Doinb chê trang phục FPX 2019 quá “phèn” đến chủ nhân còn ngượng chả muốn dùng

Siêu sao người Hàn đang yêu cầu Riot phải gửi đến đội hình vô địch CKTG 2019 một lời xin lỗi vì thiết kế quá xấu.

 
Doinb, Crisp và Tian công khai "ngó lơ" skins FPX 2019

Cả Tian lẫn Crisp đều không dùng trang phục vinh danh FunPlus Phoenix vô địch Chung kết Thế giới 2019 trong cặp đấu giữa Top Esports vs Bilibili Gaming vào tối qua (22/6). Nghe thì có vẻ như đây là một chi tiết nhỏ, không mấy liên quan bởi các tuyển thủ thường có thói quen dùng trang phục có hoạt ảnh phù hợp với cách chơi của họ. Như chúng ta đang thấy trên hình là Lee Sin Quyền Thái và Thresh Nỗi Sợ Sâu Thẳm. Nhưng có vẻ như Doinb - đội trưởng dẫn dắt FPX lên đỉnh thế giới cách đây ba năm - lại có lý giải khác.

"Các bạn có xem trận TES vs BLG không? Tian vs Crisp ý? Họ không thèm dùng trang phục vô địch CKTG luôn. Chúng tôi (FPX 2019) thậm chí còn chẳng dùng trang phục này cơ. Thật xấu hổ khi kêu gọi fan dùng trang phục của chúng tôi. Xin lỗi tất cả các bạn nhé. Nhưng tôi đã quở trách người thiết kế đó rồi. Tay đó nên xin lỗi bọn tôi mới phải. Tôi mong sẽ nhận được lời xin lỗi một ngày nào đó. Nó quá là xấu. Nó kiểu...ahhhh. Chúng tôi cần một lời xin lỗi từ tay thiết kế" - Doinb nói trên livestream.

 
Hình nền của năm trang phục FPX 2019

Giống với tất cả các nhà vô địch CKTG trong lịch sử, ngoài tiền thưởng, danh vọng cùng chỗ đứng trong Ngôi Đền Huyền Thoại, các thành viên FPX cũng được tưởng thưởng bằng loạt trang phục theo ý muốn của chính họ. Riot đã giới thiệu đến cộng đồng LMHT dòng trang phục vinh danh FPX 2019 gồm Gangplank, Lee Sin, Malphite, Vayne và Thresh vào tháng 4/2020. Gần như ngay lập tức, số đông người hâm mộ đã khẳng định rằng đây là trang phục vô địch CKTG xấu nhất lịch sử.

Trong hơn hai năm qua, Doinb đã nhiều lần công khai chỉ trích hình tượng FPX Malphite – vị tướng được anh lựa chọn làm skin để chiều lòng người vợ Umi. Thậm chí theo nhiều thống kê không chính thức, FPX 2019 còn được coi là dòng trang phục vô địch CKTG có doanh số bán ra ế ẩm, hẩm hiu nhất.

Pan Changwei – họa sĩ kỳ cựu của Riot – là người đứng sau khởi nguồn thiết kế của FPX 2019. Ông có thể được coi là “cha đẻ” của nhiều tạo hình khác trong LMHT gồm Zed, Yasuo, Viego, Vayne, Shyvana, Nilah, Kennen, Kalista, Kai’Sa, Aphelios, Samsung Galaxy 2017, Invictus Gaming 2018 cùng nhiều trang phục K/DA, Vệ Binh Tinh Tú,…

 
Tổng hợp các tác phẩm của Pan Changwei trong LMHT