DTCL 14.21b: Riot Games neft gấp sức mạnh Jinx và Shyvana

Mới đây, hai vị tướng Jinx và Shyvana đã bị giảm sức mạnh trong bản vá midpatch DTCL 14.21b của Riot Games.

Phiên bản DTCL 14.21 vừa được ra mắt vào ngày 23/10. Tuy nhiên, sau khi theo dõi số liệu từ các trận đấu, Riot Games nhận thấy sức mạnh áp đảo từ hai đội hình Jinx Thợ Săn và Shyvana Hóa Hình. Để cân bằng lại trò chơi, họ đã nhanh chóng tung ra bản vá 14.21B nhằm giảm sức mạnh khẩn cấp của hai vị tướng này, chỉ một ngày sau bản cập nhật chính thức.

Dưới đây là chi tiết các thay đổi trong bản cập nhật DTCL 14.21b

  • Jinx - Sức Mạnh Công Kích: 55 =
  • Sát thương cộng thêm cho kỹ năng của Shyvana sau khi nâng cấp: 30%
  • Sửa lỗi khiến một số nâng cấp như Hộ Pháp và Dìu Dắt không hoạt động trên sân của đối thủ
DTCL 14.21b: Riot Games neft gấp sức mạnh Jinx và Shyvana

Bản vá DTCL 14.21b lần này khá nhỏ, với một vài điều chỉnh nhằm cân bằng trò chơi. Sau khi phiên bản 14.21 ra mắt, đội hình Jinx kết hợp Wukong nhanh chóng cho thấy sức mạnh vượt trội, nên việc giảm nhẹ chỉ số giúp Jinx không còn chiếm ưu thế quá lớn ở đầu trận.

Đối với Shyvana, sát thương mà “hỏa long” này gây ra thực sự làm mất cân bằng, khiến đội hình Rồng Hóa Hình trở thành lựa chọn phổ biến và áp đảo. Để tránh tình trạng người chơi ồ ạt spam Hóa Hình và slow roll Shyvana, Riot đã quyết định giảm mạnh sức mạnh cô nàng, loại bỏ 15% sát thương cộng thêm từ nâng cấp Rồng.

DTCL 14.21b: Riot Games neft gấp sức mạnh Jinx và Shyvana

Những thay đổi này có thể sẽ khiến Shyvana và Jinx bớt bá đạo, nhưng cả hai vẫn nằm trong top đội hình mạnh. Về các lỗi kỹ thuật liên quan đến nâng cấp Hộ Pháp và Dìu Dắt, tuy ít được chú ý và không ảnh hưởng đến đại đa số người chơi, Riot vẫn tiến hành sửa chữa để trải nghiệm được mượt mà hơn cho tất cả.