ĐTCL 14.12: Đổi gió cùng đội hình Zoe Hiền Giả, nhưng là làm … tank hàng trên

Zoe Hiền Giả đã trở lại trong ĐTCL 14.12, tuy vậy bên cạnh cách xây dựng bình thường thì chúng ta cũng có “lối đi riêng” tank hàng trên từ các Pháp Sư Trung Hoa.

Trong bản 14.12 thì tỉ lệ roll 3 vàng ở cấp 7 đã được trả về 40% (bị thay đổi cách đây vài phiên bản), và rất nhiều tướng 3 vàng được buff lại. Do vậy meta hiện giờ thì các đội hình reroll 3 vàng cũng đã quay trở lại tranh phong cùng các đội hình reroll Lõi Anh Hùng hay lên cấp như bình thường.

Và một trong số những đội hình 3 vàng đó, Zoe Hiền Giả đã quay trở lại với tỉ lệ thắng rất ổn áp. Đội hình này trở lại mạnh mẽ do đã tận dụng đến 4 tướng 3 vàng khác nhau làm chủ lực trong giai đoạn giữa game, nên người chơi có thể dễ dàng dừng lại ở cấp 7 rồi roll tới nái cho đến dát vàng tất cả các chúng.

Tuy vậy, lối đánh cơ bản này đã quá quen thuộc và được nhiều người biết rồi. Hôm nay chúng ta sẽ đến với lối xây dựng hơi phá cách một chút, nhưng hiệu quả đạt được cực kỳ bất ngờ.

Theo đó lối đánh này chính là Zoe Đấu Sĩ cùng những trang bị tưởng chừng như dành cho các vị tướng Yone hay Lee Sin hiện tại với Huyết Kiếm/Găng Công Lý …..???

Được biết, chiến thuật này được khai sinh ra từ các Pháp Sư Trung Hoa ở 14.11 nhưng vẫn ít người dám thử nghiệm vì mạo hiểm. Trong 14.12 thì một trong những chủ lực của nó – Soraka được buff mạnh và những thay đổi về tỉ lệ roll ở cấp 7 mới khiến nó trở nên phổ biến hơn.

Lý do cho combo trang bị ngược ngạo này nằm ở việc Zoe vốn có tiềm năng sát thương rất lớn, nhưng nó sẽ gây từ từ theo thời gian. Còn hiệu ứng Hiền Giả, nếu để Zoe ở hàng sau theo cách thông thường thì cô ta sẽ không tận dụng được hết lượng hút máu mà Tộc này cho.

Vậy nên cứ đúc các đồ Đấu Sĩ ở trên rồi để cô ta ngay trên hàng đầu để nhận thêm AP (từ Hiền Giả). Bị đánh thì Zoe sẽ lên năng lượng và spam chiêu liên tục -

Về lối chơi, thì ban đầu chúng ta sẽ dùng form Sử Gia quen thuộc, đồ Đấu Sĩ thì cả Garen hay Gnar đều cầm tạm được. Các món đồ tank thì lên tùy ý.

Cấp 6 thì thêm bất kỳ tướng nào vào cũng được

Cấp 7 thì roll vài lượt để đảm bảo các tướng 3 vàng đều được nâng cấp, rồi dựa theo tình hình slow roll ở đây hay chờ lên 8 để roll

Cấp 8 thì chúng ta có các tướng cực khỏe ở late game là Wukong và Morgana Rakan/ Lee Sin, tùy vào việc ra gì thì thế vào :

Sau đó up 9 và hoàn thành bài đấu với 4 Hiền Giả + Rakan :

Về trang bị thì Zoe sẽ là 2 món hồi phục như Huyết Kiếm/Găng Công Lý/Kiếm Súng + 1 món đồ AP (Mũ Phù Thủy,Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng Thiên Thần), Diana full tank tùy ý, Soraka là những món đồ thiên hướng hỗ trợ/mana như Quỷ Thư, Dao Điện. Các tướng còn lại thì flex.

Về Lõi, thì chúng ta sẽ ưu tiên các Lõi cho Ấn Long Vương/Thiên Cung/Hiền Giả vì dễ kích mốc cao, còn lại có thể 1 Lõi cho khả năng reroll để sớm 3 sao các chủ lực, Lõi còn lại là Lõi buff tướng.

Bài này chỉ hợp khi đánh với các đội hình ít sát thương đột biến như Ashe, Lilia, Syndra, Lối Đi Riêng và tránh những nhà chơi Lee Sin hay Hoa Rơi ( trong trường hợp này có thể đặt ở hàng 2 để tránh bị focus đầu tiên). Bài này cực kỳ phụ thuộc vào việc có nhiều 3 sao hay không và cách để tướng, nên không phải là bài spam leo rank mà là cách đổi gió nếu bạn đã chán lối đánh thông thường hiện tại, hãy lưu ý điều này khi bước vào tận dụng.