Đội hình SBTC Esports Tốc Chiến vô địch Icon Series SEA gồm những ai?

SBTC Tốc Chiến đã có những sự thay đổi mạnh mẽ về mặt đội hình trong thời gian qua, điều này giúp cho họ đạt được thành công lớn với chức vô địch Icon Series SEA Mùa Hè 2021.

Ở giải đấu mùa hè của Icon Series SEA 2021, đội hình của SBTC Esports đã có sự xáo trộn lớn khi có sự góp mặt của cả dàn tuyển thủ đến từ Burst The Sky sau khi tổ chức này giải tán đội hình Tốc Chiến. Với một đội hình hùng hậu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa 5 thành viên đều đạt mức Thách Đấu, có thể nói chức vô địch của SBTC Tốc Chiến là hoàn toàn xứng đáng.

Đường Baron: Minas

Minas từng là tuyển thủ của BTS tại giải đấu Icon Series Sea – Tiền mùa giải của Liên Minh: Tốc Chiến cách đây không lâu. Tuy nhiên sau đó thì đội tuyển này tan rã vì nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến việc các tuyển thủ của BTS, trong đó có Minas trở nên “bơ vơ”. Sau khi được SBTC đưa về, Minas đã đền đáp SBTC bằng một màn trình diễn cực kỳ thuyết phục.

Minas không còn chơi ở vị trí xạ thủ như thời thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Thay vào đó là vị trí đường trên, nơi kinh nghiệm của anh được phát huy nhiều hơn. Camille của Minas chính là nhân tố quan trọng nhất giúp SBTC có những tình huống lật ngược tình thế dù bị Cerberus Esports áp đảo ở trận chung kết.

Đi rừng: TF

TF từng có quãng thời gian thi đấu Liên Quân chuyên nghiệp trong màu áo của SGP. Anh đã rút lui khỏi đấu trường chuyên nghiệp vào năm 2019 và chỉ trở lại thi đấu khi Tốc Chiến ra mắt.

Dù vậy, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và kỹ năng của TF vẫn là cực kỳ hữu ích với SBTC. Minh Nghi từng dự đoán TF sẽ là người chơi tỏa sáng tại vòng Playoffs Icon Series SEA mùa Hè 2021, và nữ MC xinh đẹp đã không hề sai, khi TF không chỉ kiểm soát tốt trận đấu mà còn có những tình huống mở giao tranh cực kỳ hợp lý, đặc biệt là khi cầm Lee Sin.

Đường giữa: July

SBTC July vẫn đang cho thấy khả năng thi đấu đường giữa xuất sắc khi liên tục giành những điểm MVP. Anh ngày càng hoàn thiện và thi đấu linh hoạt, đa năng. July sẽ cực kỳ đáng sợ khi được cầm những vị Tướng sát thủ làm nên thương hiệu của anh như Fizz hay Diana.

Xạ thủ: Kiral

Ở vòng Playoffs Icon Series SEA Mùa Hè 2021, Kiral chính là xạ thủ thi đấu ấn tượng nhất. Khả năng farm ổn định cùng sự bình tĩnh trong giao tranh tổng đã đem đến chiến thắng cho SBTC dù họ gặp bất lợi về thế trận.

Trong quá khứ, Kiral cũng đã thi đấu khá tốt ở vị trí xạ thủ, nhưng là ở bộ môn Liên Quân trong màu áo của FAPTV, Cerberus Esports và Team Heavy. Tuy nhiên, anh chỉ đạt được những thành công nhất định ở bộ môn Tốc Chiến.

Cặp đôi đường dưới của SBTC Tốc Chiến: Kiral và Akeno

Hỗ trợ: Akeno

Hồ "Akeno" Trung Hậu từng là một tuyển thủ chinh chiến nhiều năm tại VCS cùng FTV Esports. Nhưng chỉ khi chuyển sang thi đấu ở Tốc Chiến, Akeno mới giành được những thành công vang dội.

Akeno đã để lại dấu ấn với kỹ năng và tư duy chiến thuật tốt trong vai trò Hỗ trợ của SBTC. Cảm quan bản đồ tốt, nắm bắt nhịp độ trận đấu khéo vàkhả năng call team hợp lý của Akeno đã giúp ích rất nhiều cho SBTC khi họ bị rơi vào thế khó khăn.

Dự bị: T3

Chàng trai trẻ tuổi này là thành viên duy nhất chưa từng thi đấu Esports chuyên nghiệp của SBTC. Anh đã có trận đấu đầu tiên vào cuối tháng 4 vừa qu sau khi vừa tròn 18 tuổi (đủ tuổi thi đấu), T3 đã được ra trận và đem về chiến thắng 3-0 cho SBTC trước RSG.