ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: "Vì biết không cạnh tranh được với Faker"

ShowMaker đã có những phát biểu về Asian Games 2022 và bị fan LCK "cà khịa" cực mạnh.

Trong mùa giải 2022, bên cạnh những giải đấu quốc nội và MSI, CKTG thì cộng đồng LMHT, đặc biệt là tại 2 khu vực lớn LPL - LCK còn quan tâm đến 1 sự kiện nữa: Asian Games 2022. Đây là lần đầu tiên bộ môn Esports được đưa vào như là 1 nội dung tranh huy chương. Riêng tại LMHT, không chỉ châu Á mà cả thế giới có lẽ cũng không thể bì lại được so với Trung Quốc và Hàn Quốc.

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 1.

Asian Games 2022 là 1 sự kiện cũng rất được cộng đồng LMHT chú ý trong năm 2022

Tuy nhiên, bởi vì sở hữu nền LMHT hàng đầu, 2 khu vực này cũng sản sinh ra vô số nhân tài và khiến cho việc lựa chọn đội hình tham dự Asian Games trở nên vô cùng khó khăn, dễ gây tranh cãi. Nhưng bên phía LCK, có khá nhiều tuyển thủ đã bày tỏ thái độ thờ ơ với giải đấu này. Một phần vì sự cạnh tranh quá gắt gao, một phần còn lại là vì giải đấu diễn ra sẽ trùng với thời điểm của CKTG 2022. Mà theo lập luận của các tuyển thủ, thì giải thuộc LMHT sẽ quan trọng hơn vì ảnh hưởng lâu dài.

Tiêu biểu trong số này có ShowMaker - tuyển thủ thuộc DWG KIA và được xem là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đường giữa của đội tuyển LMHT Hàn Quốc tham dự Asian Games 2022. Trong bài phỏng vấn có liên quan đến Asian Games 2022 gần đây nhất, ShowMaker cho biết: "Tham dự Asian Games 2022 hiển nhiên là rất tốt nhưng cũng có nhiều sự cạnh tranh và có nhiều tuyển thủ xứng đáng. Với tôi thì ai được tham dự Asian Games 2022 cũng được và làm rạng danh LMHT Hàn Quốc. Tôi thì tập trung giải quốc nội hơn và mục tiêu của tôi chỉ có vô địch CKTG 2022."

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 2.

Nhưng một số tuyển thủ như ShowMaker không mặn mà với giải đấu này cho lắm

Ngay sau phát biểu của ShowMaker, mặc dù anh không từ chối tham dự Asian Games 2022 nhưng vẫn bị fan LCK "ném đá" nhiệt tình. Lập luận được đưa ra chính là ShowMaker tự cảm thấy không thể cạnh tranh vị trí với Faker nên mới tỏ ra không thực sự quá nhiệt tình với Asian Games 2022.

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 3.

Nói thắng ra là vì biết không cạnh tranh được với Faker

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 4.

Cũng có lý mà, so với CKTG thì làm sao Asian Games 2022 quan trọng hơn? Hãy thử hỏi các tuyển thủ, 100% đều sẽ chọn CKTG

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 5.

Cũng chỉ là nói xã giao thôi, Asian Games 2022 chắc chắn Faker phải đi, những vị trí còn lại mới cần lựa chọn

Là biểu tượng của LMHT Hàn Quốc, Faker được xem là có thể đã chắc suất tại đội tuyển Hàn Quốc tham dự Asian Games 2022 sắp tới. Chưa kể, nếu vô địch được giải đấu này, "Quỷ Vương" sẽ ngay lập tức được chuyển sang thực hiện chế độ nghĩa vụ quân sự đặc biệt dạng phục vụ cộng đồng mà không cần chờ kết quả từ các cuộc xét duyệt ưu tiên hay biểu quyết nào. Và như vậy, Faker sẽ không nhất thiết phải giải nghệ sớm như những đàn anh Khan, Mata... trước đây.

ShowMaker thờ ơ với Asian Games 2022, fan nói lời phũ: Vì biết không cạnh tranh được với Faker - Ảnh 6.

Giải đấu Asian Games 2022 rất đặc biệt đối với Faker

Không chỉ riêng ShowMaker, đồng đội cũ của anh tại DK là BeryL vừa qua cũng không tỏ ra mặn mà với Asian Games 2022. Bản thân các đội tuyển, nếu vô tình có tuyển thủ được lựa chọn để tham dự Asian Games 2022, sẽ phải đứng trước sự đau đầu là có nên "nhả người" hay không khi CKTG 2022 đã cận kề.