Điều chỉnh 10 vị tướng thế nhưng 13.8 vẫn bị coi là bản cập nhật “phế nhất” cho meta MSI 2023

Chúng chẳng đủ thay đổi meta giải đấu lớn nhất đầu năm nay vốn đã bị bão hòa, nhàm chán suốt 4 tháng qua.

LS đã đặt tên cho bản cập nhật 13.8, phiên bản cuối cùng trước thềm 2023 Mid-Season Invitational (MSI), là ”bản vá MSI vô dụng nhất từ trước tới nay” trong một video gay gắt trên kênh YouTube cá nhân. Theo nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trong cộng đồng LMHT, lý do chính bắt nguồn từ việc thiếu thay đổi mang tính bước ngoặt cho giới chuyên nghiệp và cảm giác của anh như là một trò đùa.

Cụ thể thì bản cập nhật 13.8 tăng sức mạnh cho 10 vị tướng gồm Ezreal, Garen, Janna, Kha’zix, Kog’Maw, Leona, Lillia, Nidalee, Poppy và Zoe. Ngược lại, bốn vị tướng bị giảm sức mạnh gồm Aurelion Sol, Jarvan IV, Malphite và Rakan. Chỉ có duy nhất một trang bị được điều chỉnh là Động Cơ Vũ Trụ. Không có bát cứ thay đổi nào quá lớn trong số này cả. Vì thế mà LS tin rằng bản cập nhật mới nhất của LMHT không giúp ích gì nhiều cho MSI 2023 và bản thân anh cảm thấy không mảy may ấn tượng gì về nó cả.

Bản cập nhật này vô dụng thật! Nếu bạn muốn nói về trò đùa lớn nhất của một bản vá mà chúng ta phải trải qua, tôi không biết trong bao lâu, thì đây là nó đấy!” – LS kết luận sau khi nêu ra nhiều luận điểm. Cựu HLV trưởng của Cloud9 so sánh việc Riot Games tạo ra một loạt các ảnh ảo tạo cho người chơi rằng họ đã làm rất nhiều công việc nhưng hóa ra lại chẳng có bất cứ căn chỉnh nào đáng giá cả.

Nó lại càng khiến cho LS thất vọng tràn trề sau khi cảm giác meta MSI 2023 sẽ chẳng có gì đột phá từ bản 13.6. Từ khi ra mắt hồi giữa tháng 3 vừa rồi, anh chàng khẳng định nó đã thất bại trong việc làm mới meta “cũ kỹ, trì trệ và nhàm chán” na ná nhau trong suốt bốn tháng qua. Cộng dồn tất cả những gì đã trải qua, LS cảm thấy “cực kỳ chán” với cung cách làm việc của đội ngũ cân bằng game LMHT.

Nhà sáng tạo nội dung ra sức thuyết phục tất cả rằng 13.8 là bản cập nhật tệ nhất lịch sử MSI từ khi giải đấu được giới thiệu lần đầu vào năm 2015. Nhưng ít ra thì người hâm mộ nên lạc quan về nó, ít nhất là về cách phiên bản này tác động đến các trận đấu. Jarvan bị nerf hay Garen cùng Nidalee được buff là điểm sáng. Nhưng bộ ba này thật khó làm nên chuyện tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm 2023. Nhìn chung LS cảm thấy Riot đã thất bại trong việc tạo ra meta mới và sự phấn khích cho người xem về cái gì đó mới mẻ, đột phá. Hy vọng của anh giờ sẽ được chuyển sang bản cập nhật 13.9 – dự kiến ra mắt vòa ngày 03/5, tức chỉ một ngày sau khi MSI 2023 khai mạc tại London, Anh.