Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình mà Riot thẳng tay xoá sổ khỏi mùa 6.5

Đế Chế

Theo như phiên bản thử nghiệm ở máy chủ PBE thì những đội hình này đã không còn tồn tại ở mùa 6.5.

Đội hình ở giai đoạn đầu của Đấu Trường Chân Lý mùa 6 chưa bao giờ thực sự được cộng đồng game thủ đánh giá cao bởi gần như theo lời của "cha đẻ" của ĐTCL thì Riot dường như đã bỏ quên đi Tộc ở nửa đầu mùa giải. Vì vậy chính tay Riot Mortdog đã phải góp ý với đội ngũ làm game và liên tục buff cho cũng như những unit Samira, Swain và Talon về sau. Điều này đã tạo nên một sự chuyển biến lớn trong meta ĐTCL cho tới hiện tại khi những đội hình có chủ lực là tỏ ra quá mạnh mẽ.


Swain 1 "giật" đi cả hàng sau đã trở thành ác mộng của game thủ.

Với những đội hình có lối chơi thiên về buff một chủ lực của Tộc/ Hệ đó tương tự là Nguyệt Tộc ở mùa 4 hay tại mùa 5 thì có Tiên Hắc Ám. Lối chơi này được nối truyền cho đến mùa 6 thì có Tộc có khả năng gia tăng sức mạnh cho tướng Bạo Chúa gây sát thương nhiều ở round trước. Với việc Riot đã buff "quá tay" thì hầu như game thủ cũng đã quá quen với những đội hình Swain, Talon reroll, đến mùa 6.5 thì thật sự Riot không còn quá tha thiết với đội hình này nữa nên cũng đã xoá sổ khỏi game.

Hộ Vệ - Xạ Thủ

Không giống như đội hình sở hữu sức mạnh bá đạo bằng cách Riot buff liên tục thì đội hình Hộ Vệ - Xạ Thủ lại giữ vững thứ hạng của mình trong liên tục những phiên bản cập nhật của Riot và được nhiều game thủ tin dùng leo rank bất chấp meta. Nếu như trước đó có đội hình Katarina 2 vàng hyper-roll từng là "bá chủ" trong một phiên bản khó có thể tranh chấp lại với các đội hình chủ lực 4, 5 vàng như hiện tại thì thì Hộ Vệ - Xạ Thủ dễ dàng sử dụng hơn để vào top4 là dễ dàng.

Hậu quả của việc nắm giữ sức mạnh quá lâu mặc cho Riot cũng đã "nhúng tay" vào bằng cách nerf Kassadin, Garen hay cả Kog'maw nhưng vẫn không thể ngăn cản thì qua mùa giải 6.5 sắp tới đây Riot buộc phải xoá sổ Tộc Hộ Vệ nhằm "chia cách" khỏi các tướng Xạ Thủ. Dù chỉ là bao gồm các unit 1,2 vàng nhưng sức mạnh ở đội hình này nằm ở cách game thủ liên tục roll cho tới khi toàn bộ đội hình 3 sao là có thể phát huy được sự "bá đạo".


Hộ Vệ cũng đã bị xoá sổ khỏi mùa 6.5 ĐTCL.

Băng Đảng - Sát Thủ

Giống tương tự đội hình chỉ mới "phất" ở giai đoạn sau của mùa thứ 6 Đấu Trường Chân Lý thì đội hình Băng Đảng - Sát Thủ cũng nổi lên nhờ vào đợt cập nhật gần đây bởi gần như Băng Đảng chưa được quan tâm quá nhiều ở hầu hết mùa giải. Điều này bắt nguồn khi các unit Sát Thủ như Shaco, Akali được buff và Băng Đảng cũng được "hưởng lợi" thay.


Akali quá mạnh nếu như ở mốc 7 Băng Đảng.

Để ngăn chặn sức mạnh này thi Riot đã đi con đường "nhanh gọn" nhất chính là xoá luôn cả Shaco lẫn Akali khỏi mùa giải 6.5 Đấu Trường Chân Lý. Điều này sẽ cân bằng ở mùa 6.5 hơn nếu như xoá Băng Đảng thì các Tộc/ Hệ sẽ không còn đa dạng nữa, chắc phương pháp mà Riot nhắm đến cuối cùng để thoả mãn game thủ thì sẽ là xoá tướng. Nếu như đã xoá 2 tướng này thì chắc chắn mùa 6.5 sẽ mới mẻ hơn rất nhiều bởi có những unit Băng Đảng khác bù vào vị trí của 2 chủ lực mùa 6.

MỤC LỤC [Hiện]