Đấu Trường Chân Lý preview: Tộc Targon – ít tướng nhưng chất lượng

Trong series preview trước những hiệu ứng Tộc/Hệ của Đấu Trường Chân Lý mùa 9, hãy cùng Xemgame tìm hiểu về Tộc Targon.

Để người chơi có cái nhìn toàn cảnh về Tộc/Hệ, hiệu ứng, cũng như vài cách ghép đội hình phù hợp cho chúng trong Đấu Trường Chân Lý mùa mới. Hãy cùng Xemgame tìm hiểu toàn tập về Tộc Targon, một Tộc mới mang đến rất nhiều hiệu ứng hồi máu và tạo lá chắn nhưng lại có cho mình một trong những carry AD mạnh nhất meta – Aphelios.

Đầu tiên hãy tìm hiểu về hiệu ứng của Targon

Tướng: Soraka (2), Taric (3), Aphelios (4) :

Lượng Lá Chắn và Hồi Máu của các tướng Targon được gia tăng.

  • (2) 18%
  • (3) 30%
  • (4) 50%

Hiệu ứng của Targon khá đơn giản và trực tiếp nên cũng không có gì nhiều để nói về chúng, thay vào đó hãy phân tích một số khía cạnh khác như kỹ năng, khả năng ghép đội hình của những tướng Targon.

Theo đó, dễ nhận thấy nhất là Targon cực kỳ dễ ghép với nhiều kiểu đội hình khác nhau khi những Hệ chính của chúng như Can Trường (Taric), Thuật Sư (Soraka), và Mắt Tử Thần (Aphelios) đều chỉ cần 2 tướng để kích Hệ.

Và chúng cũng khá đa dụng khi Taric có thể làm tanker, Soraka làm hỗ trợ và Aphelios làm carry chính nên bạn không lo đội hình của mình thiếu bất kỳ thứ gì.

Và chắc không phải là điều ngẫu nhiên khi một Tộc hữu dụng khác và có chung lượng tướng ít ỏi lại có thể ghép cùng đội hình với Targon vô cùng mạnh, không phải gì khác hơn chính là Tộc chúng ta vừa tìm hiểu hôm qua – Frejlord :

Theo đó, Aphelios có cùng Hệ Mắt Tử Thần với Ashe, đồng thời hắn cũng cần thời gian câu kéo để trở nên mạnh mẽ hơn. Nên cả 2 Tộc có khả năng làm choáng và tạo khiên/hồi máu kết hợp lại sẽ giúp Aphelios thăng tiến sức mạnh liên tục và đưa bạn đến top 4, và nếu khéo léo trong việc lựa Lõi hay roll tướng thì top 1 khá dễ :

Một điểm nữa khá dễ ghép đội hình nên bạn có thể chơi flex AD từ đầu và bắt đầu roll ở 6-7 rồi chuyển bài sang những Targon như đã nói ở trên khi chúng yêu cầu cấp độ và khá nhiều tướng cao cấp.

Một hướng đi khác là Soraka reroll siêu hồi máu cùng 6 Thuật Sĩ :

Nhìn chung, hiệu ứng Targon không có vẻ gì quá nổi bật trong mùa 9 Đấu Trường Chân Lý. Tuy vậy trong quá khứ thì các Tộc/Hệ cho khả năng hồi máu cũng có thể trở thành meta trong vài phiên bản vì khả năng câu kéo đỉnh của nó, nên Targon rất có tiềm năng và chắc phải đợi phiên bản chính thức thì những người chơi rank cao nghĩ ra những hướng xây dựng tối ưu với nó.