Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Hệ Siêu Lừa có cơ chế thú vị nhất trong mùa 8

Kế tiếp Tin Tặc thì chúng ta còn có cả Hệ Siêu Lừa xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8.

Đấu Trường Chân Lý mùa 8 mặc dù không còn những vị tướng Rồng Thần đầy mạnh mẽ với giá tiền cao ngất ngưỡng mang lại cho người chơi những lối chơi đầy đột phá cùng với các unit này. Riot đã trở lại cách xây dựng đội hình như xưa khi chỉ là những vị tướng từ 1 tới 5 vàng nhưng điều nổi bật hơn hết là họ đã sáng tạo nên những Tộc - Hệ vô cùng thú vị chắc chắn sẽ làm game thủ bất ngờ hơn bao giờ hết.


Riot Games đã giúp Rammus lần đầu tiên có mặt trong ĐTCL với chủ đề Đại Chiến Quái Vật.

Ngoài một Hệ đã được giới thiệu trước đó là Hacker (tạm dịch: Tin Tặc) thì Riot Games cũng đã đưa vào một Hệ khác có tên Prankster (tạm dịch: Siêu Lừa) vô cùng thú vị. Giống với Tin Tặc thì Siêu Lừa cũng chỉ sở hữu 3 vị tướng trong đội hình là Jinx, Zoe và Ekko dàn trải từ 2 vàng cho đến 4 vàng, điều này sẽ giúp dễ kích hoạt hơn so với Hệ Tin Tặc.


Jinx thuộc Hệ Siêu Lừa là quá hợp lý. 

Về cơ chế thì Siêu Lừa cũng rất khác biệt so với những Tộc - Hệ khác khi có 2 mốc kích hoạt cũng như sẽ có khả năng khác nhau tùy thuộc vào mốc đó. Cụ thể thì Siêu Lừa sẽ triệu hồi 1 hình nhân mỗi khi xuống dưới 50% máu lần đầu tiên, sau đó chúng sẽ dịch chuyển tới nơi khác để hồi máu hoặc hình nhân sẽ phát nổ.

  • (2) Siêu Lừa: Mỗi khi máu xuống dưới 50% khi giao tranh, tướng sẽ tạo ra một hình nhân thế mạng đồng thời dịch chuyển tới một nơi an toàn để hồi lại 350 máu.
  • (3) Siêu Lừa: Khi hình nhân bị phá hủy nó sẽ phát nổ gây choáng kẻ địch trong 1,5s giây.


Siêu Lừa sẽ là một Hệ rất đáng chơi ở mùa 8.

Có thể nói Siêu Lừa sẽ là một đội hình đột biến trong lối chơi của game thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 8 có khả năng lật ngược thế trận cũng như câu giờ khá tốt, cùng với những unit như Ekko, Zoe cũng rất mạnh trong vai trò hỗ trợ khống chế đặc biệt là Ekko trở lại với kỹ năng giảm tốc độ đánh, tạo giáp chống chịu tương tự như mùa 7 sẽ rất đa dụng trong nhiều đội hình khi có thêm Vệ Binh Tinh Tú, Hộ Công.

Nhưng chúng ta nên sử dụng Hệ này với dạng hỗ trợ mốc 2 là chính, còn nếu chơi mốc 3 thì Jinx sẽ là một carry với lối chơi reroll lên 3 sao chứ không quá nổi trội về mặt sát thương. Đấu Trường Chân Lý mùa 8 đang đến rất gần vì vậy những đội hình thú vị sẽ là ưu tiên hàng đầu của game thủ thử nghiệm trên máy chủ PBE.