Đấu Trường Chân Lý: Top đội hình leo rank hiệu quả trong 12.2b

Những sự điều chỉnh liên tiếp trong hai bản cập nhật DTCL đã khiến cho meta có đôi chút thay đổi.

Đội hình 6 Pháp Sư

Việc Swain bị giảm sức mạnh không ảnh hưởng quá nhiều đến đội hình Pháp Sư. Với việc vị tướng chủ lực 4 vàng là Lux vẫn có khả năng gây sát thương ổn định khi có đủ trang bị thì đội hình SMPT này vẫn rất đáng để sử dụng ở phiên bản hiện tại.

Đội hình này có nhiều tướng đạt ngưỡng sức mạnh trải dài từ đầu cho tới cuối game như Twisted Fate, Malzahar, Lux hay Viktor, từ đó giúp người chơi dễ dàng xoay chuyển ở từng thời điểm khác nhau. Trong trường hợp tối ưu khi có Ấn hay Lõi Công Nghệ biến Pháp Sư, việc kẹp thêm Thuật Sư vào sẽ giúp cho độ cứng cáp của đội hình này tăng lên đáng kể.

Đội hình ở cấp 8: Swain, Vex, Malzahar, Viktor, Ziggs (Taric), Lux, Janna, Yuumi.

Đội hình Hóa Kỹ

Sau một thời gian yếu thế so với các chủ lực khác, Urgot đã được tăng sức mạnh trong 12.2 và nhanh chóng được người chơi ưa chuộng trở lại.

Đây là đội hình rất dễ để phòng ngự ở đầu game với việc các tướng Hóa Kỹ, Đấu Sĩ có độ chống chịu tốt và ít mất máu. Đồng thời, có nhiều tướng thích hợp để giữ trang bị Urgot trong giai đoạn đầu hiệu quả như Warwick, Twitch.

Về cuối trận, Urgot 2 sao sẽ là nguồn Sát Thương chính trong khi những tướng 5 vàng như Yuumi và Jinx sẽ hỗ trợ rất nhiều về Sát Thương cũng như hiệu ứng từ dàn sau.

Đội hình ở cấp 8: Zac, Dr Mundo, Vi, Tahm Kench, Lissandra, Urgot, Yuumi, Jinx.

Đội hình Băng Đảng

Từ khi nhận được sự điều chỉnh sức mạnh trong bản 11.24, đội hình Băng Đảng với chủ lực xoay quanh Shaco và Akali dần trở nên rất được ưa chuộng. Với việc không có thay đổi gì đáng kể trong 12.2, đội hình này tiếp tục là một lựa chọn đáng tin cậy cho người chơi leo rank.

Việc tập trung trang bị vào giai đoạn đầu để Shaco gánh Sát Thương là quan trọng hơn tìm kiếm Akali bởi vị tướng 5 vàng này chỉ phù hợp vào cuối trận và không dễ để tìm thấy. Do Đại Bác Liên Thanh vừa bị giảm sức mạnh nên người chơi có thể cân nhắc dùng những trang bị khác cho Shaco, trong đó quan trọng nhất chính là Vô Cực Kiếm.

Đội hình ở cấp 8: Braum, Darius, Shaco, Akali, Zyra, Janna, Katarina, Ekko.

Có thể bạn muốn xem thêm: Đấu Trường Chân Lý: Đế Chế quá mạnh, Riot nerf liên tiếp trong hai bản

Đội hình Fiora – Orianna

Dù không có nhiều sự liên quan về Tộc Hệ nhưng Fiora và Orianna hoàn toàn có thể kết hợp với nhau trong một đội hình. Với những món trang bị khác nhau, người chơi có thể linh hoạt xây dựng đội hình dựa trên bộ đôi chủ lực này.

Dàn chắn quen thuộc vẫn là các tướng Vệ Sĩ như Braum, Blitzcrank cùng Jayce để kích hoạt Cảnh Binh. Trong khi đó Orianna, Seraphine và Janna vừa gây Sát Thương dàn sau vừa hỗ trợ khả năng hồi phục. Lissandra với Quỷ Thư Morello cũng là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình hỗn hợp này.

Đội hình ở cấp 8: Fiora, Jayce, Braum, Blitzcrank, Lissandra, Seraphine, Orianna, Janna.

Đội hình 6 Thách Đấu

Trong liên tiếp những phiên bản vừa qua, Yone vẫn là một tướng chủ lực 4 vàng có độ ổn định cao. Vì thế đội hình xoay quanh vị tướng này vẫn là một lựa chọn tốt trong phiên bản hiện tại.

Với nguồn Sát Thương lớn và khả năng dọn dẹp cực nhanh khi đạt mốc 6 Thách Đấu, Yone hoàn toàn có thể tạo nên thế lăn cầu tuyết sớm và mang về những lợi thế lớn để cạnh tranh vị trí cao ở giai đoạn cuối trận.

Điều quan trọng trong đội hình này chính là việc luân chuyển giữa trận để đạt mốc Yone 2 sao sớm, từ đó không bị thua thiệt quá nhiều. Những trang bị trấn phái như Cuồng Cung, Giáp Thiên Thần cũng giúp cho Yone phát huy tốt hơn khả năng gây sát thương trong đội hình này.

Đội hình ở cấp 8: Yone, Fiora, Braum, Leona, Samira, Quinn, Kai’Sa, Warwick