Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: "Knight bị sang chấn tâm lý rồi"

Thật khó tin là Knight và Top Esports lại sa sút nhanh tới như vậy sau khi vô địch Demacia Cup 2021.

Trước khi LPL Mùa Xuân 2022 diễn ra thì Top Esports là một cái tên được giới chuyên gia đánh giá cực kỳ cao. Lý do là bởi họ đã có một màn trình diễn thuyết phục tại Demacia Cup 2021 với đội hình mới và cho thấy tiềm năng của một top team tại LPL. Thậm chí có một vào người còn lạc quan tới mức xếp TES chỉ dưới nhà ĐKVĐ thế giới EDward Gaming trước khi LPL Mùa Xuân 2022 diễn ra.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 1.

Việc vô địch Demacia Cup 2021 đã khiến TES được đánh giá rất cao

Tuy nhiên những gì mà Top Esports thể hiện sau 2 tuần thi đấu tại LPL là vô cùng thất vọng nếu nhìn vào dàn nhân sự mà họ đang sở hữu. Dù đang có kết quả 2 thắng 2 thua nhưng những trận đấu thành công của TES chỉ tới khi họ gặp các đội quá yếu như Ultra Prime hay Team WE mà thôi. Ngay khi gặp những đối thủ "cứng cựa" hơn như Rare Atom hay Victory Five là TES để lộ ra rất nhiều điểm yếu trong cách vận hành và nhận thất bại.

Đơn cử như thất bại trước Victory Five ở cuối tuần vừa qua, Top Esports đã để lộ ra khá nhiều điểm yếu về cách tổ chức giao tranh cũng như kỹ năng cá nhân. Nhìn cách tấn công trong giao tranh của TES chúng ta nhận ra rằng tính liên kết giữa các thành viên là không quá tốt. Việc mỗi tuyển thủ khi vào giao tranh chọn những mục tiêu khác nhau và khiến TES bị thiếu sát thương là không hề hiếm.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 2.

Sự rời rạc của TES thể hiện rõ trong mỗi pha giao tranh khi các thành viên chọn những mục tiêu khác nhau

Hơn nữa, mắt xích yếu mang tên Zhuo vẫn chưa hề có sự cải thiện và khiến cho Top Esports gặp rất nhiều vấn đề trong combat. Trong khi đó ngôi sao lớn nhất mà TES sở hữu - Knight lại có một ngày thi đấu quá tệ khi gặp phải Rookie bên kia chiến tuyến. Đồng ý là Rookie cũng chẳng phải tay mơ ở Đường giữa nhưng việc Knight chơi mờ nhạt ở thời điểm đồng đội cần anh nhất là điều khó mà chấp nhận được. Vì vậy mà Knight đã trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi trận đấu kết thúc.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 3.

Rookie chơi như thể cậu ta làm bố của Knight vậy.

Tôi thề là Knight bị sang chấn tâm lý khi gặp Rookie. Mỗi khi Knight đấu 1v1 với Rookie là cậu ta thua cực kỳ nặng.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 4.

Mỗi khi camera hướng ra mid, Knight thì đang đánh vào lính còn Rookie thì cứ tấn công cậu ấy thôi. Knight có lẽ đã chấp nhận thua cuộc mất rồi.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 5.

Thật sự là Top Esports giờ đây không có một bộ não đủ tốt để chỉ huy luôn ấy. Nhìn cách mà Rookie, Karsa đi xung quanh rồi "lùa" Knight, Xiaopeng thật sự là vô cùng buồn.

Chúng ta cần nhớ rằng ở LPL Mùa Xuân 2022 hiện tại thì có rất nhiều đội tuyển mạnh đã nổi lên và sẵn sàng chiếm lấy vị trí đầu bảng. Các cái tên điển hình cho nhóm này là LNG Esports, Royal Never Give Up, Bilibili Gaming hay chính Victory Five. Trong khi đó nhà ĐKVĐ EDward Gaming vẫn chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào tính tới thời điểm hiện tại. Ngoài ra thì những Weibo Gaming, OMG, FPX cũng là những đối thủ cực kỳ đáng gờm.

Thua đội mùa trước không có nổi 1 trận thắng, TES nhận mưa chỉ trích: Knight bị sang chấn tâm lý rồi - Ảnh 6.

Top Esports hiện đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH LPL Mùa Xuân 2022

Vì vậy mà với phong độ hiện tại của Top Epsorts thì việc họ có thể tìm kiếm cơ hội leo lên top đầu là cực kỳ khó. Nếu họ vẫn cứ chơi tệ như trận đấu với V5 vừa qua thì chuyện tụt xuống nửa dưới BXH là điều hoàn toàn có t hể xảy ra với TES. Có lẽ đội tuyển này cần có một sự chấn chỉnh thực sự nghiêm túc về lối chơi trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới nếu họ muốn cạnh tranh một vị trí tham dự vòng playoffs.