ĐTCL 14.12: Những Tộc/Hệ “bá” nhất và cách vận dụng chúng trong đội hình của Tiệc Pengu

Dưới đây là toàn tập các đội hình lợi dụng các Tộc/Hệ cũ bá nhất trong chế độ Tiệc Pengu, và qua đó giúp bạn phá đảo chế độ ĐTCL này.

Như vậy thì chế độ vui vẻ Tiệc Pengu cũng đã kịp có mặt một thời gian rồi, đủ để cộng đồng thử nghiệm và ghép những đội hình hiện tại với những Tộc/Hệ bá nhất và cho ra mắt những bài dị vô cùng độc đáo.

Vậy thì đâu là những cách kết hợp mạnh mẽ nhất, hãy cùng đi vào tìm hiểu

Yordle reroll 1 vàng

Trong meta hiện tại, nếu muốn chơi Thần Thoại 1 vàng kiểu Kog’Maw reroll thì chắc chắn sẽ rất trầy trật để vào top 4, lý do đơn giản là dễ bị ép chết bởi các đội hình Lõi Anh Hùng hay reroll 3 vàng phổ biến hiện tại. Bên cạnh đó thì cần không chỉ carry Kog’Maw mà dát vàng càng nhiều đội hình càng tốt để bù lại yếu kém của chất tướng, nếu không thì sẽ mất máu dần và out top.

Tuy nhiên, điểm yếu này đã được loại trừ hoàn toàn trong Tiệc Pengu khi với hiệu ứng của Yordle – cho các tướng miễn phí tương ứng Tộc/Hệ kích hoạt cao nhất thì bạn sẽ dễ dàng thỏa mãn điều kiện dát vàng trên, mà còn tiết kiệm được không ít vàng roll lên cấp bổ sung thêm tướng mạnh.

Bên cạnh đó lối xây dựng đội hình cũng thay đổi một chút khi chúng ta sẽ roll full dàn 1 vàng lên 3 sao luôn, đợi đến khi có Viegar hiện ra thì gần như là end game cho đối thủ. Thậm chí còn có một số trường hợp đã có đến 2 con Veigar 3 sao luôn.

Jazz Lillia Hiền Giả

Đội hình Lillia Hiền Giả trong meta 14.12 vẫn là một đội hình chơi được, có thể giúp bạn vào top dễ dàng , nhưng chiến thắng thì còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác nữa. Và một trong số những điều kiện thắng đó đã xuất hiện thêm nhờ Tộc Jazz – một trong những Tộc quá khứ trở lại độc quyền trong Tiệc Pengu.

Cụ thể thì Lillia và Hiền Giả khung bài cơ bản đã kích rất nhiều Tộc/Hệ (8 Tộc/Hệ không tính Độc Nhất), vậy nên ở mốc cao nhất của Jazz thì chúng ta sẽ nhận thêm tới 24% Máu cộng thêm/sát thương đầu ra – một con số cực khủng và giúp đội hình thổi bay bất kỳ đối thủ nào cản đường.

Bilgewater Xạ Thuật Sư

Bilgewater là một Tộc/Hệ mang thiên hướng tấn công vật lý, do vậy chúng ta cũng sẽ tìm những bài chủ lực vật lý để ghép cùng nó để cấp số nhân lượng sát thương này lên. Sau khi 4 Bắn Tỉa bị nerf thì Xạ Thuật Sư là một lựa chọn thay thế cũng khá hợp lý trong meta hiện tại, và đó chính xác sẽ là cách ghép đội hình của chúng ta dưới đây:

Một cách khác cũng khá ổn áp là Irelia Long Vương, nhưng đội hình này cần rất nhiều 4-5 vàng mới hiệu quả được. Nên cân nhắc chơi trong trường hợp khởi đầu quá đẹp.

Thần Tượng/Đại Ca + các bài solo carry

Cả 2 Tộc/Hệ Thần Tượng và Đại Ca đều có điểm chung là mega buff cho một tướng đơn độc nào đó trên bàn để chúng gánh cả đội, do vậy chúng ta sẽ tìm những carry có khả năng hồi phục tốt cũng như cực kỳ dẻo dai – cả 2 yếu tố này thì thường trúng vào một số đội hình carry tay ngắn như Sylas Hiền Giả hay Yone/Kayn.

Ở đây chúng ta ví dụ đội hình đang khỏe nhất của Tử Thần hiện tại : Tử Thần Đấu Sĩ, nó sẽ bao gồm cả 3 vị tướng đã liệt kê và cũng không hề quá kén chọn điều kiện spam hiện tại. Một số đội hình khác cũng nên tham khảo là Lee Sin Thiên Cung, Gnar Thần Rừng… vì chúng cũng thỏa mãn điều kiện thắng nhưng do cần một số thứ khác nữa nên không phải lúc nào chúng ta cũng dùng được.

Quân Cảnh LaserBard reroll

Với Tộc Quân Cảnh Laser thì chúng ta cần những đội hình có thể gây sát thương liên tục trong thời gian dài, trong lúc chịu đựng hàng tấn sát thương trả lại mà vẫn không xi nhê. Và thỏa cả 2 điều kiện đó thì không có ai khác ngoài Bard và Tahm Kench reroll hiện tại khi meta ủng hộ các tướng 3 vàng reroll và bộ đôi này cũng rất dễ xây dựng.

Tuy vậy để đảm bảo điều kiện top 1 của bạn, thì nên có một số món trang bị Tạo Tác chủ chốt như Đao Tím cho Bard hay Dị Vật Tai Ương cho Tahm Kench để nâng tầm khó chịu của đội hình này.

Shurima Hắc Ám

Với một Tộc chuyên buff cho các tướng của mình như Hắc Ám rồi chêm thêm một Tộc buff nữa là Shurima vào để “gấp đôi canxi” thì sẽ như thế nào? Câu trả lời là bất kỳ tướng trong Tộc nào cũng có thể carry được và chúng ta sẽ có một đội hình linh hoạt và khỏe chưa từng thấy như dưới đây :

Với khả năng kết liễu và lá chắn khủng từ Hắc Ám, lại thêm hồi máu và tốc đánh từ Shurima, thì có thể nói đội hình này đã đạt đến tầm công thủ toàn diện rồi.

Các Tộc/Hệ khác như Phi công, Băng, Linh vật và Luyện rồng cần rất nhiều điều kiện kèm theo thì mới ổn áp để chiến thắng được, do vậy chúng ta sẽ không bàn đến.

Đại Ca – Phi Công

Siêu Chiến Cơ và Đại Ca carry riêng lẽ thì chúng ta đã thấy rồi, vậy thì kết hợp cả 2 lại thì sẽ ra cái gì? Đó chính là lý do cho đội hình dưới đây ra đời. Theo đó với 2 Tộc chuyên tập trung vào xây dựng ra những con Boss thực thụ trên bàn cờ, thì lẽ dĩ nhiên chúng ta sẽ tìm những đội hình tập trung vào 1 carry duy nhất để tận dụng chúng. Ở đây thì một ví dụ cụ thể là Lee Sin Song Đấu vì đây là vị tướng có sát thương tập trung cao, hồi máu và khả năng thăng tiến cũng thật sự đáng kể.

Tuy vậy, những bài Lõi Anh Hùng như Kobuko hay Shen cũng đều có thể tận dụng sự kết hợp này.