Người chơi sát thủ có xu hướng ‘trẻ trâu’ nhất LMHT

Mới đây, một khảo sát đã được tiến hành về độ “toxic” của người chơi LMHT, và một số kết quả thu được sẽ khiến chúng ta phải giật mình.

Mới đây, một khảo sát đã được tiến hành trên mạng xã hội Reddit về độ “toxic” của người chơi LMHT, và một số kết quả thu được sẽ khiến chúng ta phải giật mình.

Theo khảo sát này, gần như toàn bộ người hâm mộ trả lời rằng mình đã từng bị chê bai hay chửi rủa trong trận đấu, trong đó 75% nói rằng họ bị làm phiền nhiều lần. Nếu xét theo giới tính, 61% nam giới tự nhận mình từng “toxic”, nhưng điều bất ngờ là 45% các cô gái chơi Liên Minh Huyền Thoại cũng từng hành xử khả “trẻ trâu” khi chơi game.

Nếu xét theo vai trò trong game, những người chơi các vị tướng “nửa sát thủ” (như Yasuo, Master Yi, Tryndamere hay Jax…) có xu hướng chỉ trích đồng đội nhiều nhất, theo sau là nhóm sát thủ (hai nhóm này đều có tỉ lệ người chơi “cực kỳ toxic” rơi vào khoảng 25%), đấu sĩ và xạ thủ.

Trong khi đó, những tướng tank và hỗ trợ thường có xu hướng chửi bới thấp hơn hẳn, thậm chí chỉ khoảng một nửa các nhóm dẫn đầu. 50% số người chơi hỗ trợ có kết quả là họ chưa bao giờ tỏ ra toxic, trong khi chỉ có 8% thuộc vào nhóm “cực kỳ toxic”.

Đây có lẽ là một điều dễ hiểu, khi những game thủ có tính cách cạnh tranh và cái tôi mạnh thường thích những vị tướng có thể một mình giết người như sát thủ, hoặc ít nhất có sát thương cao như xạ thủ. Trong khi đó, những người chơi hiền lành, vì đồng đội lại thích chơi ở vị trí đỡ đòn hay hỗ trợ – mặc dù có tầm ảnh hưởng rất lớn nhưng lại bị nhóm trên xem thường do khó có thể tự mình “gánh team’.

Khảo sát này cũng chỉ ra rằng, hơn một nữa người chơi sẽ cảm thấy khó chịu khi bị chê bai hay chửi rủa, dẫn tới việc phong độ đi xuống và khiến đội nhà có nguy cơ thua còn cao hơn. Do đó, thay vì chỉ trích đồng đội khi họ phạm sai lầm, hãy động viên họ, khi đó đội bạn sẽ có nhiều khả năng hơn trong việc lật ngược thế cờ.