Điểm lại hành trình kỳ diệu của DRX đến với chức vô địch CKTG 2022

Sáng 6/11, hạt giống số 4, DRX khép lại hành trình tuyệt vời trên xứ cờ hoa với chức vô địch CKTG 2022 mỹ mãn.

Sáng 6/11, T1 và DRX mang lại trận Chung kết CKTG 2022 hay bậc nhất lịch sử LMHT. Hai đội dẫn dắt khán giả qua 5 ván đấu căng thẳng, kịch tính. Mỗi đại diện đều có cái hay, xuất chúng riêng.

Nhưng chỉ kẻ bản lĩnh nhất mới lên ngôi vương cao nhất. Và DRX đã xuất sắc đánh bại huyền thoại T1, đem về cúp Triệu Hồi Sư.

Điểm lại hành trình kỳ diệu của DRX đến với chức vô địch CKTG 2022

DRX không được đánh giá cao khi đến CKTG 2022. Họ chỉ là hạt giống số 4 LCK. Không những vậy, nhiều nhận xét cho rằng đội có thể là “ngựa ô” nhưng khó tạo nên câu chuyện cổ tích trên xứ cờ hoa. Để rồi, những chú Rồng xanh đã vượt tất thảy mọi chặng đường, để xưng bá thế giới.

Vòng Khởi Động

DRX chung bảng B với nhiều đội cộm cán ở Vòng Khỏi Động CKTG 2022. Trong đó, phải kể đến RNG, nhà vua MSI và ông lớn đến từ LPL. Và rồi, ngay những trận đấu đầu tiên, đại diện LCK đã thể hiện được phong độ chói sáng.

Trong đó, Deft và Zeka liên tục được nhắc đến với màn trình diễn xuất sắc. Và kết thúc hành tại Mexico, DRX vượt mặt RNG, nhất bảng, giành vé trực tiếp đến Vòng bảng CKTG 2022.

Vòng bảng

Hành trình kỳ diệu của DRX đến chức vô địch CKTG 2022

Ở Vòng bảng, DRX vào bảng đấu tương đối khó khăn. Họ sẽ đối đầu cùng RGE – nhà vua LEC, TES – á quân LPL và GAM – đương kim vô địch VCS. Và lần nữa, đội khiến cổ động viên cũng như LCK nở mày nở mặt.

Lượt đi, dù bất ngờ thua RGE, DRX vẫn gây dấu ấn với việc quật ngã TES. Đến lượt về, đội trình diễn bộ mặt ổn định hơn, đánh bại nhà vua châu Âu 2 lần để nhất bảng C. Theo đó, họ giành vé đến playoffs và chuẩn bị gặp EDG.

Tứ kết

Tứ kết được dự đoán khó khăn với DRX khi EDG nhận về đánh giá cao và còn nắm giữ ngôi vương CKTG. Để rồi, đại diện LCK tưởng chừng đã phải rời đất Mỹ với việc đối thủ vươn lên dẫn trước 2 ván đấu đầu tiên.

Nhưng cuối cùng, bằng nỗ lực, bản lĩnh xuất chúng, DRX lội ngược dòng thành công trước EDG. Họ thắng 3-2, tiễn nhà vua thế giới về nước và có mặt tại bán kết.

Bán kết

Hành trình kỳ diệu của DRX đến chức vô địch CKTG 2022

Tại bán kết, DRX có cuộc nội chiến với Gen.G. Nhà vua LCK được đánh giá vô cùng cao cho ngôi vương CKTG 2022. Và rồi, những chú Rồng xanh khiến cả giới LMHT nể phục. Họ thắng đối thủ đồng hương 3-1.

Trong đó, Zeka đè bẹp hoàn toàn siêu đường giữa Chovy, cặp Deft – BeryL cũng hay hơn Ruler – Lehends. Quan trọng, DRX tạo nên hành trình tuyệt vời với tấm vé dự trận Chung kết danh giá.

Chung kết

Hành trình kỳ diệu của DRX đến chức vô địch CKTG 2022

DRX hơi thiệt thòi trước thềm Chung kết. Bởi lẽ, Faker cùng T1 nhận về mọi spotlight. Họ có lần thứ 5 tiến đến một cuộc chiến cuối cùng. Và rồi, cổ động viên rất mong đợi “Quỷ vương” có lần thứ 4 xưng bá thế giới.

Rạng sáng 6/11, Faker và T1 cũng thể hiện bộ mặt nổi trội. Họ khiến DRX phải thi đấu trong thể rượt đuổi. Nhưng đến ván 5, DRX mới là đội bản lĩnh hơn, quyết đoán cũng như tỉnh táo để phá nhà chính T1. Và cuối cùng, họ trở thành tân vương CKTG 2022 cùng chặng đường lẫy lừng tại Bắc Mỹ.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame