Đấu Trường Chân Lý: Xoá bỏ trang bị Giáp Thiên Thần chính là "bước ngoặt" của mùa 6.5

Việc Riot quyết định loại bỏ trang bị Giáp Thiên Thần sẽ thay đổi meta theo một hướng đi mới.

Những Tộc/ Hệ hay các vị tướng trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6 sẽ được Riot loại bỏ một phần nào đó và thêm vào đó là những Tộc/ Hệ và 22 vị tướng mới nhằm làm đa dạng meta hơn. Một yếu tố cốt lõi nữa đó chính là 90 nâng cấp Hextech sẽ được Riot phát triển và cập nhật vào mùa giải 6.5 sắp tới, đây là điểm then chốt khi mà game thủ ở mùa 6 phải đánh xoay quanh những Lõi Công Nghệ này chứ không còn xoay quanh Tộc/ Hệ nữa.


Những nâng cấp Hextech góp phần làm cho Đấu Trường Chân Lý trở nên đa dạng hơn.

Bên cạnh những yếu tố này thì việc Riot quyết định xoá bỏ Giáp Thiên Thần để thay vào đó là trang bị Áo Choàng Bóng Tối tương đối mới mẻ chính là một yếu tố cực kỳ quan trọng có vai trò làm chủ lối chơi và cách xây dựng đội hình bao gồm việc chọn lựa chủ lực phù hợp. Chính việc Giáp Thiên Thần là trang bị bị loại bỏ đã làm cộng đồng game thủ Đấu Trường Chân Lý tỏ ra hoang mang và nhận định mùa 6.5 sẽ cực kỳ đặc biệt.


Áo Choàng Bóng Tối sẽ thay thế Giáp Thiên Thần ở mùa 6.5.

Nói không quá khi nói trang bị Giáp Thiên Thần chính là một trong những trang bị được game thủ đánh giá cao bậc nhất ngay cả là Đấu Trường Công Lý hay là Đấu Trường Chân Lý các mùa giải đã qua. Với tác dụng "bá đạo" giúp hồi sinh vị tướng được ghép trang bị này với một lượng máu nhất định, gây sự khó chịu cho đối thủ khi phải chuyển sang tấn công mục tiêu khác có thể "lật kèo" dễ dàng. Ở mùa 6 thì trang bị này có thứ hạng S rất xứng đáng và Riot đã phải nerf liên tục nhằm tránh game thủ lạm dụng.


Yone rất cần một trang bị như Giáp Thiên Thần ở mùa 6.

Mùa 6 thì thì Giáp Thiên Thần rất phù hợp cho những vị tướng cần một sự bảo kê nhất định cho bản thân mình trước sát thương khủng khiếp của các vị tướng khác có thể gây "bay màu" mà chưa kịp gây sát thương. Những vị tướng như xạ thủ máu giấy hay Yone, Akali, Kai'sa có sát thương cao nhưng dễ bị gánh chịu sát thương bởi đặt ở tuyến đầu. Nhưng có lẽ Riot đã tính toán đúng khi mà các unit như Yone, Akali đã bị Riot xoá sổ khỏi mùa giải 6.5 sắp tới.


Kai'sa cũng khá cần trang bị này để gây sát thương.

Việc trang bị Áo Choàng Bóng Tối sẽ kích hoạt khi chủ sở hữu xuống dưới 50% máu, ngay lập tức sẽ chuyển sang trạng thái tàng hình, không thể bị chỉ định làm mục tiêu và được loại bỏ hết mọi hiệu ứng xấu đang dính phải. Sau khi hết tàng hình, chủ sở hữu được nhận thêm 30% tốc độ đánh. Nhìn chung thì trang bị này khá phù hợp với nhiều tướng ở mùa 6.5 và gần như Riot đã tính toán rất kỹ lưỡng khi "bồi thường" cho game thủ một trang bị có tác dụng thậm chí nhiều hơn Giáp Thiên Thần.

Với việc lượng máu còn 50% mới kích hoạt thì sẽ gây khá nhiều khó khăn nếu như chủ sở hữu là một vị tướng tầm xa được bảo kê kỹ càng. Lúc này nếu như kích hoạt được thì cả tuyến trước cũng đã bị hạ gục và việc 30% tốc độ đánh sẽ khó mà tận dụng. Việc thay một trang bị này bằng một trang bị khác có tác dụng gần tương tự cũng sẽ làm thay đổi meta ở mùa 6.5 rất nhiều.

MỤC LỤC [Hiện]