Đấu Trường Chân Lý: "Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng"

Hệ thống Tinh Anh đã bị Riot Games giảm rất nhiều sức mạnh ở Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5.

Với việc ngay lập tức cung cấp một tướng 2 sao, có thêm hiệu ứng tộc - hệ, Tinh Anh được xem là cơ chế định hình lối chơi cho game thủ ở mùa 4. Còn nhớ ở giai đoạn nửa đầu mùa 4, những tướng Tinh Anh rẻ nhưng có bộ tộc - hệ chất lượng như Yasuo, Diana, Aphelios luôn luôn được game thủ săn đón gắt gao. Chúng giúp cho bạn có thể xây dựng được một đội hình cực kỳ bá đạo ở đầu trận mà không cần phải bỏ ra quá nhiều vàng.

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng - Ảnh 1.

Aphelios là một trong những Tinh Anh mạnh nhất ở nửa đầu mùa 4

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở mùa 4.5 hay chính xác hơn là bản 11.4. Tại phiên bản này, Riot Games nerf rất nặng những chủ lực 1 vàng và quan trọng hơn là giảm chỉ số cộng thêm của hiệu ứng Tinh Anh. Điều này khiến cho các tướng Tinh Anh không còn mạnh một cách vượt trội so với những unit thông thường. Thậm chí các cao thủ Đấu Trường Chân Lý còn cho rằng những tướng Tinh Anh (đặc biệt là ở mức giá 1-2 vàng) không còn khả năng định hướng đội hình nữa.

Người chơi Đại Cao Thủ - Maskoff758 cho rằng các tướng Tinh Anh hiện giờ chỉ là những unit 2 sao có thêm chút chỉ số, chúng có thể bị thay thế bất cứ lúc nào

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng - Ảnh 3.

Lượng sát thương của các tướng Tinh Anh đã bị nerf rất nặng ở bản 11.4

Với việc lượng chỉ số bị giảm, khả năng gây sát thương của các tướng Tinh Anh sẽ trở nên yếu hơn nhiều so với trước kia. Điều này khiến cho việc lấy chuỗi thắng, tạo ra thế snowball bằng lượng vàng/máu vượt trội của các đội hình dựa vào Tinh Anh giá rẻ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong khi đó, khi xét về khả năng gây sát thương ở cuối trận, các unit 1-2 vàng dù ở cấp độ 3 sao cũng không thể so sánh được với những quân cờ đắt tiền.

Vì vậy ở thời điểm hiện tại, việc chơi xoay quanh một tướng Tinh Anh 1-2 vàng là phương án vô cùng mạo hiểm. Khi mua được unit Tinh Anh, bạn nên có suy nghĩ rằng mình đã sở hữu một con tướng khiến cho đội hình hiện tại mạnh lên thay vì cố gắng chơi xoay quanh nó tới hết trận. Thậm chí bạn có thể bỏ qua nhiều tướng Tinh Anh nếu cảm thấy chúng không phù hợp với đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng - Ảnh 4.

Nasus Tinh Anh là unit vô cùng khó dùng và thường xuyên bị game thủ bỏ qua

Điều này cũng dẫn tới việc bạn nên bán tướng Tinh Anh hiện có nếu như nó không còn giúp ích cho việc nâng cấp sức mạnh đội hình. Ví dụ như bạn mua được một unit Tristana Tinh Anh Long Tộc và giành được rất nhiều chiến thắng ở đầu trận. Bạn sẽ cảm thấy mình đang rất mạnh và có thể giành chiến thắng với một đội hình 6 Long Tộc - Đồ Tể.

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng - Ảnh 5.

Tristana có thể trở thành một tướng cầm hộ trang bị vô cùng tốt khi bạn không có cơ hội đẩy unit này lên làm chủ lực

Tuy nhiên số lượng quân cờ Long Tộc xuất hiện trong cửa hàng của bạn lại vô cùng ít, game thủ chỉ mua được đúng Braum 2 sao để kích hoạt hiệu ứng mà thôi. Khi đó game thủ nên tìm cách biến Tristana thành unit giữ đồ và bán quân cờ này ngay khi mua được chủ lực đủ mạnh. Những cái tên như Tryndamere, Kayle, Xayah hay thậm chí là Kennen là các chủ lực bạn nên hướng tới trong trường hợp như vậy.

Đấu Trường Chân Lý: Tinh Anh chỉ là unit 2 sao có thêm chỉ số, thật sai lầm khi phụ thuộc vào chúng - Ảnh 6.

Ở thời điểm hiện tại, các tướng Tinh Anh đã không còn giữ được sức mạnh bá đạo như giai đoạn đầu mùa 4. Chúng yêu cầu game thủ phải có khả năng phán đoán, đọc tình huống tốt để biết khi nào nên mua hay bán những tướng Tinh Anh và giành lấy chiến thắng cuối cùng.