Đấu Trường Chân Lý mùa 9 preview: Tộc Frejlord – Lôi Long xịn hơn?

Trong series preview trước những hiệu ứng Tộc/Hệ của Đấu Trường Chân Lý mùa 9, hãy cùng Xemgame tìm hiểu về Tộc Frejlord.

Để người chơi có cái nhìn toàn cảnh về Tộc/Hệ, hiệu ứng, cũng như vài cách ghép đội hình phù hợp cho chúng trong Đấu Trường Chân Lý mùa mới. Hãy cùng Xemgame tìm hiểu toàn tập về Tộc Frejlord, một Tộc mới mang đến rất nhiều hiệu ứng khó chịu cho đối thủ :

Đầu tiên hãy tìm hiểu về hiệu ứng của Frejlord :

Tướng: Ashe (2), Lissandra (3), Sejuani (4)

Sau 5 giây, triệu hồi một cơn Bão Tuyết xuống sân đấu, tướng địch nhận Sát Thương Chuẩn dựa theo Máu của chúng, đồng thời phải chịu thêm những hiệu ứng bất lợi.

  • (2): 5% Máu Tối Đa, giảm 40% Giáp và Kháng Phép trong 15 giây
  • (3): 12% Máu Tối Đa, tăng 50% Mana ra chiêu
  • (4): 20% Máu Tối Đa, tướng địch bị Choáng trong 1,5 giây.

Hiệu ứng của Frejlord khá giống Lôi Long của mùa 7 khi có khả năng “đốt” máu theo phần trăm tất cả kẻ địch trên bàn sau vài giây.

Tuy vậy có lẽ rút kinh nghiệm từ việc hiệu ứng cộng tốc đánh không quá hữu dụng và lạc tông cho một Tộc/Hệ chuyên dùng để hỗ trợ, nên trong mùa 9 thì Riot Games đã thay đổi các hiệu ứng khi kích hệ của Frejlord để biến Tộc này thành trùm “đa dụng” mà bất kỳ đội hình nào cũng dùng được.

Theo đó, các hiệu ứng giảm kháng, tăng lượng mana cần dùng và làm choáng khá hữu hiệu trong việc câu kéo, hỗ trợ chủ lực gây sát thương, cũng như làm chậm các chiêu thức mạnh mẽ của địch… và điều tuyệt vời nhất là nó sẽ ảnh hưởng đến cả bàn của đối phương nên bạn cũng không quá lo lắng trong việc xếp tướng.

Chất lượng tướng của Frejlord cũng khá tốt ở các mốc 2-

Nghĩa là Frejlord sẽ tập trung vào việc khắc chế các đội hình đánh tay đồng thời bổ trợ cho các đồng minh gây thêm càng nhiều sát thương càng tốt.

Đấu Trường Chân Lý mùa 9 preview: Tộc Frejlord - Lôi Long xịn hơn?

Chưa kể nó cũng bao gồm một trong những tướng tank hữu dụng nhất của mùa 9 là Sejuani. Đây sẽ là nòng cốt tanker chính thức để bạn có thể ghép với Sion để tạo nên một bộ đôi chống chịu với rất nhiều khống chế.

Đấu Trường Chân Lý mùa 9 preview: Tộc Frejlord - Lôi Long xịn hơn?

Với số lượng tướng nhỏ và các mốc kích gần nhau thì có thể thấy mục đích của Frejlord là một Tộc/Hệ đa dụng có thể nhét chung với mọi thứ. Tuy vậy nó vẫn hữu hiệu nhất với những đội hình cần thời gian để tăng cường sức mạnh như Mắt Tử Thần hay Pháo Thủ, hoặc thậm chí là combo Cát – Tuyết đi cùng Shurima.

Trong trường hợp rush 9 thành công thì đây cũng là bộ tướng đi kèm với các tướng 5 tiền phù hợp khi chúng sẽ cần thời gian để sử dụng kỹ năng một cách hiệu quả :

Đấu Trường Chân Lý mùa 9 preview: Tộc Frejlord - Lôi Long xịn hơn?

Với 4 mốc kích Tộc nhưng chỉ có 3 vị tướng thì người chơi cần phải ráng tìm một cái Ấn, hoặc Lõi +1 nếu muốn tận dụng full sức mạnh của Frejlord. Tuy vậy trong phần lớn thời gian thì chỉ cần mốc 2 để lấy giảm kháng là đã quá ổn cho đội hình của bạn rồi, chỉ khi nào lobby có quá nhà nhiều chơi phép thì chúng ta mới cần để thêm 1 Frejlord nữa để lấy hiệu ứng tăng năng lượng.

Bên cạnh đó việc kích 2 Frejlord cũng giúp bạn rảnh tay không cần để dành ra một slot cho tướng cấp độ thấp hoặc không phù hợp với đội hình.

Nhìn chung thì 2 Frejlord là mốc kích hệ hợp lý cho phần lớn đội hình trong meta Đấu Trường Chân Lý sắp tới. Tùy thuộc vào việc người chơi chọn lối đánh nhanh hay chậm mà chúng ta nên suy nghĩ sử dụng Frejlord cho đội hình của mình sắp tới.