Đấu Trường Chân Lý: Hướng dẫn xây dựng đội hình Pháp Sư trong mùa 9

Có lẽ anh em đã quá quen với Tộc Pháp Sư khi hầu như luôn xuất hiện ở các mùa giải cho đến nay.

Đội hình Pháp Sư có truyền thống tồn tại thuộc dạng lâu đời trong nhiều mùa giải Đấu Trường Chân Lý xuất hiện đến hiện tại thì mùa 9 sắp cập bến máy chủ Việt Nam. Hầu như luôn có những vị tướng chủ lực thuộc dạng SMPT nên không thể nào thiếu các quân cờ dạng Pháp Sư do đó Riot luôn mang Tộc này vào ĐTCL để cân bằng với các chủ lực cận chiến hoặc tay dài gây sát thương SMCK nhằm để meta cân bằng không bị lệch về một bên.

Nhìn qua thì các vị tướng của Pháp Sư quy tụ khá nhiều cái tên tương tự như các mùa trước kể ra như Ahri, Lux 4 vàng, Malzahar 1 vàng, Orianna 1 vàng, Swain 2 vàng, Taric 3 vàng và Velkoz 3 vàng. Có một sự thay đổi lớn trong cơ chế của Pháp Sư khi giờ đây có hỗ trợ tiêu diệt kẻ địch, họ sẽ kích hoạt một cú sốc bí ẩn gây ra một phần trăm Máu tối đa của kẻ địch đó cho những kẻ địch khác. Còn lại thì họ sẽ nhận được SMPT như thường lệ theo từng mốc.

  • 2 – 25 Sức mạnh Phép thuật; giật 1 kẻ địch để hồi 10% máu.
  • 4 – 45 Sức mạnh Phép thuật; giật 1 kẻ địch để hồi 15% máu.
  • 6 – 75 Sức mạnh Phép thuật; sốc 2 kẻ địch theo 15% máu.
  • 8 – 111 Sức mạnh Phép thuật; gây sốc cho 2 kẻ địch với 20% Máu.

Xây dựng đội hình Pháp Sư ở mùa 9 sẽ có khá nhiều điểm khác biệt và mới mẻ giúp anh em quên đi lối chơi cũ kỹ nhờ vào các vị tướng dàn trải đều từ 1 vàng đến 5 vàng đặc biệt là sự trở lại của Ahri. Chúng ta cần một Tộc có khả năng chống chịu toàn diện cho tuyến trước nên Tộc Bastion ( tạm dịch: Pháo Đài) với việc nhận Giáp và Kháng Phép là quá thích hợp. Trang bị cho Ahri bao gồm Bùa Xanh, Diệt Khổng Lồ, Mũ Phù Thủy hay Găng Bảo Thạch.

Hoặc một đội hình sẽ mang lại cho anh em cảm giác mới mẻ với Velkoz cùng Rek'sai chủ lực sẽ dành cho người chơi thích slowroll ở cấp 7 hoặc cấp 6 lên 3 sao. Velkoz rất cần hồi năng lượng để spam chiêu nên Ngọn Giáo Shojin là món đồ tốt nhất, còn lại thì combo Diệt Khổng Lồ và Găng Bảo Thạch. Nếu có Lõi Ấn Pháp Sư thì chúng ta sẽ chơi 8 Pháp Sư.