Từ “cái bóng của Chovy”, nghỉ hưu non cho tới hạng 9 LCK, tuyển thủ này đã có vé dự CKTG 2024

Bạn có nhớ Quad hay SOLKA đã phải chật vật như thế nào từ khi ra mắt vào năm 2020 không?

Chung kết Thế giới 2024 đánh dấu lần đầu tiên tài năng trẻ một thời của LMHT Hàn Quốc Quad đến với một giải đấu lớn từ khi ra mắt. Trả lời phỏng vấn sau khi cùng FlyQuest đoạt vé dự CKTG 2024, Quad không giấu đượ sự vui mừng: “Tôi đứng hạng 9 LCK năm ngoái. Nhưng không thể tin được là tôi đã đến CKTG năm nay!” Đả bại Cloud9 3-1, FLY đã tiến vào Chung kết Nhánh Thắng Vòng Chung kết LCS 2024. Bất chấp kết quả sắp tới với Team Liquid có như thế nào đi chăng nữa, FLY vẫn sẽ có lần đầu tiên dự CKTG sau bốn năm chờ đợi. Với Quad, đường giữa sinh năm 2002 mới được đôn lên đội hình chính đầu Mùa Hè 2024 sẽ lần đầu ghi danh tại CKTG.

Quad đã góp công lớn vào chiến thắng mới nhất của FLY. Smolder trong tay Quad đã đạt KDA 9/1/3 ở ván 2 và sang ván 4, Orianna của anh đã đẩy C9 xuống Nhánh Thua. Nếu chưa biết thì Quad từng được coi là tuyển thủ đường giữa kế cận tại LCK với triển vọng hàng đầu cùng lứa với Clozer (FearX), Karis (OkSavingsBank BRION) hay Zeka (Hanwha Life Esports). Quad ra mắt LCK Mùa Xuân 2020 nhưng thời đó, anh chỉ là dự bị cho Chovy trong đội hình toàn sao của DRX bao gồm những Deft, Keria, Doran, Pyosik. Sang đến mùa giải sau, dù được xếp thi đấu chính thức tại LCK nhưng Quad (từng dùng IGN SOLKA) lại thi đấu không mấy ấn tượng.

Anh từng tuyên bố giải nghệ và chuyển sang làm streamer tại Gen.G trước khi gia nhập Nongshim RedForce hồi Mùa Hè 2023. Tại đây, Quad chỉ giành được vỏn vẹn ba chiến thắng và thua tới chín trận buộc phải xếp ap chót trên BXH LCK Mùa Hè 2023. Chia tay NS, Quad bắt đầu “Mỹ tiến” và trở thành tuyển thủ của FlyQuest Challengers hồi đầu mùa giải năm nay. Áp đảo giải hạng hai Bắc Mỹ Mùa Xuân khi thắng 12/13 loạt trận Bo3/Bo5, Quad được ban huấn luyện đưa lên đội hình chính trước thềm LCS Mùa Hè 2024, lọt top 3 rồi đoạt vé dự CKTG.

Tôi không thích (màn trình diễn với Ziggs và Orianna). Tôi cần luyện tập nhiều hơn” – đường giữa của FLY nhấn mạnh sau khi đánh bại C9. “Chúng tôi chiến đấu cho những gì mình cần và đã luyện tập rất nhiều cho điều đó. Chúng tôi cũng sẽ dùng hết tất cả những gì mình có trong khâu cấm chọn với TL. Đối thủ tiếp theo rất hiếu chiến nên đây sẽ không phải là một cuộc đấu dễ dàng. Và nếu trận đấu diễn ra cân bằng, những điều bất ngờ sẽ xảy ra và chúng tôi có thể dẫn trước.” Nếu quan tâm, bạn có thể dõi theo hành trình của Quad và FLY trong màn đọ sức Bo5 với TL vào lúc 03g00 ngày 01/9. Đội thắng sẽ sớm có tên tại Chung kết Tổng VCK LCK 2024 còn kẻ thất bại sẽ rớt xuống Chung kết Nhánh Thua.