Đấu Trường Chân Lý: Giám đốc thiết kế Riot Mortdog ngỡ ngàng vì kênh Youtube của mình bị cho ra đảo

Đường đường là người đứng đầu có tiếng nói trong Đấu Trường Chân Lý nhưng Riot Mortdog cũng bị ban như thường vì lý do rất vô lý.

Kể từ khi thành lập vào năm 2019, tựa game Đấu Trường Chân Lý đã được dẫn dắt bởi Stephen “Mortdog” Mortimer với vai trò là giám đốc trò chơi điều hành những gì diễn ra trong trận đấu và luôn luôn cập nhật mọi diễn biến mới trong trận đấu để chỉnh sửa phiên bản kịp thời. Mọi thông báo về bản vá và bộ mới đều do "cha đẻ" của ĐTCL truyền đạt, người luôn đi đầu trong việc đưa tin về từng sự kiện theo mùa của riêng mình theo phong cách vui vẻ.


Riot Mortdog đã đồng hành cùng ĐTCL từ những ngày đầu phát hành.

Với một kênh Youtube cá nhân của mình để tiện cho việc thông báo cũng như giao lưu với những người hâm mộ trong những lúc vị giám đốc này leo rank thì nó cũng đạt được số lượng người theo dõi khá đông để nhận được nút bạc. Tuy nhiên, nhà phát triển của Riot có thể phải tìm một cách mới để cung cấp tin tức vì YouTube đã đóng cửa con đường chính của anh ấy với thông báo nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube.

Mortdog đã tweet trên Twitter về việc chấm dứt kênh YouTube của mình vào ngày 3 tháng 7 do “vi phạm nhiều lần hoặc nghiêm trọng chính sách của YouTube về ảnh khoả thân hoặc nội dung khiêu dâm”. Mọi nỗ lực truy cập kênh YouTube của Mortdog chỉ hiển thị màn hình lỗi, không có bằng chứng về các video hoặc sự tồn tại của kênh. Mặc dù đã khiếu nại nhưng dường như điều này không thể cứu vãn hiện thực đã xảy ra và có lẽ giám đốc dự án ĐTCL nên chấp nhận sự thật này.

Mortdog luôn là trụ cột của cộng đồng ĐTCL, sẵn sàng giới thiệu những bộ mới nhất mỗi mùa, nghiên cứu kỹ các chỉ số về nhân vật và các lựa chọn bổ sung, đồng thời giải thích các quyết định cân bằng trong mỗi bản vá. Người hâm mộ luôn tìm đến Mortdog để biết ý kiến của nhà phát triển về tình trạng của trò chơi, cách TFT giải quyết các vấn đề và lỗi cũng như điều gì tiếp theo cho tương lai của khán giả cạnh tranh và bình thường.

Tuy nhiên, với mức độ hiện diện công khai của Mortdog, những người chơi không hài lòng với tình trạng của meta có thể coi anh ta là bù nhìn của trò chơi và tấn công để trả đũa. Mặc dù những lý do được liệt kê cho lệnh cấm của Mortdog không liên quan đến bất kỳ nội dung nào của anh ta, nhưng một số lượng lớn các báo cáo sai vẫn đã kích hoạt hệ thống kiểm duyệt tự động của YouTube, gỡ bỏ kênh của anh ta và tất cả nội dung liên quan.

Kể từ đó, Mortdog đã ba lần cố gắng gửi kháng nghị nhưng không thể nhận được bất kỳ xác nhận nào từ YouTube về tương lai của kênh hoặc trạng thái của tất cả các video tải lên trước đây của anh ấy trong suốt 4 năm phát triển tựa game này. 

Nếu Mortdog không lấy lại kênh YouTube của mình, thì anh ấy vẫn có tài khoản Twitch và kênh TFT Twitch chính thức để tiếp tục báo cáo tin tức, nhưng phạm vi tiếp cận nội dung của anh ấy sẽ bị hạn chế nghiêm trọng trừ khi anh ấy chọn bắt đầu lại từ đầu và tạo một kênh mới.