Valorant: Cộng đồng tranh cãi kịch liệt vì quyết định nerf Sage tại bản cập nhật 5.12

Quyết định giảm sức mạnh Sage cả ở lối chơi Sentinels lẫn Battle Sage đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng game thủ.

Tại bản cập nhật 5.12 của Valorant sắp tới, Riot Games đã quyết định tung ra hàng loạt các thay đổi và chỉnh sửa, nhắm vào gần như là toàn bộ các Đặc Vụ trong game. Đa phần những chỉnh sửa này đều hợp lý khi nó có thể cân bằng được sức mạnh của các Agent đó trong meta game hiện tại, tuy nhiên vẫn có một số sự chỉnh sửa rất ‘chấm hỏi’ gây ra một sự tranh cãi không hề nhỏ trong cộng đồng game thủ Valorant.

Cụ thể, tại phiên bản tới Đặc Vụ ‘quốc dân’ Sage giờ đây sẽ bị giảm sức mạnh vô cùng đáng kể khi giảm lượng máu hồi lên bản thân xuống chỉ còn 30 máu, tăng thời gian chờ cho kỹ năng C để trở nên cứng cáp từ 3 lên 3,3 giây. Tuy có thể hồi lại cho đồng minh 100 máu thay vì 60 như trước đây, những thay đổi này cũng ít nhiều vấp phải làn sóng phản đối của cộng đồng.

Một người dùng trên Reddit đã đăng tải một bài viết và được khá nhiều người chơi đồng tình. Anh này cho rằng, anh hoàn toàn không hiểu được lí do đằng sau của Riot khi quyết định giảm sức mạnh của Sage khi bản thân của cô nàng đã là một Đặc Vụ không mạnh trong meta. “các thay đổi của Riot nhằm giảm thiểu lối chơi battle Sage (Sage nhưng entry và máu lửa như Duelist), nhưng họ lại đồng thời làm cho bức tường của Sage yếu hơn, và nó lại giảm đi độ hiệu quả của lối chơi Sage truyền thống” – Anh chàng đề cập.

What is the point of nerfing sage? from VALORANT

Thực vậy, nếu xét theo mức độ phổ biến của Sage ở các bậc rank trung bình cao, người ta sẽ không sử dụng cô nàng quá nhiều trừ khi phải chơi ở bản đồ Icebox – map đấu duy nhất Sage có tác dụng rõ rệt so với các bản đồ còn lại.

Việc giảm sức mạnh của lối chơi Battle Sage khi không cho phép cô nàng có thể tự hồi nhiều máu lên bản thân là điều hoàn toàn có thể hiểu được, tuy nhiên, 30 máu là một con số quá thấp, nó thậm chí còn không bằng sát thương của một viên Vandal ở tầm gần. Và nếu Riot muốn game thủ chơi Sage theo thiên hướng hỗ trợ, hãy giữ nguyên lượng máu và cho phép Sage có thể hồi 100 máu lên đồng minh.

Kèm với đó, việc tăng thời gian làm cứng tường của Sage cũng là một điểm yếu rất chí mạng. 3 giây ở thời điểm hiện tại đã là quá lâu, kẻ địch hoàn toàn có thể spam vỡ tường trước khi nó kịp định hình và trở nên vững chắc. Và khi nâng lên thành 3.3 giây, Sage giờ đây sẽ rất khó trong việc phòng chống những đội hình có lối chơi rush nhanh mà phải tập trung nhiều hơn vào gamesense và timing để có thể dựng tường hợp lý.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/