ĐTCL mùa 12: "Sấy cả thế giới" cùng Rumble Đường Nung sát thương cực "ảo"

Rumble khi sở hữu "lõi anh hùng" có thể biến thành chủ lực vô cùng mạnh mẽ tại ĐTCL mùa 12.

Sức mạnh của Rumble Đường Nung tại ĐTCL mùa 12

Có một sự thật khá thú vị đó là các "lõi anh hùng" tại ĐTCL mùa 12 đều có sức mạnh vô cùng lớn và tạo ra những đội hình rất mạnh. Lõi Đường Nung của Rumble là một trong số đó khi nâng cấp này giúp Rumble vừa tăng sát thương kỹ năng, giảm năng lượng tối đa và trên hết là 20% hút máu toàn phần. Sự đánh đổi duy nhất Rumble phải chịu khi có lõi này đó là chiêu thức không còn hiệu ứng gây vết thương sâu, một "thương vụ" quá tốt với người chơi.

ĐTCL mùa 12:

Rumble sẽ trở thành chủ lực vô cùng khỏe khi có lõi Đường Nung

Không dừng lại ở đó, sự nổi lên của các đội hình reroll chủ lực 2 tiền như Nilah, Ahri, Akali... cũng vô tình giúp game thủ nâng cấp Rumble dễ dàng hơn. Thậm chí trong đợt nerf ở bản 14.16b, lõi Đường Nung chỉ bị giảm 10% sát thương và chẳng ảnh hưởng quá nhiều tới sát thương đầu ra. Điều này giúp cho Rumble có thể trụ vững ở meta hiện tại trong khi các đối thủ như Nilah, Ahri, Akali... đều chịu những đợt nerf không hề nhẹ.

Xây dựng đội hình Rumble Đường Nung tại ĐTCL mùa 12

Với việc được tăng mạnh sát thương từ lõi Đường Nung, game thủ nên tập trung gia tăng khả năng phòng thủ của Rumble với việc kích hoạt hệ Tiên Phong. Các đơn vị rẻ mà chất lượng như Blitzcrank, Warwick, Galio sẽ giúp kích hoạt mốc 4 Tiên Phong cực kỳ chắc chắn ở đầu trận. Tại thời điểm cấp độ 5, một đơn vị Pháo Thủ như Tristana sẽ giúp Rumble gây sát thương mạnh mẽ hơn nữa.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình khởi đầu lý tưởng với mốc 4 Tiên Phong

Ở giai đoạn cấp độ 6, game thủ nên dừng việc mua kinh nghiệm và bắt đầu reroll để nâng cấp Rumble lên 3 sao nhanh nhất có thể. Ngoài ra, Tristana cũng là một chủ lực phụ nên được đầu tư nếu xuất hiện nhiều trong cửa hàng ở giai đoạn này. Game thủ cũng nên bổ sung một số tướng đa dụng như Zilean hoặc Bard vào đội hình để gia tăng khả năng chống chịu hoặc sát thương đầu ra cho chủ lực.

ĐTCL mùa 12:

Mordekaiser và Bard là những sự bổ sung rất tốt ở giữa trận

Sau khi hoàn thành việc nâng cấp Rumble lên 3 sao, game thủ cần đẩy lên cấp độ 8 càng nhanh càng tốt. Điều này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ mua được một số tướng 4 tiền quan trọng như Tahm Kench và Rakan để đảm bảo khả năng trụ giao tranh cho Rumble. Thậm chí nếu đủ điều kiện nâng lên cấp độ 9, các đơn vị 5 tiền mạnh như Morgana hay Xerath sẽ là lựa chọn vô cùng tốt.

ĐTCL mùa 12:

Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 9 với những tướng 5 tiền mạnh như Morgana, Xerath

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình Rumble Đường Nung

Hai trang bị quan trọng nhất với Rumble đó là Huyết Kiếm, Mũ Phù Thủy khi đảm bảo sát thương lẫn độ chống chịu cho đơn vị này. Nếu sở hữu lõi Hoa Sen Nở Rộ, game thủ có thể bỏ qua Găng Bảo Thạch để hướng tới những món đồ khác như Quyền Trượng Đại Thiên Sứ hay Bàn Tay Công Lý. Ngoài ra, những món đồ cung cấp hiệu ứng giảm kháng phép như Dao Điện Statikk hay Nỏ Sét cũng rất phù hợp với đội hình này.