LMHT bị “sập” toàn thế giới, cách đền bù ở máy chủ Việt Nam gây phẫn nộ

Một sự cố liên quan đến hệ thống chống hack Vanguard đã khiến cho cộng đồng game thủ LMHT trên toàn thế giới xôn xao.

Vào tối 18/8, tựa game LMHT đã mắc một lỗi Vanguard khiến cho người chơi bị gián đoạn. Theo đó, những game thủ đang trong trận thì bị mất kết nối, những người còn lại thì không vào game được.

Thông báo trên client hiển thị cho thấy sự cố này liên quan đến Vanguard. Điều đã từng xảy ra cách đây không lâu ở máy chủ Việt Nam, Nhật Bản… Tuy nhiên, lần này sự cố lan rộng hơn khi xuất hiện ở toàn bộ máy chủ LMHT thuộc Riot, qua đó khiến cho cộng đồng game thủ một phen xôn xao.

Lỗi game xuất hiện trên toàn bộ máy chủ LMHT

Từ các diễn đàn, mạng xã hội,… game thủ LMHT liên tục bàn tán và thắc mắc trước sự im lặng của Riot. Và phải đến gần một tiếng sau, sự cố mới được khắc phục hoàn toàn.

Ở máy chủ LMHT Việt Nam, cộng đồng game thủ tỏ ra bức xúc khi fanpage chính thức LMHT đưa ra thông báo khá chậm trễ, thậm chí phớt lờ ý kiến của người chơi. Đặc biệt, màn đền bù quà ở máy chủ này cũng khiến nhiều game thủ cảm thấy bức xúc.

Thông báo đền bù nhận về hàng nghìn lượt phẫn nộ

Theo đó, fanpage LMHT cho biết sẽ đền bù cho người chơi một Rương Hextech cùng Thưởng XP, nhưng với điều kiện là phải viết ticket Hỗ Trợ Người Chơi và chờ xác nhận. Điều này rõ ràng khiến cho nhiều game thủ LMHT Việt Nam cảm thấy không hài lòng và tiếp tục chỉ trích.

Hiện tại, dù tình trạng đã dịu đi phần nào nhưng thi thoảng vẫn diễn ra các lỗi lặt vặt liên quan đến Vanguard, do đó người chơi mong muốn Riot sẽ sớm có phát biểu thỏa đáng và những động thái đền bù thích hợp cho game thủ.