Deft hé lộ lý do rời DRX: Đội tuyển không thể chi trả mức lương tối thiểu cho bất cứ ai

Để tránh bị fan Hàn hiểu nhầm, Deft đã lên tiếng giải thích rằng DRX không thể giữ chân các thành viên vì yêu cầu cắt giảm lương vượt quá giới hạn.

Cách đây một ngày, cộng đồng LMHT Hàn Quốc bất ngờ lên tiếng chỉ trích Deft cũng như các thành viên DRX, bởi họ cho rằng những tuyển thủ này rời khỏi “Rồng Xanh” vì yêu cầu mức lương quá cao so với “ví tiền” của tổ chức.

Kết quả là Deft đã phải vội vàng lên sóng livestream và giải thích vấn đề chuyển nhượng cũng như tiền lương của từng tuyển thủ:

Deft đã lên tiếng giải thích về thông tin chuyển nhượng của DRX khi bị cộng đồng LMHT Hàn Quốc chỉ trích.

Deft đã lên tiếng giải thích về thông tin chuyển nhượng của DRX khi bị cộng đồng LMHT Hàn Quốc chỉ trích.

“Tôi đã nói chuyện rất nhiều với bọn trẻ (các thành viên DRX), tôi biết mức lương hàng năm của tuyển thủ và ban huấn luyện mong muốn là bao nhiêu. Nhưng dư luận đang quá tập trung vào tiền. Điều tôi muốn nói là không phải mọi người muốn nhiều tiền, thậm chí mấy đứa nhóc sẵn sàng giảm lương để có thể thi đấu cùng nhau. Rất nhiều người nói Kingen rời đi vì tiền, nhưng cậu ấy không phải người như thế…

Tôi biết DRX đã cố hết sức, mức lương tối thiểu của mỗi thành viên là khác nhau, nhưng toàn bộ tuyển thủ sẵn sàng hạ lương xuống mức thấp nhất có thể để tiếp tục thi đấu cùng nhau. Dẫu vậy, DRX vẫn yêu cầu giảm nhiều hơn. Thế nên không có thành viên nào có lỗi.

Đừng nói rằng mấy đứa trẻ muốn có nhiều tiền vì vừa lên ngôi vô địch.” – Deft lên tiếng giải thích cho bản thân cũng như các cựu tuyển thủ DRX.

Theo đó, những nhà vô địch CKTG 2022 sẵn sàng nhận mức lương “chạm đáy”, vậy nhưng DRX vẫn không thể chi trả cho những con số đó và đành để đội hình vô địch thế giới tan rã sau một thời gian ngắn.

Hiện tại, Deft đã gia nhập DK và 4 cựu thành viên DRX vẫn là những tuyển thủ tự do.