WBG ON: SofM chính là người đứng sau tình huống ăn Baron quyết định

Theo tiết lộ của hỗ trợ ON, SofM chính là người kêu gọi các đồng đội ăn Baron một cách đầy bất ngờ, giúp WBG có được chiến thắng 2-0 trước Anyone's Legend.

Trong ngày thi đấu thứ 5 tuần 2 của LPL mùa Xuân 2022, Weibo Gaming đã đánh bại Anyone's Legend với tỷ số 2-0, qua đó có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu chính là ở ván 2, khi WBG có tình huống ăn Baron đầy bất ngờ, khiến các thành viên AL không kịp trở tay.

Weibo Gaming có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại LPL Mùa Xuân 2022

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của hỗ trợ ON và Angel ở buổi phỏng vấn sau trận đấu:

WBG đã tập trung rất nhiều vào khu vực đường dưới. Lý do nào khiến các bạn lựa chọn bộ đôi Xayah - Rakan trong cả 2 ván đấu?

Angel: Xayah và Rakan có thể coi là 2 con bài tủ của cặp đôi đường dưới. Bản thân tôi nghĩ rằng 2 vị tướng này đang rất mạnh trong meta hiện tại, lại có thể kết hợp với nhau vô cùng hiệu quả và phù hợp với lối chơi của chúng tôi.

Trong ván 2, AL đã có được Linh hồn Rồng, đồng thời dẫn trước khá nhiều điểm hạ gục, tuy nhiên các bạn vẫn dẫn trước về lượng tiền.

Angel: Chúng tôi có những vị tướng có khả năng đẩy đường rất mạnh ở 2 đường cánh, thế nên chúng tôi không hề lo ngại sẽ thua thiệt về lượng tiền. Với đội hình có khả năng cấu rỉa mạnh, chúng tôi có thể tạo dựng lợi thế và dễ dàng chiến thắng trong giao tranh nếu giữ vị trí tốt. 

Ở tình huống giao tranh cuối cùng trong ván 2, các bạn đã tìm ra một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kết liễu trận đấu. Các bạn đã giao tiếp với nhau như thế nào trong pha giao tranh quyết định?

Angel: Chúng tôi thống nhất sẽ nhắm vào dàn sau của đối thủ vì ở bên phía đối phương, Vex là vị tướng duy nhất có thể gây khó chịu cho chúng tôi. Khi chúng tôi phát hiện ra Vex ở gần bụi cỏ khu vực đường giữa, đó là lúc chúng tôi nhận ra cơ hội để kết thúc trận đấu.

Tình huống giao tranh quyết định đem về thắng lợi 2-0 của WBG trước AL

Trước khi kỳ nghỉ Tết bắt đầu, các bạn sẽ có một trận đấu với Victory Five.

Angel: Tôi rất kỳ vọng vào trận đấu sắp tới  vì Rookie cùng các thành viên khác của V5 đang có phong độ rất cao. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng.

***

Trong khi đó, hỗ trợ ON lại dành tặng những lời khen cho SofM vì khả năng call team của người đi rừng đang thi đấu cho WBG:

"Anh ấy chính là người kêu gọi ăn Baron, và chính anh ấy cũng là người đưa ra quyết định về việc sẽ hy sinh để đồng đội có thể lui về."

Khi nhận thấy rừng đối thủ vừa biến về, chúng tôi đã tính toán tốc độ kịp thời để ăn Baron. Chúng tôi chấp nhận hy sinh để có được Baron bằng mọi giá."

SofM chính là người đứng sau quyết định ăn Baron đầy bất ngờ của WBG

Ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, SofM vẫn chưa có được phong độ cao, kể cả trong các ván thắng của WBG. Tuy nhiên, vai trò của SofM trong đội hình hiện tại của WBG vẫn là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc kiểm soát tầm nhìn, SofM cũng là người lãnh trọng trách kêu gọi các đồng đội những tình huống giao tranh.