Đấu Trường Chân Lý: Hoá giải đội hình Thách Đấu đang trở lại mạnh mẽ trong phiên bản 12.2

Mặc dù không được buff nhưng Hệ Thách Đấu đang được nhiều game thủ sử dụng để leo rank.

Đội hình Thách Đấu được nhiều game thủ yêu thích bởi nó đã tồn tại qua nhiều mùa giải khác nhau trong Đấu Trường Chân Lý, với sức mạnh được trải dài và có nhiều unit đều có thể gánh team với sức mạnh từ sát thương rất lớn. Ở mùa 6 này thì Hệ Thách Đấu đã từng có thời gian đầu mùa rất mạnh mẽ nhưng về sau đã bị nerf vô cùng thảm hại, chưa kể là các unit chủ lực như Yone, Kai'sa cũng không khá hơn là bao.


Hiệu ứng của Hệ Thách Đấu rất mạnh khi hạ gục một tướng địch.

Nhưng nghịch lý ở chỗ dù bị nerf nhiều nhưng vẫn có một số đông game thủ rank Thách Đấu vẫn tỏ ra tin tưởng khi leo rank bằng đội hình này trong những phiên bản gần đây. Điều này có thể dễ hiểu khi ta giải thích cho đội hình Ngoại Binh với tính chất "may rủi" nhưng với Hệ Thách Đấu thì điều gì khiến đội hình này vẫn đang vươn lên mạnh mẽ trong meta. ?


Đội hình Thách Đấu đang có tỷ lệ top4 rất cao hơn cả những đội hình Nhà Phát Minh hay Đế Chế.

Nguyên nhân chủ chốt nhất khiến đội hình này được game thủ tận dụng leo rank chính là việc Riot quyết định giảm tỷ lệ roll tướng 5 vàng ở cấp 8 xuống 4% trong khi trước đây là 5%. Việc này "vô tình" giúp đỡ đội hình Thách Đấu mạnh hơn bởi những unit chủ lực thường là cặp đôi Fiora - Yone chứ không phải là Kai'sa bởi unit này đã bị nerf mạnh.


Kai'sa không là chủ lực chính trong đội hình Thách Đấu ở meta hiện tại.

Thông thường khi game thủ lên được mốc 6 Thách Đấu thì đây chính là lúc mạnh nhất của đội hình này. Vì sức mạnh từ giai đoạn đầu cho đến cuối rất cân bằng khi Warwick cũng là lựa chộn chủ lực rất mạnh khi chưa có Yone hay Fiora. Vì không quá cần Kai'sa cho nên chúng ta có thể áp dụng lối chơi slowroll tìm kiếm Yone và Fiora 3 sao dễ hơn.


Thách Đấu kết hợp Đế Chế sẽ tạo nên đội hình vô cùng mạnh mẽ về sát thương.

Hơn nữa là Fiora đang được buff nhẹ ở bản 12.2 và nếu không có trang bị chuẩn thì sát thương chưa bao giờ là thiếu. Việc game thủ nào muốn chơi "bán máu" sẽ rất thiệt thòi nếu gặp đội hình này bởi khi hạ gục một unit thì chúng sẽ càng mạnh hơn nữa, qua đó sẽ "snowball" trận đấu nhanh hơn khiến game thủ phải nhanh chóng roll.


Fiora với kỹ năng gây sát thương chuẩn thì không hề ngại bất cứ unit chống chịu nào cả.

Nếu anh em đang tìm kiếm một đội hình "mới lạ" tránh việc bị tranh giành các unit chủ lực trong meta hiện tại thì cứ mạnh dạn spam Thách Đấu, điều này đã được nhiều game thủ Thách Đấu làm điều này từ các phiên bản trước.

MỤC LỤC [Hiện]