Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành 'hot girl' và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á 'săn đón'

Từ chỗ không được mấy người để ý, Caitlyn bỗng nhiên hóa thành 'hot girl' được các đội tuyển chuyên nghiệp săn đuổi.

Nếu bạn theo dõi các giải đấu LMHT chuyên nghiệp thường xuyên thì có thể thấy vị trí Xạ Thủ đang là nơi có bể tướng cực kì hẹp so với những vị trí còn lại. Kể từ giai đoạn Mùa Hè (sau khi Varus Sát Lực bị nerf), meta xoay quanh bộ ba Aphelios, Ezreal, Ashe xuất hiện ở mọi trận đấu, nếu những cái tên kể trên bị cấm thì chúng ta mới được những kiến những tướng khác như Kalista, Kai'Sa hay thậm chí là Jhin trong thời gian gần đây mới được xuất hiện.

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 1.

Aphelios luôn được ưu tiên ở vị trí Xạ Thủ bởi sự "toàn năng" mà vị tướng này sở hữu

Tuy nhiên trong ngày thi đấu hôm qua, mọi thứ gần như thay đổi 180 độ khi Caitlyn bỗng trở nên hot hơn bao giờ hết khi liên tục xuất hiện trong phần cấm chọn của các game đấu chuyên nghiệp. Mặc dù tỉ lệ thắng vẫn chưa quá thuyết phục nhưng sự thay đổi này khiến người ta đặt dấu hỏi cực lớn rằng tại sao Caitlyn lại được ưu tiên như vậy?

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 2.

EVOS Esports chọn Caitlyn đầu tiên khi ở bên phía đội 2 trong trận đấu với Team Flash

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 3.

Suning cũng đặt niềm tin và vị tướng này trong ván đấu thứ 2 đầy quan trọng khi đối đầu với Vici Gaming

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 4.

Đội tuyển SK Gaming ở Châu Âu cũng làm điều tương tự khi gặp G2 Esports

Đầu tiên thì Caitlyn có bản chất là một tướng kiểm soát đường dưới cực kì mạnh với tầm đánh cơ bản vượt trội và kỹ năng W - Bẫy Yordle để kiểm soát không gian xung quanh mình. Vị tướng này có thể tham gia giao tranh cực kì sớm (ngay lần biến về đầu tiên và sở hữu kiếm B.F) với lượng sát thương lớn ở cả đòn đánh tay lẫn kỹ năng. Tóm lại thì Caitlyn là lựa chọn an toàn và có thể đối phó được với hầu hết Xạ Thủ.

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 5.

Caitlyn có thể đè đường cực kì tốt

Tuy nhiên đó là câu chuyện của rank đơn, điều khiến cho Caitlyn bỗng nhiên được săn đuổi bởi những đội tuyển chuyên nghiệp nằm ở chuyện bản thân cô nàng này được buff cực mạnh ở bản 10.15. Cụ thể thì Caitlyn nhận thêm 2 SMCK cơ bản từ 62 lên 64 và tốc độ di chuyển được tăng lên 330 điểm. Điều này có nghĩa là khả năng thả diều, tấn công đối thủ hay đào thoát và né chiêu của Caitlyn đều trở nên tốt hơn hẳn.

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 6.

Một chút chỉ số cơ bản được tăng lên đã giúp cho Caitlyn mạnh một cách kinh khủng

Vốn là một tướng tương đối ổn, Caitlyn đã được buff những gì mà cô nàng này mạnh nhất lên và trở thành một con quái vật khi đi đường. Và các đội tuyển chuyên nghiệp đương nhiên là không bỏ qua điều này, sở hữu một vị tướng gần như có thể thắng đường mọi đối thủ là một lợi thế quá lớn và khi các giải đấu áp dụng bản 10.15 thì Caitlyn ngay lập tức trở nên cực kì hot.

Tuy nhiên Caitlyn mạnh lên chỉ là một nửa của vấn đề mà thôi, nửa còn lại nằm ở Hỗ Trợ và sự trở lại của Lux Support là điều kiện đủ để cô nàng cảnh sát trưởng kia tỏa sáng. Bằng chứng là phần lớn trận đấu Caitlyn được chọn, Hỗ Trợ đi kèm đều là Caitlyn, 2/3 ví dụ ở trên đã cho thấy điều này. Thậm chí ở LCK, Team Dynamics dù thất thủ 1-2 trước Afreeca Freecs nhưng bộ đôi Caitlyn - Lux vẫn giúp họ có được 1 ván thắng.

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 7.

Trận thắng duy nhất của Team Dynamics trước Afreeca Freecs là do họ có được bộ đôi Caitlyn - Lux

Sự góp mặt của Lux sẽ khiến cho Caitlyn kiểm soát đường mạnh hơn nữa khi cả hai đều có kỹ năng tầm xa, dồn ép đối thủ và không cho kẻ địch tấn công mình một cách dễ dàng. Việc Riot Games buff món đồ Lưỡi Gươm Đoạt Thuật ở bản 10.15 cũng giúp cho Lux mạnh lên rất nhiều, thật dễ hiểu vì sao Caitlyn - Lux đang là bộ đôi cực kì nguy hiểm ở thời điểm hiện tại.

Điều gì đã khiến Caitlyn trở thành hot girl và được các team chuyên nghiệp từ Âu sang Á săn đón - Ảnh 8.

Những buff khủng vào dòng trang bị Lưỡi Gươm Đoạt Thuật giúp Lux mạnh hơn rất nhiều

Với việc bản 10.16 không động tới sức mạnh của cả Caitlyn và Lux, bộ đôi này hứa hẹn sẽ hoành hành ở giai đoạn playoff các giải đấu lớn trong thời gian tới.