơ chế ẩn về tướng Tinh Anh không được Riot công bố mà do nhiều người chơi tìm ra và chia sẻ với nhau. Nắm được những quy tắc này, các cao thủ DTCL đã sáng tạo ra nhiều mẹo để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đầu tiên là việc người chơi chắc chắn sẽ nhận được 1 tướng Tinh Anh cho tới vòng 2.2. Vì vậy, nếu trước đó chưa xuất hiện bất kỳ tướng Tinh Anh nào thì người chơi thường lên cấp 4 ở 2.2 để tăng cơ hội nhận được tướng Tinh Anh 2 tiền.

Tiếp theo là tỉ lệ 100% xuất hiện 3 tướng Tinh Anh cho đến vòng 2.7 (vòng Quái Đá). Vì thế người chơi có thể dễ dàng tính toán chiến thuật cho mình trong khoảng thời gian đầu trận dễ dàng.

Tỉ lệ 30% ra tướng Tinh Anh 3 tiền ở cấp 5

Cũng từ cơ chế này, một số người chơi DTCL đã tạo ra chiến thuật khá dị mà hiệu quả. Đầu tiên nếu không xuất hiện tướng Tinh Anh sau đợt quái đầu tiên (vòng 1.2), người chơi sẽ tiến hành khóa cửa hiền liên tiếp để không thể ra tướng Tinh Anh cho đến hết vòng đi chợ đầu tiên (vòng 2.4).

Lúc này, người chơi sẽ tập trung lên cấp để đảm bảo đạt được cấp 5 ở vòng 2.5. Với cơ chế ra tướng Tinh Anh như trên, chắc chắn sẽ nhận được 3 tướng Tinh Anh từ 2.5 đến 2.7, lúc này với cấp độ 5, tỉ lệ ra những tướng Tinh Anh 3 tiền cũng cao hơn rất nhiều.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Top 3 mẹo siêu hiệu quả để làm chủ đội hình Cuồng Giáo

Có Jinx Tinh Anh từ sớm giúp tăng tỉ lệ thắng lên rất cao

Với tướng Tinh Anh 3 tiền từ sớm, người chơi có thể dễ dàng vượt qua giai đoạn đầu và giữa game với khả năng tích chuỗi thắng là khá cao. Đồng thời có thể chốt luôn đội hình từ sớm.

Tuy nhiên, lối chơi này cũng tồn tại một rủi ro không hề nhỏ. Đó là việc khóa cửa hàng trong những vòng đầu khiến người chơi khá khó để phòng ngự và mất số máu đáng kể. Tiếp theo đó là việc 3 tướng Tinh Anh từ 2.5 đến 2.7 chưa chắc được như mong muốn.

Tóm lại, việc nắm rõ những cơ chế ẩn của Tinh Anh cho phép người chơi linh hoạt, chủ động hơn trong việc tạo ra những chiến thuật mới lạ của mình.